SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Tuyển sinh vào lớp 10 tại Hà Nội: Những vật dụng thí sinh không được mang vào phòng thi

07:23, 13/05/2023
(SHTT) - Chỉ vài tuần nữa, các học sinh tại Hà Nội sẽ chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT. Để không vi phạm quy chế, thí sinh cần biết được những vật dụng nào không được mang vào phòng thi.

Từ tháng 5/2023, Thông tư số 06/2023/TT-BGDĐT của Bộ GD&ĐT sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp THPT chính thức có hiệu lực thi hành, trong đó có sự thay đổi về danh sách vật dụng được mang vào phòng thi.

Đối với kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 của thành phố Hà Nội được áp dụng theo các quy chế thi tốt nghiệp THPT do Bộ GD&ĐT ban hành thì các quy định trong phòng thi theo đó cũng có sự thay đổi.

Theo đó, trong kỳ thi tuyển sinh vào 10 sắp tới tại Hà Nội, các vật dụng thí sinh được mang vào phòng thi theo quy chế thi mới gồm: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ, Atlat địa lý Việt Nam đối với môn thi địa lý.

Ở các năm trước, theo Thông tư số 15/2020/TT-BGDĐT, thí sinh được mang vào phòng thi các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin nhưng không thể nghe, xem và không thể truyền, nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Tuy nhiên, Thông tư số 06/2023/TT-BGDĐT đã bỏ điều này.  Do đó, thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024 cũng sẽ không được phép mang các thiết bị nêu trên vào phòng thi để không vi phạm quy chế.

Điều này các thí sinh cần phải đặc biệt lưu ý để không phạm lỗi gây ảnh hưởng tới kết quả của kỳ thi tuyển chọn gắt gao này.

Theo quy chế thi của Bộ GD&ĐT, nếu mang theo vật dụng trái phép vào phòng thi, thí sinh sẽ bị đình chỉ thi. Thí sinh bị đình chỉ thi năm nào sẽ bị huỷ kết quả toàn bộ các bài thi của kỳ thi năm đó.

tuyen-sinh-lop-10-ha-noi-nhung-vat-dung-khong-duoc-mang-vao-phong-thi

 

Được biết, ngày vào 30/5 tới, các điểm đăng ký hoàn thành giao “phiếu báo thi vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024” cho học sinh. Sau khi tiếp nhận, các em cần lưu ý kiểm tra đầy đủ thông tin trên Phiếu báo dự thi: thông tin cá nhân, lịch thi, môn thi, ngoại ngữ thi, nguyện vọng, số báo danh, phòng thi, địa điểm dự thi của từng buổi thi…

Nếu có bất cứ sai sót nào, phải báo ngay cho điểm tiếp nhận. Điểm tiếp nhận báo cáo ngay về Sở GDĐT để kịp thời xử lý. 

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 tại Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 10 và 11/6 với gần 110.000 thí sinh đăng ký tham dự tại 210 điểm thi với 4.300 phòng thi.

Theo kế hoạch dự kiến, chậm nhất ngày 4/7, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ công bố điểm bài thi các môn của thí sinh trên Cổng thông tin điện tử của Sở. Sau khi có điểm bài thi các môn, thí sinh có nguyện vọng có thể làm đơn xin phúc khảo bài thi theo quy định.

Căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 được giao, phổ điểm và dự kiến điểm chuẩn do Sở GD&ĐT Hà Nội cung cấp, các trường THPT công lập trên địa bàn thành phố sẽ đề xuất điểm chuẩn trúng tuyển lớp 10 năm học 2023-2024. Sở GD&ĐT Hà Nội phê duyệt điểm chuẩn trúng tuyển lớp 10 cho từng trường và công bố công khai. Thời gian công bố điểm chuẩn trúng tuyển lớp 10 vào các trường chuyên và trường công lập dự kiến từ ngày 8 đến 9/7/2023. 

Quỳnh Trang

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 1 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.