SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Các quốc gia gửi điện thư chúc mừng 78 năm Quốc khánh Việt Nam

10:54, 03/09/2023
(SHTT) - Nhân dịp kỷ niệm 78 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2023), lãnh đạo các nước đã có Điện và Thư chúc mừng gửi lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Lãnh đạo các nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, Vương quốc Campuchia, Cộng hòa Cuba, Liên bang Nga, Cộng hòa Dân chủ nhân dân Triều Tiên, Cộng hòa Ấn Độ, Cộng hòa Indonesia, Malaysia, Cộng hòa Philippines đã có Điện và Thư mừng gửi Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Trong điện mừng, các lãnh đạo chủ chốt của Lào nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu to lớn, toàn diện và có ý nghĩa lịch sử mà nhân dân Việt Nam đã giành được trong 78 năm qua dưới sự lãnh đạo sáng suốt và đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của Lào đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành đối với sự ủng hộ, giúp đỡ quý giá, kịp thời và hiệu quả mà Việt Nam dành cho Lào trong suốt thời gian qua và khẳng định, trong bất cứ hoàn cảnh nào, Lào sẽ tiếp tục gìn giữ và vun đắp để mối quan hệ đặc biệt hiếm có giữa hai nước đơm hoa kết trái, mãi mãi trường tồn, vì lợi ích của nhân dân hai nước cũng như hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực và trên thế giới.

quoc khanh

 

Trong khi đó, các đồng chí Lãnh đạo cấp cao Trung Quốc chúc mừng những thành tựu đáng khích lệ mà Việt Nam đã đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội; tin tưởng Việt Nam sẽ tiến bước vững chắc trên con đường đi lên chủ nghĩa xã hội phù hợp với tình hình của Việt Nam.

Lãnh đạo Trung Quốc khẳng định hết sức coi trọng việc phát triển quan hệ hai Đảng, hai nước; mong muốn cùng Việt Nam tăng cường trao đổi chiến lược, làm sâu sắc hợp tác trên các lĩnh vực, mang lại nhiều hơn nữa lợi ích cho nhân dân hai nước, đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định và phồn vinh của khu vực và trên thế giới.

Lãnh đạo Campuchia chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam đã đạt được thời gian qua và tin tưởng chắc chắn rằng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đứng đầu, nhân dân Việt Nam sẽ tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn hơn nữa trong việc thực hiện Nghị quyết mà Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XIII đề ra, trong đó có mục tiêu đưa Việt Nam trở thành nước phát triển có thu nhập cao vào năm 2045.

Đánh giá cao sự phát triển không ngừng mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững, lâu dài giữa Việt Nam và Campuchia trong thời gian qua, Lãnh đạo Campuchia bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với phía Việt Nam để củng cố và phát triển mối quan hệ hai nước ngày càng bền vững, vì lợi ích chung của cả hai đất nước.

Các lãnh đạo Cuba bày tỏ tự hào về mối quan hệ đoàn kết lịch sử đã được vun đắp và củng cố trong cuộc đấu tranh chung vì độc lập, tự do và phát triển, đồng thời khẳng định mong muốn tiếp tục thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ truyền thống đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước. Đồng thời, chân thành gửi tới lãnh đạo cấp cao và nhân dân Việt Nam anh em lời chúc mừng tốt đẹp nhất; bày tỏ niềm tự hào sâu sắc về mối quan hệ đoàn kết lịch sử đã được vun đắp và củng cố trong cuộc đấu tranh chung vì độc lập, tự do và phát triển; khẳng định mong muốn tiếp tục thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ truyền thống đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Lãnh đạo cấp cao Nga khẳng định Việt Nam là đối tác truyền thống, tin cậy của Nga tại châu Á - Thái Bình Dương. Phía Nga bày tỏ mong muốn quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nga sẽ tiếp tục được củng cố trong cả khuôn khổ song phương và đa phương, trên nhiều lĩnh vực.

Lãnh đạo cấp cao Nga cũng bày tỏ tin tưởng hai bên sẽ cùng nhau thúc đẩy hơn nữa quan hệ song phương, đáp ứng lợi ích của nhân dân hai nước.

Từ Jakarta, Tổng thống Indonesia Joko Widodo bày tỏ tin tưởng mối quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước trong một thập kỷ qua là nền tảng mạnh mẽ nhằm đối phó với các thách thức ở hiện tại và tương lai. Ông đồng thời khẳng định cam kết Indonesia sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Việt Nam vì sự phát triển của cả hai dân tộc.

Quốc vương Malaysia bày tỏ vui mừng trước quan hệ hợp tác song phương ngày càng phát triển sâu sắc. Ông tin tưởng rằng với việc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao trong năm 2023, hợp tác giữa hai nước sẽ tiếp tục mang lại lợi ích cho người dân và làm sâu sắc thêm sự gắn kết kết giữa hai nước, hai dân tộc.

Minh Phương

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 6 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.