SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam triệu hồi 1.700 xe Mercedes-Benz C200 để cập nhật phần mềm

06:52, 24/10/2021
(SHTT) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi xe Mercedes- Benz C200 (số loại W205) để kiểm tra và cập nhật phần mềm cho hộp điều khiển động cơ (ECU).

Theo đó, một số xe Mercedes-Benz C200 (số loại W205) do Mercedes- Benz Việt Nam sản xuất, lắp rắp cần triệu hồi để kiểm tra và cập nhật phần mềm mới miễn phí cho hộp điều khiển động cơ để khắc phục hiện tượng quá nhiệt ở các đi-ốt trong máy phát điện.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết các đi-ốt của máy phát điện trên xe bị ảnh hưởng có thể bị hỏng do quá nhiệt, sự quá nhiệt có thể do nhiệt sinh ra bên trong các đi-ốt khi dòng điện lớn đi qua cộng với các điều kiện môi trường và vận hành cụ thể không thuận lợi. Trong trường hợp này, có thể xảy ra dòng điện không cho phép từ ắc quy của hệ thống điện chạy qua máy phát điện.

Trong kết nối này, máy phát điện có thể nóng lên đến mức không thể loại trừ hỏa hoạn. Khách hàng có thể nhận biết được vấn đề bằng một thông báo cảnh báo lỗi về bình ắc qui trong cụm đồng hồ đa chức năng.

mercedes1

 Việt Nam triệu hồi 1.700 xe Mercedes-Benz C200 để cập nhật phần mềm

Có tổng cộng 1.700 chiếc Mercedes-Benz C200 do MBV lắp ráp, phân phối tại Việt Nam nằm trong diện triệu hồi lần này. Tất các được xác định được xuất xưởng trong khoảng thời gian từ tháng 12/2014 đến tháng 2/2018.

Để khắc phục vấn đề này, MBV sẽ cập nhật phần mềm điều khiển động cơ để tối ưu hoá hoạt động của máy phát điện. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe mất khoảng 30 phút và được thực hiện hoàn toàn miễn phí tại các đại lý uỷ quyền của Mercedes-Benz Việt Nam.

Mới đây, Mercedes-Benz cũng đã thông báo triệu hồi mẫu xe GLC với các phiên bản 200 4MATIC, 300 4MATIC (số loại X253). Toàn bộ số xe này được sản xuất, lắp rắp tại nhà máy ở Việt Nam trong khoảng thời gian từ tháng 07/2020 đến tháng 08/2020. Hiện chưa có thông tin chi tiết về số lượng xe triệu hồi đợt này.

Vấn đề của các xe bị lỗi đều nằm ở các cảm biến va chạm ở trong 2 cửa trước. Theo thông tin triệu hồi từ tập đoàn Mercedes-Benz toàn cầu, "ngàm cơ cấu khóa của đầu nối điện của cảm biến va chạm bên hông trong các cửa trước có thể không tương ứng với thông số kỹ thuật".

Đó là lý do dẫn đến việc đầu nối điện của cảm biến va chạm bên hông có thể bị lỏng ra theo thời gian sử dụng. Đó cũng là nguyên nhân khiến hệ thống hạn chế va chạm (túi khí bên) được kích hoạt chậm trong trường hợp xảy ra va chạm bên hông xe, khiến hiệu quả hạn chế va chạm sẽ giảm, đồng nghĩa với việc nguy cơ thương tích cho người ngồi trên xe sẽ tăng lên.

Để phòng ngừa rủi ro, Mercedes-Benz Việt Nam quyết định triệu hồi để kiểm tra và thay thế (nếu cần thiết) cảm biến va chạm hai bên hông.

Khách hàng sở hữu các xe trong diện triệu hồi có thể mang phương tiện của mình đến các đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz để được kiểm tra các cảm biến va chạm ở 2 cửa trước và thay thế nếu cần thiết. Theo MBV, thời gian khắc phục lỗi trên GLC mất khoảng 3 giờ mỗi xe, trong khi việc cập nhật phần mềm trên C200 mất khoảng 30 phút mỗi xe. Cả hai tác vụ này đều được thực hiện miễn phí tại các trung tâm dịch vụ và đại lý ủy quyền của MBV trên toàn quốc. Hãng xe Đức cũng đề nghị người dùng khi nhận được thông tin về đợt triệu hồi cần mang xe đi kiểm tra và khắc phục sớm nhất có thể.

Hà Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.