SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Tuyến cáp quang biển AAG lại tiếp tục gặp sự cố: Bao giờ mới khắc phục được?

14:01, 26/10/2021
(SHTT) - Tuyến cáp quang biển AAG vừa tiếp tục bị đứt trên nhánh cáp S1I kết nối từ Việt Nam đi Hồng Kông ((Trung Quốc)), gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ internet đi quốc tế.

Các nhà cung cấp dịch vụ internet (ISP) tại Việt Nam cho biết hiện tại tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) một lần nữa gặp sự cố. Đây là lần thứ 3 tuyến cáp này gặp sự cố trong năm 2021.

Cáp quang biển AAG tiếp tục gặp sự cố

Tuyến cáp biển bị lỗi trên nhánh cáp S1I, kết nối Internet từ Việt Nam đi Hong Kong (Trung Quốc). Nguyên nhân được xác định là do đứt đoạn cáp trên nhánh này. Đến hiện tại, đối tác quốc tế chưa có thông báo với các nhà mạng tại Việt Nam có sử dụng tuyến cáp AAG về kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố mới xảy ra.

Trước đó, tuyến cáp biển này bị sự cố trên nhánh S1B kết nối từ Hồng Kông đi Singapore, và vừa được sửa chữa, khôi phục hoàn toàn dung lượng cách nay 12 ngày.

Bên cạnh việc AAG vừa gặp sự cố mới, tuyến cáp biển Asia Africa Europe 1 (AAE-1) vẫn đang trục trặc. Theo kế hoạch, dự kiến 2 lỗi trên nhánh S1H của tuyến cáp biển AAE-1 sẽ được sửa trong thời gian từ ngày 2 - 6/11 tới.

Cáp quang AAG có tổng chiều dài 20.191 km, được khai thác từ tháng 11.2009, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ, đi qua 8 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam, Brunei, Hồng Kông (Trung Quốc), Philippines và Mỹ (Guam, Hawaii và California). Nhánh rẽ vào Việt Nam của tuyến cáp biển AAG có chiều dài 314 km, với điểm cập bờ tại Vũng Tàu.

Cho đến nay, theo đánh giá của các chuyên gia, dù thường xuyên gặp sự cố song lưu lượng AAG vẫn được nhiều nhà mạng trong nước sử dụng với tỷ lệ lớn. Đây cũng là lý do khiến cho mỗi khi tuyến cáp gặp sự cố, nó vẫn gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng các dịch vụ quốc tế cung cấp cho người dùng của nhà mạng, nhất là trong những ngày đầu.

Sự cố đứt cáp quang này cũng đang gây ra nhiều khó khăn cho người dùng, nhất là khi các địa phương đang triển khai việc học trực tuyến. Bên cạnh đó, nhu cầu làm việc từ xa cũng gặp nhiều trở ngại.

TH

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".