SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Bí ẩn khoa học: 16 năm từ khi bị chôn sống, bé gái bất ngờ tỉnh dậy lớn nhanh như thổi

18:00, 01/06/2018
(SHTT) - Câu chuyện về cô bé Nazira đã khiến giới y học đau đầu bởi sau 16 năm chìm trong cơn mê, cô bé bất ngờ tỉnh dậy và lớn nhanh như thổi. Điều kỳ lạ là trong 16 năm, Nazira vẫn nhận biết được những điều xung quanh.

Được biết, Nazira là người Kazakstan và câu chuyện bắt đầu từ khi cô bé được 4 tuổi. Theo lời cha mẹ của cô bé này thì khi sinh ra, Nazira rất khỏe mạnh và phát triển bình thường như nhưng đứa trẻ khác. Tuy nhiên đến gần sinh nhật lần thứ 4 thì cô bé đột nhiên bị đau đầu dữ dội. Những cơn đau đầu ngày càng nhiều và không có cách nào làm thuyên giảm. Sau mỗi cơn đau, cô bé lại lịm đi.

Vào một buổi sáng, khi bố mẹ cô bé gọi dậy thì không thấy con gái động tĩnh gì. Các bác sĩ ở bệnh viện gần đó khẳng định Nazira đã chết mà không rõ nguyên nhân. Sau đó, em bé được đưa đi mai táng.

Điều kỳ lạ đã xảy ra khi cả bố và ông nội của Nazira đều năm mơ thấy có người báo mộng rằng cô bé vẫn chưa chết mà đang bị chôn sống. Vì vậy, bố của Nazira đã mang hy vọng con gái mình còn sống và nhanh chóng trở lại nghĩa địa, lật ván quan tài lên. Điều khiến ông và gia đình ngạc nhiên hơn cả là họ thấy Nazira nằm sát vào 1 góc chứ không phải ở giữa quan tài như lúc ban đầu, lớp vải liệm bị nhàu có vết cào xước bên trong. Khi đó ông vội vàng bế con về nhà.

ky la

 

Trong suốt 2 tuần sau khi được đưa về nhà, Nazira vẫn trong trạng thái ngủ lịm đi. Gia đình đã tìm mọi cách để đánh thức cô bé nhưng vô hiệu. Bố Nazira bèn đưa cô bé đến bệnh viện. Bộ Y tế Liên Xô đã chuyển Nazira lên Matxcơva để nghiên cứu trong lồng kính cho đến khi bật tỉnh.

Trong suốt 16 năm được đặt trong lồng kính và chìm trong giấc ngủ dài, Nazira vẫn tiếp nhận thức ăn qua hệ thống ống dẫn nối với dạ dày, nhưng cơ thể cô bé chỉ dài thêm 30 cm.

Cho đến khi tỉnh lại, cơ thể cô phát triển nhanh như thổi. Chỉ trong một thời gian rất ngắn, từ một cô bé, Nazira đã có một cơ thể phát triển như mọi cô gái 20 tuổi khác.

Chỉ trong mấy ngày đầu, Nazira đã phục hồi khả năng khẩu ngữ, có thể giao tiếp với mọi người mà không quên từ nào. Thậm chí, cô còn nói được 4 ngoại ngữ, trong đó có tiếng Latinh và tự nhấc mình khỏi mặt đất nhẹ nhàng như bay. Tuy nhiên, sau đó mấy năm, những khả năng này biến mất. Nazira quên cả tiếng mẹ đẻ (tiếng Kazakstan), chỉ còn nhớ duy nhất tiếng Nga.

Sau khi tỉnh lại, Nazira tiết lộ nhiều bí mật gây chấn động giới khoa học. Cô bé cho biết: "Mặc dù nằm bất động nhưng tôi vẫn nhận biết được mọi chuyện xảy ra chung quanh mình.

Thậm chí có lần tôi còn ngửi thấy hương thơm thoang thoảng đặc trưng của vùng thảo nguyên quê tôi. Một hôm, tôi nghe thấy tiếng chuông điện thoại réo rất lâu.

Mãi mà không có ai nhấc máy; thế là tôi quyết định đứng dậy để nói chuyện điện thoại...".

Được biết, đây là một trong những trường hợp mắc chứng hôn thụy mà đến nay, khoa học vẫn chưa một lần lý giải được. Những người bị chứng hôn thụy có thể ngủ hàng tháng trời, thậm chí vài chục năm.

Sau khi tỉnh giấc, quá trình trao đổi chất được tăng tốc khiến cho cơ thể lớn một cách chóng mặt. Một số bệnh nhân, còn xuất hiện nhiều khả năng kỳ lạ mà trước khi hôn mê họ chưa hề có. Tuy nhiên, khoa học vẫn chưa thực sự lý giải được về chứng bệnh này.

Thái Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Hầm trú ẩn của Mỹ nằm sâu 229m dưới lòng đất, được bắt đầu xây dựng vào năm 1958. Những bức tường có sức chịu nổ nặng 20 - 28 tấn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Các kỹ sư của Đại học Florida (Mỹ) mới đây đã chế tạo ra phương pháp in 3D tách pha bằng hơi, hay VIPS-3DP, để tạo ra các vật thể đơn và đa chất liệu.