SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Trường THCS Xuân Đỉnh chào đón lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023

11:28, 05/09/2022
(SHTT) - Hòa chung trong không khí vui tươi của toàn dân tộc chào mừng kỉ niệm 77 năm Cách mạng tháng Tám thành công, Quốc khánh mùng 2/9; được sự nhất trí của Quận ủy, UBND và Phòng GD-ĐT quận Bắc Từ Liêm, sáng ngày 05/09/2022, trường THCS Xuân Đỉnh long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2022 - 2023. 

Hạ cháy đã qua, thu vàng vừa chớm, màu phượng hồng nhường chỗ cho cúc vàng tươi, đó cũng là lúc bắt đầu mùa tựu trường của thầy và trò. Đúng 7h30’ sáng nay (5/9/2022), hơn 2000 học sinh trường THCS Xuân Đỉnh hân hoan chào đón năm học mới.

xuan dinh

 Hơn 2000 học sinh THCS Xuân Đỉnh háo hức chào đón năm học mới

xuan dinh1

 

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của các đơn vị kết nghĩa đóng trên địa bàn phường Xuân Đỉnh, Xuân Tảo, các nhà giáo lão thành, các bậc phụ huynh, các cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường.

xuan dinh2

 Các vị đại biểu tham dự buổi lễ

Mở đầu chương trình là Lễ diễu hành đón học sinh khối 6. Năm học 2022 - 2023, trường THCS Xuân Đỉnh vui mừng được đón hơn 600 em học sinh khối 6 vào trường. Mỗi chi đội là một mảnh ghép khác nhau, tạo nên bức tranh tuyệt đẹp về ngôi trường gần 100 năm tuổi. Các em không chỉ là niềm tin, là hy vọng của gia đình, của thầy cô mà còn là thế hệ quyết định tương lai của đất nước mai sau.

xuan dinh3

 Những gương mặt ngây thơ, hồn nhiên pha chút niềm kiêu hãnh, tự hào của các em học sinh lớp 6

xuan dinh4

 

xuan dinh6

 

Tiếp đến, thầy và trò vô cùng xúc động khi nghe cô giáo Nguyễn Quỳnh Anh - Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - Nguyễn Xuân Phúc gửi tới các nhà trường nhân dịp năm học mới. Bức thư có ý nghĩa trang trọng, nhấn mạnh nhiệm vụ đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục nước nhà, tạo môi trường tốt nhất cho sự phát triển của các em học sinh.

xuan dinh7

 Cô Nguyễn Quỳnh Anh - Phó Hiệu trưởng nhà trường đọc thư của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam

Trong bài phát biểu nhân dịp đầu năm học mới, cô giáo Lê Thị Thu Hà - Hiệu trưởng nhà trường đã khái quát lại những thành tích mà thầy và trò đã đạt được trong năm học vừa qua: Nhà trường được UBND quận Bắc Từ Liêm đánh giá là trường Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021 - 2022, được tặng giấy khen Tập thể Lao động tiên tiến; được đề xuất nhận Cờ Thi đua xuất sắc cấp Thành phố và Huân chương lao động hạng Hai. Bên cạnh đó, trường có nhiều thầy cô đạt giáo viên giỏi cấp Quận, nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo, nhiều em học sinh thi đỗ vào các trường công lập, trường chuyên, cận chuyên.

xuan dinh 8

Cô giáo Lê Thị Thu Hà - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu 

Cô cũng nhấn mạnh: “Có được những thành tích trên phải kể đến sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các em học sinh; đặc biệt là sự tận tâm, trách nhiệm của những thầy cô giáo vững vàng về chuyên môn, tâm huyết trong dạy học và giàu lòng yêu thương với học trò đã dẫn dắt các em tự tin bước đi trên con đường chinh phục tri thức. Chúng ta càng vui mừng hơn vì có lớp lớp học sinh chăm ngoan, học giỏi đã tiếp nối và góp phần làm rạng danh truyền thống hiếu học của nhà trường, của quê hương Xuân Đỉnh, Xuân Tảo anh hùng. Chính các thầy cô giáo và các em học sinh đã tạo nên những mùa vàng bội thu, tạo nên chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường”.

Phần văn nghệ với chủ đề “Ngôi trường ước mơ” do đội ca khúc măng non của nhà trường biểu diễn đã thu hút sự quan tâm, cổ vũ của những người tham dự. Những giai điệu âm nhạc từ nhẹ nhàng đến sôi động, những ca khúc gắn liền với bao thế hệ học trò, tất cả đã tạo nên một không gian tràn ngập sắc màu và để lại những cảm xúc khó quên trong lòng người tham dự.

xuan dinh9

Những giai điệu lắng đọng theo thời gian

xuan dinh10

Những vũ điệu sôi động và hào hứng

xuan dinh 11

 Lời ca trong trẻo của cậu học trò nhỏ gửi tới thầy cô và các bạn

xuan dinh12

 Các cổ động viên nhiệt tình

Khoảnh khắc tiếng trống trường vang lên, trái tim của thầy và trò trường THCS Xuân Đỉnh như hòa thành một nhịp đập. Tất cả như thúc giục, như động viên, như lời hứa hẹn một năm học mới với nhiều thắng lợi mới.

xuan dinh13

Cô giáo Lê Thị Thu Hà - Hiệu trưởng nhà trường đánh hồi trống khai giảng năm học mới 

Chương trình khai giảng năm học 2022 - 2023 đã diễn ra vô cùng trang trọng, tạo tâm thế phấn khởi cho thầy và trò trường THCS Xuân Đỉnh bước vào một năm học mới, hứa hẹn nhiều thành công. Chúc các em học sinh luôn tự giác, tự chủ và sáng tạo trong học tập cũng như trong các hoạt động tập thể để ngôi trường này là nơi các em được trải nghiệm những năm tháng đẹp đẽ nhất của tuổi học trò, nơi các em được rèn đức, luyện tài, trở thành người công dân có ích cho xã hội. Chính các em đã tiếp thêm cho thầy cô niềm lạc quan về một tương lai rạng ngời của ngôi nhà THCS Xuân Đỉnh mến thương.

xuan dinh14

 Tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường THCS Xuân Đỉnh

 Nguyễn Hồng

Tin khác

Media 2 ngày trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Tối ngày 17/04/2024, Lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 đã diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề “Sách - Sức mạnh lan tỏa tri thức”.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.