SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Costa Rica: Vùng đất Trung Mỹ hoàn hảo cho tín đồ du lịch

08:06, 29/03/2023
(SHTT) - Là một trong những điểm đến hàng đầu Mỹ Latinh vào năm 2023, Costa Rica không còn xa lạ với các tín đồ du lịch. Vậy đất nước Trung Mỹ này có gì thu hút khách du lịch đến thế?

Sở hữu những cánh rừng rậm tươi tốt, vô số loài động vật hoang dã và các hoạt động mạo hiểm, thật không phóng đại khi khi nói du lịch Costa Rica là hành trình hấp dẫn nhất trái đất. Những trải nghiệm trên khắp Costa Rica phù hợp với sở thích của mọi người và bạn có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin để lên kế hoạch du lịch cho riêng mình.

Dưới đây là những lý tại sao đất nước Trung Mỹ này lại phù hợp với tất cả các nhóm khách du lịch.

Người du lịch bụi

Với chi phí trải nghiệm đắt đỏ, đặc biệt khi so sánh với các nước láng giềng ở khu vực Mỹ Latinh, Costa Rica được mệnh danh là “Thụy Sĩ của Trung Mỹ”. Tuy nhiên, có nhiều cách giúp bạn tiết kiệm khi đi du lịch đến đất nước xinh đẹp này. 

Du khách cần đặt chỗ trước vì các chỗ ở bình dân thường hết nhanh chóng. Chỗ ở bình dân thường sẽ không có bếp chung, vì vậy những người với ngân sách eo hẹp có thể tự chuẩn bị bữa ăn và cắt giảm chi phí. 

Du lịch khắp các vùng quê cùng người dân địa phương trên những chiếc xe bus trường học cũ (Chicken bus) cũng giúp bạn tiết kiệm số tiền đáng kể. 

59

Chicken bus có nguồn gốc từ các quốc gia Trung Mỹ, được cải tạo, sơn sửa lại và sử dụng như phương tiện giao thông công cộng

Bên cạnh những điểm tham quan có phí phổ biến, du khách vẫn còn nhiều lựa chọn miễn phí ở mỗi thị trấn, ví dụ như suối nước nóng miễn phí ở La Fortuna.

Du khách đi một mình

Costa Rica sở hữu đường mòn Gringo khá nổi tiếng. Tuyến đường du lịch này và sự thân thiện từ người dân địa phương đã góp phần nâng vị thế của Costa Rica trên ‘đường đua’ trở thành điểm đến hấp dẫn cho du lịch một mình. 

60

 Costa Rica là một quốc gia nổi tiếng, cũng như điểm đến lý tưởng, đã được xác thực

Những người đang lên kế hoạch khám phá vùng đất này dễ dàng tìm thấy vô số thông tin và các “điểm nóng” ở Costa Rica trên Internet, trong khi một số quốc gia Trung Mỹ khác thường bí ẩn hơn và không thực sự đảm bảo an toàn cho du khách.

Hệ thống xe đưa đón rất thuận tiện và dễ sử dụng, giúp khách du lịch một mình kết nối với mọi người và hạn chế các vấn đề về giao thông công cộng.

Du khách cao cấp

Những ai đang tìm kiếm một kỳ nghỉ sang trọng sẽ có rất nhiều lựa chọn ở Costa Rica, vì đất nước này sở hữu chuỗi khu nghỉ dưỡng lớn nhất và tốt nhất Trung Mỹ. 

Khu vực du lịch cao cấp phổ biến nhất là Bờ biển Thái Bình Dương, với mật độ bất động sản cao cấp cao nhất tập trung xung quanh tỉnh Guanacaste và đặc biệt ở Bán đảo Papagayo. 

61

Những khu nghỉ dưỡng cao cấp là nơi hoàn hảo để xả stress sau thời gian dài làm việc mệt mỏi 

Nếu bạn muốn tận hưởng chuyến du lịch sang trọng bậc nhất, tất cả mọi thứ nơi đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng, từ dịch vụ quản gia cả ngày đến hồ bơi vô cực tư nhân nhìn ra khu rừng nhiệt đới.

