SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

5 hoạt động không thể bỏ lỡ ở Úc dành cho người ‘nghiện’ cảm giác mạnh

07:03, 05/04/2023
(SHTT) - Cảnh quan rộng lớn và đa dạng ở xứ Down Under (nước Úc) khiến nơi đây trở thành sân chơi thú vị cho những người ưa mạo hiểm, dù ở môi trường trên cạn, trên mặt nước hay trên không trung.

Chiến dịch Come and Say G'day của Du lịch Úc mời gọi du khách từ khắp nơi đến tham quan nhiều kỳ quan thiên nhiên và địa danh nổi tiếng của đất nước này. Chào đón khách tham quan là một chú kangaroo lưu niệm vừa đáng yêu vừa sang trọng, đồng thời là đại sứ thương hiệu của chiến dịch. Hãy cùng khám phá các hoạt động mang lại cảm giác tuyệt vời ở Úc.

Đi xe đạp leo núi ở Uluru, lãnh thổ phía Bắc

Cột mốc mang tính biểu tượng và Di sản Thế giới được UNESCO công nhận của Uluru không chỉ là một khối đá cao chót vót nằm giữa sa mạc Red Centre (Trung tâm Đỏ) tuyệt đẹp của Úc. Đây còn được coi là một địa điểm linh thiêng và có ý nghĩa sâu sắc đối với văn hóa bản địa Úc.

bstudio_outback_cycling

Phong cảnh đầy cảm hứng ở núi Uluru. Ảnh: Tourism NT 

Khi đi ra khỏi đường mòn, mọi người sẽ khám phá núi Uluru bằng xe đạp leo núi. Địa hình tương đối bằng phẳng, có thể đi du ngoạn xung quanh một cách thoải mái, đắm mình trong khung cảnh đẹp như tranh vẽ và ngắm nhìn tảng đá thiêng nguyên khối nổi bật từ mọi góc độ. 

Xe đạp leo núi có sẵn tại Outback Cycling, Trung tâm Văn hóa Uluru-Kata Tjuta - nhân viên ở đó cũng có thể giúp sắp xếp việc đưa đón đến khu vực Uluru.

Lặn dưới rạn san hô Ningaloo, miền Tây nước Úc

Liệu du khách có muốn đắm chìm dưới lòng Ningaloo, một trong những hệ thống rạn san hô dài nhất thế giới? 

Từ cá nhám voi đến cá nược, cá đuối và rùa biển, Di sản Thế giới này mang đến cơ hội hiếm có để đến gần và giao lưu với các sinh vật biển đa dạng của Úc trong chuyến đi lặn với ống thở hoặc lặn trong ngày.

bstudio_wa_ningaloo_reef_exmouth_wa_635755_credit_tourism_australia

Từ tháng 4 đến tháng 7 là thời điểm đẹp nhất để phát hiện cá nhám voi tại Ningaloo. Ảnh: Tourism Australia 

Có thể đặt tour với Ningaloo Blue Dive, nơi tổ chức nhiều cuộc thám hiểm lặn với ống thở gặp gỡ động vật hoang dã khác nhau. Chuyến đi sẽ khởi hành từ Exmouth, một thị trấn nghỉ dưỡng nằm trên Mũi Tây Bắc bình dị của nước Úc.

Du khách sẽ chèo thuyền ra xa để chiêm ngưỡng rạn san hô rực rỡ và động vật hoang dã dưới nước cùng các sinh vật biển khác. Khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 7 là thời điểm lý tưởng để có một chuyến tới nơi đây ngắm nhìn những người bạn khổng lồ hiền lành.

