SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Trường THPT Xuân Phương nâng tầm vị thế với những thành tích ấn tượng

12:41, 05/09/2023
(SHTT) - Sáng 5/9, thầy và trò Trường THPT Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023-2024 trong không khí hân hoan, phấn khởi.

 Phát biểu tại lễ khai giảng, TS. Trần Trọng Hà - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Xuân Phương cho biết, trong năm học mới, nhà trường chào đón 756 học sinh lớp 10, những học sinh đã xuất sắc vượt qua kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT đầy căng thẳng với điểm chuẩn đầu vào trường là 37,25.

xuan phuong

 

Bên cạnh đó, thầy Hiệu trưởng cũng chia sẻ về những thành tích nhà trường đã đạt được trong năm qua. Theo đó, năm học 2022 - 2023 là một năm học ghi nhận sự nỗ lực không ngừng của cả thầy và trò, năm học với nhiều thành tích quan trọng trong học tập và rèn luyện… Các em học sinh có sự trưởng thành về thể chất, tâm hồn, nhân cách và có lý tưởng vươn tới những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Đặc biệt, học sinh Nhà trường đã đạt giải Nhì cấp Thành phố trong kỳ thi HSG lớp 12 và đã có 3 HS lọt vào vòng chọn đội tuyển quốc gia. Đội tuyển Olympic lớp 10, 11 đạt tới 75 giải (gồm các giải Nhất, giải Nhì, giải Ba) trong kỳ thi Olympic các môn văn hóa Cấp Cụm trường THPT của hai quận Nam - Bắc Từ Liêm.

xuan phuong1

 

xuan phuong2

 TS. Trần Trọng Hà - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THPT Xuân Phương

Ngoài giáo dục mũi nhọn, với các giải phong trào, học sinh của Nhà trường cũng đã đạt Giải Nhì Thành phố và Giải KK cấp Quốc gia cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc Thành phố Hà Nội lần thứ II” năm 2022. 01 Giải Nhất, 01 Giải Nhì Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” Cụm Nam - Bắc Từ Liêm và nhiều giải về TDTT, giải KHKT cấp TP…

Với những thành tích trên, thầy Trần Trọng Hà cho biết, trong năm học mới, Nhà trường tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, quyết tâm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục đại trà và chất lượng mũi nhọn; tăng cường kỷ cương, nền nếp trong Dạy - Học; đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động; tăng cường các hoạt động giáo dục, trải nghiệm, kỹ năng sống cho học sinh nhằm giúp các em phát triển phẩm chất, năng lực, có bản lĩnh sẵn sàng vợt qua thử thách để chiếm lĩnh những đỉnh cao của tri thức, tích cực đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. Được như vậy là đã từng bước nâng tầm và vị thế của trường THPT Xuân Phương trong bản đồ giáo dục Thủ đô.

xuan phuong3

 

Cũng tại buổi lễ khai giảng, TS Trần Trọng Hà đã gửi lời cảm ơn các cấp ngành của Thành phố, cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các cơ quan, đoàn thể, đã luôn giành cho Nhà trường sự quan tâm, hỗ trợ và giúp đỡ nhiệt tình; các bậc phụ huynh đã luôn sát cánh, đồng hành cùng Nhà trường trong sự giáo dục thế hệ trẻ. Cảm ơn các thầy cô giáo, các đồng chí cán bộ, nhân viên của Nhà trường đã luôn đoàn kết, đồng lòng vượt qua nhiều khó khăn trong suốt những năm tháng qua để từng bước đưa Nhà trường ngày một phát triển, vững mạnh.

xuan phuong4

 

xuan phuong5

 

xuan phuong6

 

xuan phuong7

 Những hình ảnh tại buổi lễ khai giảng

Tin khác

Media 2 ngày trước
(SHTT) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2024), Hà Nội khoác lên mình tấm áo rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu. Không khí tưng bừng, náo nhiệt tràn ngập khắp các tuyến phố tạo nên khung cảnh Thủ đô vô cùng ấn tượng.
Media 4 ngày trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.