SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Huawei đã đăng ký bản quyền cho phiên bản quốc tế của hệ điều hành riêng

16:43, 29/05/2019
(SHTT) - Sau khi đăng ký bản quyền cho hệ điều hành Hongmeng OS vào nửa đầu tháng này, ngày 24/5 vừa qua, Huawei đã chính thức đăng ký thương hiệu Ark OS - được cho là phiên bản quốc tế được nhắc tới trước đây. tại văn phòng sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu.

Trang Huawei Central đưa tin ngày 24/5 Huawei đã đăng ký bản quyền cho hàng loạt thương hiệu mới với văn phòng sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu. Gã khổng lồ Trung Quốc nộp đơn với những cái tên như Huawei Ark OS, Huawei Ark, Ark và Ark OS.

Trước đó, ông Richard Yu, CEO Huawei chia sẻ hệ điều hành mới của hãng sẽ có 2 phiên bản khác nhau dành cho các thiết bị bán ra ở thị trường nội địa và quốc tế. Nhiều khả năng, ARK OS sẽ là tên gọi trên thị trường quốc tế của hệ điều hành do Huawei phát triển.

huawei ark os 1

Bản quyền sáng chế của Huawei Ark OS được đăng ký  tại văn phòng sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu.

Theo hình ảnh đăng trên tài khoản twitter có tên Roland Quandt, một số hình ảnh về hệ điều hành Ark OS từ Huawei có thể thấy thiết kế này khá giống với giao diện EMUI hiện tại.

Những bức hình này không tiết lộ quá nhiều thông tin về hệ điều hành mới, cũng chưa rõ nó có được phát triển dựa trên dự án mã nguồn ở AOSP của Google hay không.

huawei ark os

Hình ảnh về Ark OS được tiết lộ trên twitter Roland Quandt. 

Tuy nhiên, hình ảnh trên cho thấy ứng dụng được cài đặt đã thỏa mãn yêu cầu từ liên minh Android của Trung Quốc. Đây là hiệp hội của Huawei và một số công ty khác như Alibaba, Tencent.

Theo WinFuture, những phần mềm muốn có mặt trên hệ điều hành của Google phải đáp ứng một số tiêu chuẩn về chất lượng và thiết kế từ liên minh này.

huawei-da-duoc-dang-ky-ba

Bản đăng ký bản quyền cho hệ điều hành Hongmeng OS được Huawei tiết lộ.

Trước đó, vào ngày 14/5, Huawei đã đăng ký bản quyền tên hệ điều hành Hongmeng với văn phòng quản lý tài sản trí tuệ Trung Quốc. Nền tảng này nằm trong danh mục chương trình hệ điều hành, phần mềm vận hành máy tính. Bên cạnh đó, nó sẽ được sử dụng trên smartphone, máy tính bảng, laptop và nhiều thiết bị khác.

Ông Yu tiết lộ nền tảng riêng của hãng đã được đầu tư nghiên cứu từ năm 2012 và sẽ giới thiệu sớm nhất vào mùa thu năm nay. Vị này cũng chia sẻ hệ điều hành mới vẫn hỗ trợ các ứng dụng Android.

Theo trang Caijing của Trung Quốc, ông Richard Yu - CEO mảng tiêu dùng tại Huawei - đã tiết lộ trong một cuộc nói chuyện rằng hệ điều hành riêng của Huawei sẽ ra mắt trong mùa thu năm nay hoặc đầu năm sau.

201905281044107704

 

Theo chia sẻ của Huawei, các hệ điều hành riêng này sẽ được sử dụng cho tất cả cả điện thoại, máy tính, tablet, TV, xe hơi và cả các thiết bị đeo như smartwatch của Huawei trong tương lai.

Được biết, trước đó phía Huawei chia sẻ rằng nền tảng này có thể chạy được tất cả mọi app Android hiện nay, và nếu muốn thì các lập trình viên có thể điều chỉnh app của mình một chút nhằm cải thiện hiệu năng tốt hơn cho thiết bị.

Nam An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Cuộc tranh luận pháp lý mới đây xoay quanh việc liệu các tác phẩm do trí tuệ nhân tạo tạo ra có được bảo hộ bản quyền hay không đang tiếp tục thu hút sự tham gia sôi nổi của các chuyên gia tại Mỹ.