Với ngân sách không giới hạn, du khách sẽ có hướng dẫn viên du lịch riêng, phục vụ tận tình khi di chuyển các điểm tham quan nổi tiếng và tránh thời điểm quá đông đúc.

Du mục kỹ thuật số

Costa Rica không quá khắt khe trong việc cung cấp thị thực du mục kỹ thuật số (DNV).

62

Costa Rica đã triển khai thị thực, giúp đỡ và mang lại lợi ích cho du mục kỹ thuật số trên trên toàn thế giới 

Những người du mục kỹ thuật số yêu thích Costa Rica vì nhiều lý do, từ phong cảnh tuyệt đẹp đến tốc độ internet cao ở xung quanh các khu vực phổ biến của quận. 

Để đảm bảo điện thoại không mất thông tin liên lạc cần thiết và không rơi vào tình trạng hết pin khi cúp điện ngắn hạn, bạn nên trang bị đầy đủ thẻ SIM địa phương và sạc dự phòng.

Tuy nhiên, nếu bạn hy vọng có một chuyến đi yên bình hoặc dự định tập trung làm việc ở Costa Rica, hãy chuẩn bị tinh thần lắng nghe tiếng động cực lớn từ những con khỉ rú vào buổi sáng.

Gia đình có con nhỏ

Costa Rica là địa điểm du lịch hoàn toàn phù hợp với những gia đình đi cùng trẻ nhỏ vì sự an toàn và đa dạng các hoạt động vui chơi.

Bất kỳ đứa trẻ nào đặt chân đến nơi đây đều sẽ khiến bạn cùng lớp ghen tị, khi được tìm nhện tarantula vào ban đêm hay đu dây qua các tán cây.

Hầu hết các khu nghỉ dưỡng đều có những chương trình dành riêng cho trẻ em. Bên cạnh đó, thái độ phục vụ của hướng dẫn viên du lịch cũng cực kỳ thân thiện.

Chưa kể nhiều Airbnb (dịch vụ cho thuê phòng lưu trú) do các gia đình địa phương điều hành sẽ mang đến cho con bạn cơ hội tương tác với người dân địa phương. Chuyến đi không chỉ là trải nghiệm học tập, mà còn giúp các em tăng cường vốn tiếng Tây Ban Nha.

63

Airbnb độc đáo ở Costa Rica sẽ tạo nên chuyến đi với những kỷ niệm đáng nhớ 

Nhóm du khách khác

Costa Rica cùng hệ sinh thái đa dạng và cảnh quan hấp dẫn chắc chắn là một thiên đường với bất kỳ ai yêu thiên nhiên và đam mê phiêu lưu, khám phá.

Bên cạnh đó, thế hệ Millennials (Gen Y) cũng vô cùng yêu thích Costa Rica. Đất nước Trung Mỹ này mang đến cho họ những trải nghiệm du lịch văn hóa và cá nhân không thể nào quên, đặc biệt không lo mất kết nối vì WiFi phủ sóng cực rộng.

Thu Nga

Tin khác

Giải trí 7 giờ trước
(SHTT) - Sở Du lịch Thành phố Hà Nội mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, ban ngành trên địa bàn phối hợp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch, giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô dịp lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại Khu du lịch Thiên Cầm, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề: Hà Tĩnh - thanh âm ngày nắng mới. Chương trình với nhiều tiết mục văn hóa văn nghệ đặc sắc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trên địa bàn cả nước tham gia.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Có thể nói, Carnaval Hạ Long là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc nhất, lễ hội đường phố ấn tượng nhất mỗi dịp hè về đã được Quảng Ninh duy trì, phát triển suốt nhiều năm qua, để lại những dấu ấn, kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách khi được hoà mình vào không khí lễ hội.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 21/4, Hooked Entertainment tổ chức buổi họp báo ra mắt thông báo chính thức trở lại thị trường âm nhạc điện tử Việt Nam và mong muốn đưa dòng nhạc EDM này trở lại thời kì “hoàng kim”.
Liên kết hữu ích