SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Vụ hàng loạt học sinh bị ngộ nhiễm khuẩn tụ cầu vàng: Đề nghị thu hồi giấy phép quán trà sữa

14:00, 02/06/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc hoàng loạt học sinh nhập viện sau khi uống trà sữa, Chi cục An toàn thực phẩm Quảng Ngãi quyết định xử phạt 2 triệu đồng và đề nghị thu hồi giấy phép kinh doanh đối với chủ quán trà sữa Uyên Chip Chip.
hinh-1-15277401568231415711607

Vụ ngộ độc trà sữa khiến 19 học sinh trường TH Trần Phú (TP. Quảng Ngãi) bị ngộ độc. Ảnh: Dân Trí

Ngày 1/6, Chi cục An toàn thực phẩm Quảng Ngãi quyết định xử phạt 2 triệu đồng và đề nghị thu hồi giấy phép kinh doanh đối với chủ quán trà sữa Uyên Chip Chip. Cơ sở kinh doanh này không bảo đảm các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, gây ngộ độc cho nhiều học sinh. Zing.vn đưa tin.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi cũng đã công bố kết quả kiểm nghiệm nguyên liệu tại quán trà sữa này. Theo đó, trà sữa và thạch rau câu bị nhiễm nhiều loại khuẩn, trong đó nguy hiểm nhất là nhiễm khuẩn tụ cầu vàng. 

Theo các chuyên gia y tế, vi khuẩn tụ cầu vàng thường có trong các loại thực phẩm như thịt, gia cầm, các loại đồ hộp... Nguồn lây chính là do vệ sinh kém trong quá trình chế biến hay bảo quản thực phẩm. Ngoài ra, loại vi khuẩn này có thể lây chéo từ các thực phẩm hết hạn sử dụng, hay từ các vết lở loét trên cơ thể người chế biến thực phẩm.

Tụ cầu vàng khi xâm nhập cơ thể sẽ phát triển và sản xuất ra nhiều nội độc tố, có thể gây các triệu chứng của bệnh đường ruột; biến chứng nặng có thể gây ngộ độc cấp như tiêu chảy, choáng, nôn và sốt.

Như thông tin ban đầu trước đó sáng 21/5, Hội phụ huynh học sinh lớp 3B Trường Tiểu học Trần Phú, TP Quảng Ngãi tổ chức mua trà sữa, thạch rau câu để các cháu liên hoan trong buổi học cuối cùng của năm. Tuy nhiên, 15 phút sau khi các cháu ăn liên hoan xong, hàng chục cháu có triệu chứng đau đầu, nôn ói và khó thở nên được chuyển đến Bệnh viện sản nhi Quảng Ngãi để cấp cứu và điều trị.

Mạnh Trường (t/h)

Tin khác

Tin tức 13 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 3 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.