SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Phát hiện chất gây ung thư trong các sản phẩm mì Nongshim

14:54, 10/02/2023
(SHTT) - Cơ quan chức năng Thái Lan và Đài Loan mới đây đã tiến hành thu hồi nhiều sản phẩm mì Shin Ramyun Black Tofu Kimchi của nhà sản xuất Nongshim (Hàn Quốc) sau khi phát hiện chất cấm gây ung thư ethylene oxide (EO) trong các gói gia vị.

Theo Yahoo! News, Công ty thực phẩm Hàn Quốc Nongshim đang phải đối mặt với sự giám sát từ nhóm người tiêu dùng tại quốc gia này sau khi sản phẩm mì ăn liền Shin Ramyun Black Tofu Kimchi của họ bị tiến hành thu hồi tại Thái Lan, Đài Loan sau khi phát hiện có chứa chất cấm trong gói gia vị.

Trước đó, vào ngày 31/1 vừa qua, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Thái Lan (TFDA) đã phát đi thông báo đình chỉ phân phối và thu hồi hàng nghìn sản phẩm mì ăn liền Shin Ramyun Black Tofu Kimchi.

Tin tức được đưa ra sau khi TFDA thông báo về việc đã tìm thấy 0,075 mg/kg ethylene oxide (EO), một chất được Cơ quan Nghiên cứu Ung thư Quốc tế phân loại là chất gây ung thư ở người, trong các gói gia vị của sản phẩm từ giới chức y tế Đài Loan.

mi an lien Shin Ramyun Black Tofu Kimchi Nongshim

 

Trước đó, cơ quan quản lý tại Đài Loan cũng đã thu giữ hơn 1.128 kg mì ăn liền Shin Ramyun Black Tofu Kimchi của Nongshim nhập khẩu sau thông báo từ giới chức Thái Lan về việc có chứa chất cấm nói trên.

Nongshim, nhà sản xuất mì ăn liền Shin Ramyun Black Tofu Kimchi sau khi tiếp nhận thông tin đã phủ nhận các sản phẩm của họ có chứa ethylene oxide. Công ty này cũng đính chính rằng những gì các cơ quan phát hiện là 2-chloroethanol (2-CE). Song, hợp chất hóa học hữu cơ 2-CE được tạo ra như một sản phẩm phụ của EO, được phân loại là chất cực kỳ nguy hiểm ở Hoa Kỳ.

“Đài Loan và Châu Âu coi hai chất này giống hệt nhau và thông báo rằng họ tìm thấy ethylene oxide trong sản phẩm, nhưng sự thật là thứ họ phát hiện là 2-chloroethanol,” một quan chức của Nongshim nói với truyền thông địa phương. “Hàn Quốc và Hoa Kỳ coi hai chất này là khác nhau".

Bất chấp khẳng định của Nongshim, các nhóm người tiêu dùng tại Hàn Quốc hiện cũng đang kêu gọi kiểm tra kỹ lưỡng và thử nghiệm các sản phẩm của Nongshim để tìm các chất có hại.

Đáp lại những lời chỉ trích, công ty lưu ý rằng họ sẽ cải thiện hơn nữa cách phân tích nguyên liệu thô của mình.

Được biết, các sản phẩm mì từ thương hiệu Nongshim Hàn Quốc trong những năm qua được rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là giới trẻ yêu thích.

Hiện, cơ quan chức năng tại Việt Nam vẫn chưa có bất kỳ thông tin cảnh báo nào liên quan tới sản phẩm này.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 16 giờ trước
(SHTT) - Trong kinh doanh ngày nay, việc sở hữu trí tuệ (IP) như bằng sáng chế, thương hiệu và bản quyền đang trở nên rất quan trọng và mang lại lợi nhuận không tưởng cho doanh nghiệp.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Công ty ChatGPT của OpenAI đã yêu cầu Quốc hội Anh cho phép họ có thể sử dụng miễn phí các tác phẩm được bảo vệ bản quyền. OpenAI giải thích việc huấn luyện mô hình trí tuệ nhân tạo mà không sử dụng dữ liệu như vậy là "không thể".
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - BioNTech, công ty dược phẩm đến từ Đức, đồng thời là đối tác của tập đoàn dược phẩm Pfizer (Mỹ), đã nhận được thông báo từ Cơ quan Viện trợ Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) về việc 'nợ' các chi phí liên quan tới vấn đề bản quyền sáng chế vắc xin COVID-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Bloomberg đã đệ đơn yêu cầu bác bỏ một vụ kiện từ thống đốc bang Arkansas, Mike Huckabee và các tác giả khác, cáo buộc công ty này đã sử dụng sai mục đích tác phẩm bản quyền của họ để huấn luyện mô hình ngôn ngữ mang tên BloombergGPT.