SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Khách sạn khổng lồ với hình thù độc đáo ở Qatar

08:00, 30/03/2023
(SHTT) - Tháp Katara, một tòa tháp mang hình quốc huy (hai thanh kiếm cong bắt chéo nhau) được đặt tại thành phố Lusail , đô thị lớn thứ hai của Qatar.

Tháp Katara, một trong những điểm nhấn kiến trúc của Lusail, đô thị lớn thứ hai của Qatar, được xây dựng trên vùng đất khai hoang uốn lượn dọc theo một mảnh của Vịnh Ba Tư.

thap quatar

 

Tháp Katara cách thủ đô Doha khoảng 20 kilômét về phía bắc và cách Làng văn hóa Katara năm kilômét về phía bắc. Bên trong tòa tháp là hai thương hiệu khách sạn Fairmont và Raffles. Mỗi thương hiệu chiếm một nửa tòa nhà rộng 300.000 mét vuông, được thiết kế giống như một cặp đại đao bắt chéo nhau của Qatar.

Nằm dọc theo vùng nước trong xanh của Vịnh Ba Tư, hai khách sạn ‘song sinh’ độc đáo này đều sang trọng theo cách riêng.

Raffles

Phía bên trái của tòa tháp là khách sạn Raffles, lấy cảm hứng từ mỹ thuật. Ở tiền sảnh bố trí một chiếc đại dương cầm màu trắng, với ánh sáng phản chiếu từ kính vạn hoa dạng xoáy cao 42 mét chiếu trên trần nhà.

Bên trong khách sạn có một quần thể vui chơi giải trí sang trọng bao gồm một rạp chiếu phim riêng với những chiếc ghế bọc nhung đỏ êm ái và đồ ăn nhẹ tùy chỉnh do các đầu bếp của khách sạn chế biến. Quán bar Acoustic trên tầng mái tổ chức các buổi biểu diễn trực tiếp bên cạnh quầy bar có viền pha lê được thiết kế giống như một chiếc cốc đựng rượu whisky.

Suite cao cấp nhất có tên gọi Raffles Suite, trải dài trên hai tầng của khách sạn và có hồ bơi riêng, thang máy nội bộ, tiệm làm tóc và thậm chí cả phòng tắm hammam (bồn tắm kiểu Thổ Nhĩ Kỳ).

4b6Vfm_0lSj19Gx00

 

Blue Cigar, quầy bar phục vụ cocktail và xì gà với nội thất màu xanh đậm và giá sách cao đến trần nhà, tạo cảm giác giống như nơi lui tới của Bond.

Nhưng những giá sách cao đến trần đó không chỉ để trang trí. Trong khi các chuyên gia rượu vang chọn một loại rượu hoặc người phục vụ trượt trên những chiếc bánh có màu xanh lam, du khách khi đến đây sẽ được hỏi tên tác giả yêu thích của họ.

Trong vòng một giờ, có khả năng một nhân viên sẽ quay lại gặp khách với bản sao của một cuốn sách hiếm của tác giả đó. Các chuyên gia về sách hiếm đã được cử đi khắp thế giới để xây dựng nên thư viện đầy ấn tượng của khách sạn.

Một số điểm nổi bật của bộ sưu tập tại thư viện là ấn bản đầu tiên “Moby Dick” và ấn bản sớm nhất được biết đến về sử thi “The Odyssey” của Homer từng được in bằng tiếng Anh.

Khách sẽ được cung cấp một đôi găng tay và kính lúp để tự đọc các trang hoặc có thể yêu cầu nhân viên đọc to một đoạn văn cụ thể.

Angela Moore, người phụ trách quan hệ công chúng và truyền thông quốc tế cho hội đồng du lịch của Qatar, đã trở thành khách du lịch trong chuyến thăm gần đây tới Tháp Katara.

“Tôi thấy rất nhiều sạn trong công việc của mình,” Angela nói. “Rất nhiều khách sạn nghĩ rằng họ có thể chỉ cần cung cấp một căn phòng đẹp với tầm nhìn đẹp, nhưng những gì Fairmont và Raffles đang làm ở đây không chỉ là sự hào nhoáng. Mỗi khách sạn đều đầy cảm hứng và được tuyển chọn riêng cho từng khách”.

230310133556-02-body-raffles-fairmont-doha-qatar-raffles

Malaki Raffles Lounge, một địa điểm nổi tiếng để thưởng thức trà chiều. 

Fairmont

Fairmont, tòa nhà phía bên phải với thiết kế đầy sống động trái ngược so với sự sang trọng và tinh tế của Raffles.

Christian Hirt, giám đốc điều hành của cả hai khách sạn, giải thích mỗi khách sạn đều có những kiểu khách hàng riêng.

Khi được hỏi làm thế nào để phân biệt giữa hai khách sạn, Christian nói: “Khách của Raffles là những du khách tinh tế đang tìm kiếm những trải nghiệm văn hóa mới, khác biệt mà họ chưa từng có trước đây. Khách của Fairmont là những du khách dày dặn kinh nghiệm muốn khám phá điểm đến và văn hóa địa phương một cách đích thực, với các cặp đôi và gia đình muốn tận hưởng cả cơ sở kinh doanh và điểm đến sôi động”.

