SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Triệu hồi 3.500 xe Bentley Bentayga do nguy cơ cháy nổ

07:31, 01/09/2023
(SHTT) - Bentley đã quyết định triệu hồi 3.527 chiếc Bentayga tại Mỹ để thay thế bơm nhiên liệu miễn phí vì phát hiện có nguy cơ bị rò rỉ có thể gây cháy nổ.

 Năm 2021, nhiều khách hàng đã phàn nàn về vấn đề họ ngửi thấy mùi xăng khi ngồi bên trong chiếc xe sang Bentley Bentayga. Vì đây là hãng xe nổi tiếng với những mẫu ô tô sang trọng có thể mang đến cho khách hàng trải nghiệm phía trong cabin tốt nhất với khả năng cách âm ấn tượng cùng nhiều tính năng hiện đại nên Bentley đã nhanh chóng vào cuộc tiến hành điều tra.

Các kỹ sư đã phát hiện ra rằng việc rò rỉ nhiên liệu xảy ra ở phần đỉnh của bình xăng trên một số chiếc xe. Tuy nhiên, phải mất hơn một năm, từ tháng 7/2022 đến tận tháng 8/2023 thì gốc rễ của vấn đề mới được xác định chính xác. Cụ thể, trong một số điều kiện nhất định, các đầu nối điện trên mô-đun cung cấp nhiên liệu trong bình xăng có thể quá nóng. Điều này có thể làm cho vật liệu mặt bích tan chảy, từ đó dẫn đến rò rỉ.

bentley

 

Các kỹ sư cũng phát hiện ra rằng khi những chiếc Bentayga được bơm xăng kém chất lượng và nhiệt độ môi trường xung quanh cao thì cánh quạt của bơm nhiên liệu có thể bị tắc.

Lúc này, hệ thống điều khiển của xe sẽ cố gắng bơm nhiên liệu để cánh quạt hoạt động trở lại, xong nó cũng sẽ khiến hệ thống điện quá tải và mô-đun cung cấp nhiên liệu quá nóng.

Từ những điều trên, Bentley đã sản xuất một bộ chi tiết cản tiến, sử dụng một hệ thống dây điện và đầu nối lớn hơn để giúp cho việc này không lặp lại. Những chiếc xe sản xuất từ tháng 6/2023 trở đi đã được lắp đặt cơ cấu mới để không xảy ra sự cố này.

Cuối cùng, hãng xe Anh quốc cho biết có đến 3.527 chiếc Bentley Bentayga bị ảnh hưởng bởi lỗi này. Số xe này được sản xuất trong giai đoạn từ tháng 3/2016 đến tháng 6/2023.

Bentley chưa ghi nhận bất kỳ thương tích, tử vong hoặc tai nạn nào liên quan đến vấn đề này, nhưng rò rỉ nhiên liệu có thể dẫn đến hỏa hoạn nên hãng sẽ triệu hồi những chiếc xe kể trên để đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Nhà sản xuất ô tô dự kiến sẽ bắt đầu liên hệ với các chủ sở hữu vào ngày 29/9, yêu cầu họ mang chiếc Bentayga của mình đến đại lý ủy quyền. Ở đó, kỹ thuật viên sẽ thay thế trang bị cũ với các chi tiết đã được cải tiến.

Hà Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".