SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

VTV chính thức sở hữu bản quyền Euro 2020 tại Việt Nam

17:33, 20/06/2019
(SHTT) - Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã chính thức sở hữu bản quyền truyền thông, trở thành đơn vị phát sóng chính thức VCK UEFA EURO 2020 trên lãnh thổ Việt Nam.

Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đưa ra thông báo, việc đàm phán bản quyền phát sóng VCK EURO 2020 trên lãnh thổ Việt Nam giữa đơn vị này và phía đối tác đã chính thức thành công, sau thời gian dài đàm phán.

Theo đó, VTV được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cấp phép độc quyền truyền thông (gồm truyền hình và phát thanh) trên cơ sở miễn phí và/hoặc trả tiền tất cả các chương trình liên quan tới VCK UEFA EURO 2020 trên mọi hạ tầng truyền dẫn như mặt đất, cáp, vệ tinh, IPTV, Internet, di động; quyền trình chiếu công cộng, khai thác trên mạng xã hội...trong lãnh thổ Việt Nam.

euro 2020

 VTV chính thức sở hữu bản quyền Euro 2020 tại Việt Nam

Các quy định cụ thể về quyền sở hữu của VTV như sau: VTV nắm giữ quyền truyền thông tất cả các chương trình trận đấu trực tiếp, trận đấu phát chậm, các chương trình tổng hợp trận đấu, các loại clip, tư liệu trận đấu, các chương trình hỗ trợ, đồng hành, chương trình lễ bốc thăm, các trailer… về vòng chung kết EURO 2020.

VTV cũng có quyền khai thác, sử dụng hình ảnh, tư liệu vòng chung kết UEFA EURO 2020 theo quy định của UEFA. Đơn vị này cũng có quyền tạo ra và cung cấp các clip trận đấu, clip ngày thi đấu. VTV có quyền cấp phép lại bản quyền truyền thông vòng chung kết UEFA EURO 2020 cho các đơn vị thứ ba khai thác trong lãnh thổ Việt Nam.

 Vì vậy, để đảm bảo yêu cầu về vấn đề bản quyền, VTV cho biết họ đề nghị các đơn vị báo, đài, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ truyền hình, các đơn vị khai thác clip,... có nhu cầu chia sẻ, sử dụng bản quyền truyền thông vòng chung kết UEFA EURO 2020 trong lãnh thổ Việt Nam phải làm việc với VTV.

VCK EURO 2020 sẽ diễn ra từ ngày 12/6-12/7/2020 với sự góp mặt của 24 ĐTQG tại châu Âu. 24 đội chia thành 6 bảng đấu, mỗi bảng 4 đội. Hai đội xếp nhất nhì mỗi bảng giành quyền vào vòng loại trực tiếp, cùng với đó là 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

VCK EURO 2020 là lần đầu tiên trong lịch sử giải đấu được tổ chức ở 12 quốc gia thay vì 1 nước chủ nhà như thường lệ. London (Anh) là thành phố được ưu tiên nhất khi sân Wembley được lựa chọn tổ chức 2 trận bán kết và chung kết.

Hải Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bảo vệ bản quyền là điều kiện tiên quyết để bảo vệ nguồn tài chính của cơ quan báo chí cũng như thực thi hiệu quả các mô hình kinh doanh nội dung số, góp phần giải bài toán về kinh tế báo chí truyền thông ở các cơ quan báo chí hiện nay.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) đang mang lại vô số lợi ích cho lĩnh vực truyền hình, song, sự bùng nổ của công nghệ mới cũng đặt ra những vấn đề lớn trong công tác bảo vệ bản quyền.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Nvidia, một công ty chuyên về trí tuệ nhân tạo, đã bị ba tác giả kiện về việc sử dụng các sách có bản quyền của họ mà không xin phép. Nvidia sử dụng các tác phẩm này để huấn luyện nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) NeMo., nhưng sau đó bị gỡ bỏ do vi phạm quyền SHTT.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Apple thông báo sẽ vô hiệu hóa tính năng giám sát lượng oxy trong máu trên hai mẫu Apple Watch phổ biến nhất, nhằm tuân thủ quyết định của tòa án yêu cầu phục hồi lệnh cấm bán hàng sau một tranh chấp về bằng sáng chế.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Mạng xã hội X (tiền thân là Twitter) do Elon Musk sở hữu, đã thắng hầu hết các vụ kiện của 17 nhà xuất bản âm nhạc với cáo buộc nền tảng này vi phạm quyền SHTT trên gần 1.700 bài hát bằng cách cho phép người dùng đăng tải âm nhạc trực tuyến mà không có sự câp phép bản quyền.