SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Twitter giới thiệu tính năng trả phí mới mới nhằm thu hút các nhà sáng tạo nội dung

07:00, 06/05/2021
(SHTT) - Mới đây, Twitter cho biết công ty sẽ giới thiệu một tính năng mới cho phép người tạo phòng trò chuyện "Spaces” thu phí của những người tham gia, nhằm thu hút nhiều người sáng tạo nội dung hơn.
11

 

 Sự bùng nổ đại dịch COVID-19 trên toàn cầu khiến việc tương tác trực tiếp cũng tiềm ẩm rủi ro song con người lại không thể ngừng tất cả các hoạt động giao tiếp. Do vậy, đã có rất nhiều giải pháp công nghệ ra đời để đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin, trong đó nổi bật là các ứng dụng và tính năng âm thanh trực tuyến như Clubhouse, Zoom hay Microsoft Teams.

Cùng với đó, năm 2020, Twitter đã giới thiệu Spaces để cạnh tranh với mạng xã hội âm thanh Clubhouse.

12

Giao diện trong phòng trò chuyện âm thanh Spaces của Twitter 

Theo Twitter, ban đầu, chỉ một số người tham gia thử nghiệm của công ty mới có thể tạo không gian trò chuyện âm thanh trực tiếp của riêng họ. Tuy nhiên, bắt đầu từ 3/5, bất kỳ người dùng nào có trên 600 người theo dõi đều có thể sử dụng tính năng Spaces.

Trong những tháng tới, Twitter cho biết một nhóm người dùng nhất định sẽ có thể “bán vé” cho những người muốn tham gia vào các cuộc trò chuyện trên Spaces của họ.

Đồng thời, người chủ trì phòng trò chuyện cũng có thể xác định giá cũng như số lượng vé cho mỗi buổi trò chuyện của bản thân trên Spaces. Hơn nữa, người dùng sẽ được giữ phần lớn doanh thu, trong khi Twitter chỉ kiếm " một khoản nhỏ", công ty này tiết lộ thêm.

Được biết, động thái này là một phần trong nỗ lực của Twitter nhằm tăng cường độ phủ sóng trong "nền kinh tế sáng tạo", khi những người có ảnh hưởng và các cá nhân sáng tạo nội dung đang ngày càng “ăn nên làm ra” trên các nền tảng như YouTube hay Substack.

Trong một diễn biến tương tự, vào tháng 4/2021, Facebook đã công bố kế hoạch ra mắt các tính năng trò chuyện bằng âm thanh trên nền tảng của mình và cũng cho biết họ sẽ cho phép người dùng thu phí.

Ngoài ra, để người dùng có những trải nghiệm hài lòng hơn, Twitter cũng có kế hoạch cho ra mắt các tính năng mới hạn chế quảng cáo như “Scroll”.

Ngọc Đỗ

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.