SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam ghi nhận ca nhiễm Covid thứ 19 và 20: Lái xe và giúp việc của bệnh nhân thứ 17

17:58, 07/03/2020
(SHTT) - Bộ Y tế chiều 7/3 thông báo hai người tiếp xúc gần với nữ bệnh nhân N.H.N., 26 tuổi, ở Hà Nội đã xác định nhiễm COVID-19.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, hai bệnh nhân kể trên là bác gái và lái xe của gia đình bệnh nhân thứ 17 N.H.N. Theo đó, bệnh nhân thứ 19 là L.T.H., sinh năm 1956, là bác ruột của bệnh nhân N., bệnh nhân thứ 20 là D.Đ.P., là lái xe của gia đình. 

Cả hai người đều có tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N. Hiện cả hai bệnh nhân mới và N. đều được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Tính đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 20 bệnh nhân, trong đó có 16 người đã khỏi bệnh và ra viện, 4 người đang điều trị, trong số này có 3 ở Hà Nội, 1 ở Ninh Bình.

Chùm ca bệnh 3 người ở Hà Nội là chùm ca bệnh thứ hai có lây lan trong cộng đồng, sau chùm ca bệnh 7 người ở Sơn Lôi, Vĩnh Phúc hồi tháng 2 vừa qua.  

benh nhan 19 va 20

 Việt Nam ghi nhận ca nhiễm Covid thứ 19 và 20: Lái xe và giúp việc của bệnh nhân thứ 17

Trước đó, tối 6/3, N.H.N được chuẩn đoán dương tính với Covid-19 tại bệnh viện Nhiệt đới Trung Ương. Trong hành trình di chuyển của mình, N đã tiếp xúc với khoảng 250 người.

Cụ thể như sau:

Ngày 15/2, bệnh nhân xuất cảnh tại sân bay Nội Bài sang thăm người nhà sống tại London (Anh), nhập cảnh vào London ngày 16/2.

Đến ngày 18/2, bệnh nhân từ London sang Milan, tỉnh Lombardy (Italy) du lịch.

Đến ngày 20/2, bệnh nhân quay trở lại London.

Ngày 25/2, bệnh nhân từ London sang Pari (Pháp) du lịch 1 ngày. Tại đây, bệnh nhân có gặp chị gái (hiện có thông tin chị gái bệnh nhân nghi nhiễm COVID - 19).

Ngày 26/2, bệnh nhân quay lại London.

Ngày 29/2, bệnh nhân có biểu hiện ho nhưng không đi khám.

Đến ngày 1/ 3, bệnh nhân xuất hiện thêm đau mỏi người, không rõ sốt.

Trong ngày 1/3, bệnh nhân đáp chuyến bay có số hiệu VN0054 của Hãng Hàng không Việt Nam Airline trở về nước. Máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng ngày 2/3 (lúc này bệnh nhân không sốt).

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, bệnh nhân được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà riêng tại địa chỉ 125 phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình.

Từ khi về nước, bệnh nhân đã chủ động tự cách ly tại phòng riêng, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người trong gia đình.

Trong ngày 2/3, bệnh nhân có sốt nhẹ, ho nhiều, có đến Bệnh viện Hồng Ngọc cơ sở 55 Yên Ninh, chụp XQ có hình ảnh đám mờ ở đáy phổi phải.

Ngày 3/3, bệnh nhân xuất hiện sốt, ho, đau mỏi người.

Ngày 4/3, bệnh nhân thấy đỡ hơn nên vẫn ở nhà.

Ngày 5/3, bệnh nhân xuất hiện sốt (38 độ C), ho nhiều, có đờm, mệt mỏi, đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc cơ sở 55 Yên Ninh, Ba Đình và được chẩn đoán viêm phổi. Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung để theo dõi, điều trị. Bệnh nhân nhập viện lúc 18h ngày 5/3 và đã được làm xét nghiệm Covid-19, kết quả dương tính.

Hải Tú

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 11 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).