SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam triệu hồi gần 3.000 ô tô Chevrolet Spark Van để kiểm tra và thay thế các phần dễ bị ăn mòn

19:48, 24/10/2021
(SHTT) - Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, 2.853 chiếc Chevrolet Spark Van do General Motor Việt Nam sản xuất, lắp ráp sẽ bị triệu hồi để kiểm tra, thay thế thảm sàn và các chi tiết kim loại có khả năng bị ăn mòn.

Cụ thể, từ ngày 25/10/2021 đến ngày 25/10/2025, VinFast sẽ thực hiện triệu hồi 2.853 chiếc Chevrolet Spark Van do General Motor Việt Nam sản xuất, lắp ráp từ tháng 3/2013 đến tháng 12/2015 bị triệu hồi để kiểm tra, thay thế thảm sàn và các chi tiết kim loại có khả năng bị ăn mòn.

Dự kiến, thời gian kiểm tra, sửa chữa từ 8 giờ đến 32 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

 Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trải thảm sàn có chứa thành phần hoá học (Bromine), các chi tiết kim loại dưới thảm sàn xe như khung xương ghế, ray ghế, giá lắp dây đai an toàn, cần gạt nắp bình xăng… dưới điều kiện nhiệt độ, độ ẩm cao của khí hậu Việt Nam có thể bị oxy hóa.

Việc ăn mòn này có thể diễn biến nhanh hơn nếu chi tiết kim loại tiếp xúc với thành phần hóa học có trong thảm trải sàn gây nên những hư hại cho các linh kiện và ảnh hưởng đến an toàn cho xe.

Đến thời điểm hiện tại, Cục Đăng kiểm Việt Nam chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan tới việc khách hàng gặp tai nạn mà nguyên nhân lỗi đến từ chi tiết kim loại dưới thảm sàn bị ăn mòn.

Tuy nhiên, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng sở hữu xe nằm trong diện ảnh hưởng cần nhanh chóng mang xe tới các đại lý ủy quyền để được kiểm tra, thay thế tấm thảm sàn mới và kiểm tra tình trạng các tấm kim loại dưới sàn và thay thế nếu cần thiết nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng phương tiện.

spark-duo-2-20180420050001760-1056

 

Được biết, VinFast đảm nhận việc kiểm tra và khắc phục lỗi nêu trên do năm 2019, hãng xe này đã ký thỏa thuận tiếp quản quyền kinh doanh cũng như các hoạt động sau bán hàng từ General Motor Việt Nam.

Cũng liên quan tới hoạt động triệu hồi ô tô, mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi xe Mercedes- Benz C200 (số loại W205) để kiểm tra và cập nhật phần mềm cho hộp điều khiển động cơ (ECU).

Theo đó, một số xe Mercedes-Benz C200 (số loại W205) do Mercedes- Benz Việt Nam sản xuất, lắp rắp cần triệu hồi để kiểm tra và cập nhật phần mềm mới miễn phí cho hộp điều khiển động cơ để khắc phục hiện tượng quá nhiệt ở các đi-ốt trong máy phát điện.

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết các đi-ốt của máy phát điện trên xe bị ảnh hưởng có thể bị hỏng do quá nhiệt, sự quá nhiệt có thể do nhiệt sinh ra bên trong các đi-ốt khi dòng điện lớn đi qua cộng với các điều kiện môi trường và vận hành cụ thể không thuận lợi. Trong trường hợp này, có thể xảy ra dòng điện không cho phép từ ắc quy của hệ thống điện chạy qua máy phát điện.

Trong kết nối này, máy phát điện có thể nóng lên đến mức không thể loại trừ hỏa hoạn. Khách hàng có thể nhận biết được vấn đề bằng một thông báo cảnh báo lỗi về bình ắc qui trong cụm đồng hồ đa chức năng.

mercedes1-0639

 

Có tổng cộng 1.700 chiếc Mercedes-Benz C200 do MBV lắp ráp, phân phối tại Việt Nam nằm trong diện triệu hồi lần này. Tất các được xác định được xuất xưởng trong khoảng thời gian từ tháng 12/2014 đến tháng 2/2018.

Để khắc phục vấn đề này, MBV sẽ cập nhật phần mềm điều khiển động cơ để tối ưu hoá hoạt động của máy phát điện. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe mất khoảng 30 phút và được thực hiện hoàn toàn miễn phí tại các đại lý uỷ quyền của Mercedes-Benz Việt Nam.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 22 phút trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.