SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Quảng Ninh: Kịp thời ngăn chặn 1,2 tấn quả lựu nhập lậu

14:07, 11/02/2023
(SHTT) - Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh, mới đây, lực lượng quản lý thị trường tại địa phương đã kịp thời ngăn chặn 1.200kg lựu tươi không có hóa đơn, chứng từ đang được bày bán công khai trên địa bàn thành phố Hạ Long.

Cụ thể, vào ngày 6/2/2023, Đội Quản lý thị trường số 1 – Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông – Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện và thực hiện kiểm tra xe ô tô tải BKS 98C-163.11 đang dừng, đỗ bán hàng tại Khu vực ngã ba Cái Lân, phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long.

quan ly thi truong quang ninh

 

Tại thời điểm khám phát hiện trên xe có tổng số 1.200 kg quả lựu tươi. Hàng hóa được đóng thùng có in chữ nước ngoài. Kiểm tra bằng mắt thường, tổ công tác nhận thấy nhiều quả đã có hiện tượng héo, thối chảy nước.

Làm việc với lực lượng chức năng tại thời điểm bị kiểm tra, chủ hàng đã không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Đội Quản lý thị trường số 1 đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để tiếp tục xác minh làm rõ theo quy định.  

Cùng trong ngày 6/2, Đội Quản lý thị trường số 6 thuộc Cục Quản lý thị trưởng tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế - Công an huyện Tân Yên và Đoàn kiểm tra liên ngành cơ động phòng chống dịch động vật tỉnh Bắc Giang tiến hành kiểm tra Công ty TNHH Thực phẩm MĐ, địa chỉ: Thôn Bỉ, xã Ngọc Thiện, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang.

thuc pham ban

 

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn công tác phát hiện trong kho lạnh, kho cấp đông, trên các bàn sơ chế và nền nhà của Công ty có các loại hàng hóa gồm: 7.845 kg chân gà đang bảo quản trong kho lạnh; 335 kg chân gà rút xương đang bảo quản trong kho cấp đông; 320 kg chân gà rút xương đang sơ chế; 950 kg lòng lợn đông lạnh.

Tổng trọng lượng của số hàng hóa này là 9.450 kg. Giá trị lô hàng vi phạm ước tính khoảng trên 100.000.000 đồng.

Quá trình làm việc, bà Dương Thị Miền - Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm MĐ đã thừa nhận toàn bộ số hàng hóa trên là của Công ty; bên cạnh đó, bà Miền không xuất trình được bất kỳ hóa đơn, chứng từ nào chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của toàn bộ số hàng hóa nêu trên.

Đội trưởng Đội QLTT số 6 đã ra Quyết định tạm giữ tang vật, phương tiện, giấy tờ theo thủ tục hành chính để tiếp tục xử lý vụ việc theo quy định pháp luật. 

Theo các cơ quan chức năng, mặc dù trong thời gian qua, lực lượng quản lý thị trường toàn quốc đã liên tục nâng cao nghiệp vụ và tăng cường hoạt động quản lý, giám sát, tuy nhiên, bằng các biện pháp tinh vi, các đối tượng vi phạm vẫn tìm được cách đưa thực phẩm bẩn, các sản phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh vào thị trường nội địa để kinh doanh kiếm lời.

Do đó, để tự chủ động bảo vệ cho sức khỏe của chính bản thân và gia đình, cùng với đó là tránh 'tiền mất tật mang', cơ quan chức năng khuyến cáo người tiêu dùng chỉ nên mua các sản phẩm tại cơ sở kinh doanh được cấp phép, các sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Việc này không chỉ giúp đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng mà còn góp phần chung tay giúp cơ quan chức năng ngăn chặn hàng lậu có cơ hội xâm nhập thị trường.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Acuitas Therapeutics và công ty CureVac vừa giải quyết vụ kiện đòi được công nhận là người phát minh từ phía Acuitas trong các liên quan đến vắc xin COVID-19.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.