SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

5 thực phẩm dù ngon, rẻ cũng chớ dại ăn nhiều vì tích tụ một lượng lớn kim loại nặng

11:50, 08/02/2023
Trên mâm cơm hàng ngày thì rau xanh và các loại thịt là không thể thiếu. Rau xanh giúp bổ sung vitamin còn thịt giàu đạm, chất béo giúp tăng cường năng lượng.

Tuy nhiên nhiều người không hề biết rằng không phải bất cứ loại thịt nào cũng tốt cho sức khỏe. Trong một số loại thịt có chứa kim loại nặng, gây nguy hại cho cơ thể nên hạn chế ăn là tốt nhất.

Đầu cá

Đầu cá ăn khá béo và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên đây là bộ phận chứa nhiều kim loại nhất, sau đó là da cá, thịt và trứng cá. Đây chính là kết luận từng được đưa ra bởi Trung tâm kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh ở Nam Kinh của Trung Quốc. Nếu ăn phải với số lượng nhiều, chúng ta có thể bị ngộ độc, dễ suy gan, thận, giảm IQ, nguy hiểm cho trẻ nhỏ và phụ nữ có thai.

hình ảnh

(Hình minh họa - Nguồn: Internet)

Phổi lợn

Môi trường sống của lợn rất hay có rác thải, bụi, đất nên khả năng nhiễm ký sinh trùng, vi khuẩn là rất cao. Không những thế, phổi là cơ quan hô hấp của lợn nên càng dễ chứa các loại bụi bẩn, vi khuẩn và cả kim loại nặng. Bác sĩ Nguyễn Đình Bình (giảng viên trường cao đẳng Y Hà Nội) cũng từng cho biết phổi lợn là một trong số những bộ phận bẩn nhất.

Đầu tôm

Thịt tôm rất ngon, bổ dưỡng nhưng đầu tôm thì hoàn toàn không. Đầu tôm là nơi tích trữ chất thải của chúng và có chứa các kim loại nặng (ví dụ như Asen). Khi chọn mua tôm, nếu thấy phần đầu đã chuyển màu đen thì khả năng tôm bị nhiễm kim loại nặng rất cao. Ăn tôm, các mẹ nên loại bỏ đầu là tốt nhất.

Nội tạng gà

Nội tạng gà như gan, mề, lòng, tim rất hay được sử dụng để xào cùng rau giá, mướp… vì ăn ngon. Tuy nhiên, trong nội tạng gà không phải bộ phận nào cũng có thể ăn được bởi gan và mề gà chứa rất nhiều cholesterol, ký sinh trùng và kim loại nặng.

hình ảnh

(Hình minh họa - Nguồn: Internet)

Đường chỉ đen của tôm

Đường chỉ đen nằm trên phần lưng tôm này chính là ruột tôm - chứa các chất bã thải thức ăn, chất bẩn, ký sinh trùng, kim loại nặng. Kể cả khi còn sống hay đã nấu chín thì đường chỉ đen của tôm cũng rất dễ quan sát. Không những thế, khi nấu chín thì ruột tôm sẽ làm thịt bị đắng, ăn kém ngon.

Tổng hợp: Webtretho 

https://www.webtretho.com/p/5-thuc-pham-du-ngon-re-cung-cho-dai-an-nhieu-vi-tich-tu-mot-luong-lon-kim-loai-nang

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.