SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam triệu hồi loạt xe Lexus do lỗi bình nhiên liệu

09:52, 12/02/2023
(SHTT) - Lexus Việt Nam mới đây đã phát đi thông báo triệu hồi đối với 64 ô tô Lexus GS và RC. Nguyên nhân là do phát hiện lỗi kỹ thuật ở bình nhiên liệu.

Lexus Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc triệu hồi 64 xe Lexus GS200t, Lexus GS350 và Lexus RC200t sản xuất từ ngày 11/9/2012 – 10/11/2017 do Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) nhập khẩu, phân phối, để khắc phục lỗi kỹ thuật ở bình nhiên liệu.

d95a8f3583786a263369

 

Cụ thể, Lexus Việt Nam cho biết, cụm thông hơi bình nhiên liệu (bao gồm bộ kiểm soát hơi nhiên liệu) là một cụm phụ tùng lắp đặt trên xe, có chức năng ngăn ngừa hơi nhiên liệu sinh ra trong bình thoát trực tiếp ra ngoài môi trường. Do vấn đề thiết kế của mặt bích, có thể xuất hiện vết nứt tại bề mặt ngoài của mặt bích. Vết nứt này có thể lan rộng theo thời gian và gây rò rỉ nhiên liệu.

Các xe trong dải ảnh hưởng được trang bị cụm thông hơi bình nhiên liệu, lắp với bình nhiên liệu thông qua mặt bích. Vết nứt này có thể lan rộng theo thời gian dẫn đến việc nhiên liệu có thể rò rỉ ra ngoài. Tùy thuộc vào lượng nhiên liệu bị thoát ra ngoài và nếu phát sinh nguồn lửa, có thể tăng nguy cơ cháy xe.

Để khắc phục lỗi kỹ thuật này, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý Lexus và trạm dịch vụ ủy quyền của TMV trên toàn quốc để được kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi của những xe bị ảnh hưởng.

Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, chúng tôi sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, đại lý Lexus được ủy quyền sẽ tiến hành thay thế miễn phí cho khách hàng.

Trường hợp khách hàng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình này không, khách hàng có thể liên hệ tới Lexus Việt Nam và các Đại lý Lexus trên toàn quốc để được hỗ trợ.

Thời gian triệu hồi và khắc phục lỗi của các phương tiện nằm trong diện ảnh hưởng tại thị trường Việt Nam sẽ kéo dài tới hết tháng 2/2026.

Trước đó, vào cuối tháng 12/2022, Toyota Việt Nam cũng đã phát đi thông báo triệu hồi hơn 300 chiếc Toyota Veloz được sản xuất từ ngày 11/4/2022 đến ngày 18/4/2022 để thay thế đồng hồ táp lô.

Cụ thể, đã có 239 xe Toyota Veloz mã W101LE-LBSFF được sản xuất từ 11/4/2022 đến 18/4/2022 và 67 Toyota Veloz mã W101LE-LBVFF được sản xuất từ 11/4/2022 đến 18/4/2022 được triệu hồi.

toyota-0656

 

Được biết, lỗi triệu hồi liên quan đến đồng hồ táp lô trên xe, đây là một phụ tùng có chức năng hiển thị các thông tin trong quá trình lái xe như tốc độ xe, mức nhiên liệu, các cảnh báo, tin nhắn… Và phụ tùng này bị ảnh hưởng bởi vật liệu hàn có thể được điền không chính xác ở một số chân cực của bảng mạch in (PCB) - nơi lắp đặt mạch tích hợp (IC) của mạch nguồn.

Vì vậy trong trường hợp nhiệt độ quá cao hoặc xe di chuyển trên đường xóc, chân cực của mạch tích hợp có thể bị bong tách khỏi bản mạch in, điều này khiến đồng hồ táp lô có thể bị tắt nguồn. Khi đồng hồ táp lô không còn hiển thị thông tin, người lái xe sẽ gặp nhiều bất tiện, đặc biệt là ảnh hưởng đến an toàn trong quá trình lái xe.

Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi của chương trình này, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, TMV sẽ kiểm tra thông tin chi tiết. Sau khi vấn đề được xác nhận và phê duyệt, đại lý Toyota sẽ tiến hành kiểm tra, thay thế miễn phí cho khách hàng.

Chương trình sẽ được Toyota Việt Nam (TMV) thực hiện chính thức từ ngày 4/1/2023 tới ngày 4/1/2026 tại tất cả các đại lý Toyota trên toàn quốc.

 Bên cạnh việc đăng tải thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, Toyota Việt Nam cũng khuyến cáo khách hàng vì sự an toàn của bản thân cũng như hành khách đi cùng, khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý Toyota trên toàn quốc để được sửa chữa, thay thế đồng hồ táp lô hoàn toàn miễn phí.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Liên kết hữu ích