Cảm giác sống động của Fairmont bắt đầu ngay khi du khách bước vào. Những hình vuông bằng vàng 18 karat được sử dụng để tạo họa tiết trên tường và chiếc đèn chùm lớn nhất thế giới cao 56 mét.

Ý tưởng thiết kế của Fairmont đến từ một trụ cột khác của văn hóa sang trọng - du thuyền.

Các phòng trang nhã và ấm áp với tông màu trắng và xanh lam, với những phòng quay mặt về hướng Đông nhìn ra Vịnh Ba Tư. Giường được bao bọc bởi những tấm ván đầu giường nhung trắng uốn cong giống như một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của đất nước – viên ngọc trai.

230310133606-04-body-raffles-fairmont-doha-qatar-fairmont

Khách nghỉ tại Fairmont có thể chọn giữa tầm nhìn ra đường chân trời Doha hoặc Vịnh Ba Tư. 

Căn phòng với chủ đề hàng hải với các tác phẩm điêu khắc bằng vỏ sò, đèn ngủ lấy cảm hứng từ đèn bão và sách nghệ thuật với các bức ảnh về các đại dương trên thế giới.

Ngoài ra còn có bàn và các chi tiết khác trong phòng được khảm bằng gạch đầy màu sắc, một hình thức Hồi giáo cổ điển.

Tại quán bar Provok thanh lịch ở tầng 33, kính màu xanh lam và trắng mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thoáng mát đồng thời tối đa hóa ánh sáng của mặt trời sa mạc rực rỡ.

Nuôi chim săn là một trò tiêu khiển phổ biến ở Trung Đông, với các khu chợ địa phương dành riêng cho các loài chim và lối sống cao cấp của chúng trong một số dinh thự danh giá nhất của Qatar. Do đó, hai trong số các dãy phòng đắt nhất của Fairmont - Peregrine và Lanner - được đặt tên theo các giống chim ưng.

Dịch vụ tại cả hai khách sạn đều lịch sự và trang nhã. Nhân viên lễ tân và nhân viên hướng dẫn khách mặc vest và váy được thiết kế riêng từ thương hiệu thời trang Anh có tên gọi No Uniform, thương hiệu này cũng đã tạo ra quần áo bảo hộ lao động cho các khách sạn cao cấp như Claridge's ở London.

Các nhân viên nữ của Fairmont mặc váy dài tay với các chi tiết hoa đầy màu sắc, trong khi nhân viên gác cổng và nhân viên gác cửa của Raffles mặc bộ đồ ba mảnh bảnh bao với mũ đội đầu.

Hai khách sạn Fairmont và Raffles chính thức mở cửa cho công chúng vào tháng 1 năm 2023. Tuy nhiên, trước đó, đã được sử dụng trong thời gian diễn ra World Cup cho các quan chức FIFA. 

Thiết kế thanh kiếm kép của Qatar có thể được phát hiện trên khắp đất nước Trung Đông, từ cốc cà phê đến đồ trang sức. Nhưng đây là lần đầu tiên hình dạng này xuất hiện dưới dạng một tòa nhà.

Mỹ Linh

Tin khác

Giải trí 5 giờ trước
(SHTT) - Nam rapper 20 tuổi, Trefuego, mới đây đã bị tòa án tuyên mức phạt hơn 800.000 đô la cho hành vi vi phạm bản quyền khi sử dụng phần giai điệu chưa được cấp phép từ Sony Music.
Giải trí 7 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tripadvisor công bố, vượt qua nhiều địa điểm du lịch tên tuổi, thành phố Hà Nội của Việt Nam là địa danh đứng đầu trong danh sách 25 “Điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới năm 2024”.
Giải trí 7 giờ trước
(SHTT) - Hang cá thần Văn Nho nằm ở xã Văn Nho (huyện Bá Thước). Hang nằm tựa lưng vào núi, rộng khoảng 1 ha. Phần lộ thiên là hồ nước nhỏ hình bán nguyệt. Nước từ trong lòng núi chảy ra trong vắt, bên trên, cây cối um tùm hoang sơ, tĩnh lặng.
Giải trí 7 giờ trước
(SHTT) - Mường Lát nơi núi non tựa vai nhau trải dài tít tắp. Ở đó có gió và nắng thuần khiết cũng như nước suối từ trong bụng núi đổ ra, có tiếng cười ẩn hiện trong làn sương giăng, có cổng trời Trung Lý mây bay lãng đãng và phong phú sắc màu của rau quả.
Giải trí 13 giờ trước
(SHTT) - Khu du lịch sinh thái Linh Kỳ Mộc, ở phường Quảng Thịnh, thành phố Thanh Hóa từ lâu đã được biết đến với cảnh quan thoáng đãng, trong lành và nhiều hoạt động tham quan, trải nghiệm bổ ích gắn với sản xuất nông nghiệp và một số nghề thủ công truyền thống.