SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội phát hiện ca nhiễm Covid-19, phong tỏa 2 tuyến phố

00:11, 07/03/2020
(SHTT) - Cơ quan chức năng hiện đang phong tỏa 2 tuyến phố quanh hồ Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) sau khi phát hiện 1 ca nhiễm Covid-19.

Chia sẻ với báo chí, một lãnh đạo phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) cho biết, phường này đang phối hợp với các bên liên quan tổ chức phong tỏa tuyến phố Trúc Bạch, phố Châu Long, sau khi phát hiện 1 ca nhiễm Covid-19.

Theo vị lãnh đạo này, khoảng 20 giờ tối cùng ngày, UBND phường Trúc Bạch nhận được tin báo từ quận Ba Đình về việc 1 trường hợp vừa trở về Việt Nam và được phát hiện nghi nhiễm Covid-19, nên đã có mặt phối hợp cùng các bên liên quan tổ chức phong tỏa quanh khu vực phố Trúc Bạch, phố Châu Long để thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh.

ha noi hop khan

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội triệu tập cuộc họp khẩn cấp trong đêm

22h ngày 6/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội triệu tập cuộc họp khẩn cấp trong đêm để thông tin về sự việc liên quan đến dịch Covid-19. Cuộc họp công bố một bệnh nhân nhiễm Covid 19 là Nguyễn Hồng Nhung (26 tuổi, phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội). 

Trước khi phát bệnh ở Việt Nam, bệnh nhân từng sang Anh, Italy để thăm gia đình. Cụ thể:

- Ngày 15/2, bệnh nhân bay từ Nội Bài (Hà Nội) đi London thăm gia đình.

- Ngày 16/2, bệnh nhân đến London, ở chơi với gia đình 2 ngày.

- Ngày 18/2, N. đi sang Milan (Italy). Bệnh nhân du lịch tại Milan 2 ngày.

- Ngày 20/2, quay lại Anh (London), ở đây 2 ngày.

- Ngày 25/2, bệnh nhân đi tàu sang Paris, ở chơi một ngày.

- Ngày 26/2, quay lại London.

- Ngày 28/2, bệnh nhân khởi phát triệu chứng ho, không đi khám, chỉ ở nhà người thân tại London (Anh) và chưa xét nghiệm Covid-19.

Trong thời gian ở châu Âu bệnh nhân có tiếp xúc với nhiều người có biểu hiện ho, hắt hơi.

Ngày 1/3, bệnh nhân xuất hiện thêm đau mỏi người, không rõ sốt. Bệnh nhân lên máy bay về nước trên chuyến bay số hiệu VN0054 của Vietnam Airline, hạ cánh xuống Nội Bài lúc 4h30 ngày 2/3.

Sau khi nhập cảnh, chị Nhung được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà riêng tại địa chỉ 125 Trúc Bach, Ba Đình, Hà Nội. Bệnh nhân có đeo khẩu trang trong suốt quá trình từ sân bay Nội Bài về nhà riêng.

Trong thời gian từ khi trở về nước đến khi nhập viện, bệnh nhân tự cách ly tại phòng riêng, hạn chế tiếp xúc với người trong gia đình, không ra khỏi nhà, vẫn đeo khẩu trang tại hộ gia đình.

Thời gian này, những người sống và làm việc trong hộ gia đình gồm: bố, mẹ, 2 người giúp việc, 2 người tạp vụ và lái xe riêng. Ngày 3/3, bệnh nhân xuất hiện sốt, ho, đau mỏi người.

Ngày 4/3, bệnh nhân thấy đỡ hơn nên vẫn ở nhà. Đến 5/3, bệnh nhân sốt cao trở lại, được lái xe đưa vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (cơ sở Kim Trung) khám. Tại đây, bệnh nhân đã được làm xét nghiệm cho kết quả sơ bộ ban đầu dương tính với Covid-19.

Minh Thư

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 11 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 11 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.