Chèo thuyền hơi vượt thác tại Cairns, Queensland

Đây là một môn thể thao được yêu thích ở Úc, đặc biệt là Sông Tully – nằm cách thành phố Cairns khoảng 175 km. Chinh phục những thác ghềnh chảy xiết, cuộn xoáy trong chuyến thám hiểm với Raging Thunder Adventures là một hoạt động vô cùng hấp dẫn.   .

bstudio_raging_thunder_qld_664783_credit_tourism_australia_tourism_and_events_queensland

 Đắm mình trong khung cảnh của Công viên Quốc gia Tully Gorge khi xuôi dòng sông Tully. Ảnh: Du lịch và Sự kiện Queensland

Mọi người thường dành cả ngày để vượt qua con suối ngoằn ngoèo, những tầng sóng nước trắng xóa, hai bên là khu rừng rậm rạp của Công Viên Quốc Gia Tully Gorge. Sau chuyến phiêu lưu đầy cảm xúc, hãy thư giãn và nạp năng lượng bằng cách thưởng thức bữa tối ở quán rượu với hướng dẫn viên và thủy thủ đoàn.

Nhảy dù ở Melbourne, Victoria

Hãy lên đường đến Skydive Australia khi ở Melbourne. Cùng với một vận động viên nhảy dù chuyên nghiệp, du khách tự phóng mình ra khỏi máy bay ở độ cao lên tới 15.000 feet và bay vút qua bầu trời với tốc độ chóng mặt khoảng 200 km/h. Tuy nhiên, bộ môn này không được khuyến khích cho những người yếu tim.

bstudio_skydive_melbourne_vic_sa_st_kilda_d2-7_credit_skydive_australia

Chơi nhảy dù là cách tốt nhất để có được cái nhìn toàn cảnh về Bãi biển St Kilda. Ảnh: Skydive Australia 

Khi đã ở độ cao nhất định, hãy ngắm nhìn đường chân trời cao chót vót của thủ đô Victoria, Bãi biển St Kilda và Vịnh Port Phillip. Sau khi hạ cánh, mỗi người sẽ sở hữu giấy chứng nhận thành tích được cá nhân hóa và có thể hồi tưởng lại khoảnh khắc bằng ảnh hoặc video ghi lại chuyến bay ý nghĩa đó.

Leo núi đá tại Vườn Quốc gia Freycinet, Tasmania

Được biết đến với những bờ biển hoang sơ, vách đá granit và vịnh tuyệt đẹp, Vườn Quốc gia Freycinet trên bờ biển phía đông của Tasmania tràn ngập cơ hội hòa mình với thiên nhiên. 

Nơi đây có các lựa chọn đa dạng từ bơi lội ở Vịnh Wineglass đến chèo thuyền kayak ở Vịnh Coles và đi bộ đường dài qua những khu rừng ven biển xanh tươi. 

bstudio_rock_climbing_tas_122677_credit_tourism_tasmania_brad_harris (1)

Thử thách bản thân tại Vườn Quốc gia Freycinet. Ảnh: Du lịch Tasmania và Brad Harris 

Bên cạnh đó, một hoạt động phổ biến hơn ở đây là leo núi đá, với đầy đủ các trải nghiệm cho dù là người mới tham gia môn thể thao này hay là một nhà leo núi có kinh nghiệm đang tìm kiếm thử thách.

Tất cả các thiết bị và hướng dẫn viên du lịch có kinh nghiệm sẽ được cung cấp và chuyến đi có thể được tùy chỉnh để phù hợp với khả năng của từng người. 

Cho dù đó là một kỳ nghỉ vui vẻ bên bạn bè hay một chuyến đi khám phá của từng cá nhân những trải nghiệm ở Úc đều đáp ứng được nhu cầu của du khách. Hãy đặt chuyến bay đến đất nước thú vị này ngay hôm nay để có một chuyến phiêu lưu ly kỳ đáng nhớ.

Hồng Hạnh 

 

Tin khác

Giải trí 1 giờ trước
(SHTT) - Trong ký ức của người Việt Nam, mâm cỗ Trung Thu khi xưa ngoài hoa quả, bánh trái nhất định phải có bộ phỗng đất, ông tiến sỹ và đèn ông sao. Phỗng đất không chỉ là món đồ chơi thuần túy của con trẻ mà còn cất giữ những hồn cốt văn hóa truyền thống của làng quê Việt Nam xưa.
Giải trí 21 giờ trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.