SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Bình Định: Vinh danh 49 giải pháp sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng

16:25, 28/08/2023
(SHTT) - Ngày 25/8 vừa qua, UBND tỉnh Bình Định và Liên hiệp hội tỉnh Bình Định đã long trọng tổ chức Lễ Tổng kết - Trao giải Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ X (năm 2023) và vinh danh 49 giải pháp xuất sắc nhất.

Trải qua 10 lần tổ chức, Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bình Định lần thứ X năm nay thu hút nhiều giải pháp tham dự nhất (92 giải pháp). Nhiều mô hình có tính ứng dụng cao mang lại hiệu quả thiết thực trong học tập, vui chơi giải trí, sản xuất và đời sống góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà. Ban Tổ chức Cuộc thi đã chọn 10giải pháp được đánh giá cao gửi tham dự thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 19, năm 2023.

Tại Lễ tổng kết, Ban Tổ chức Cuộc thi lần thứ X đã trao bằng khen (giấy khen) chứng nhận và biểu trưng cho 49 giải pháp của 94 học sinh đoạt giải, bao gồm: 2 giải nhất, 8 giải nhì, 14 giải ba và 25 giải khuyến khích. Các tác giả đoạt giải nhất được trao bằng khen của UBND tỉnh; giải nhì: Bằng khen của Tỉnh đoàn; giải ba: Giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo; giải khuyến khích: Giấy khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh.

Trong đó, 2 giải nhất thuộc về: Giải pháp “ADDINS WORD – Tiện ích dành cho giáo viên và học sinh” (lĩnh vực Phần mềm tin học) của Nguyễn Thục Nguyên và Mai Thị Xuân Sinh, lớp 11 chuyên Tin, Trường THPT Chuyên Chu Văn An – Thị xã Hoài Nhơn; giải pháp “Hệ thống phát điện từ năng lượng nước mưa và nước sinh hoạt dùng cho gia đình trong mùa mưa bão” (lĩnh vực Các dụng cụ gia đình và Đồ chơi trẻ em) của Ngô Nhật Huy (lớp 8A1) và Đỗ Lê Nam (lớp 8A6) Trường THCS Hoài Thanh – Thị xã Hoài Nhơn.

9917-1693207072-bd-18-08-23-11

Lãnh đạo tỉnh trao thưởng cho các tác giả đoạt giải nhất Cuộc thi 

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh - Nguyễn Tuấn Thanh chúc mừng các tác giả, nhóm tác giả đoạt giải, động viên các em nuôi dưỡng niềm đam mê, tiếp tục có những sáng tạo mới; ghi nhận và biểu dương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cùng các cơ quan, đơn vị đã có nhiều cố gắng để Cuộc thi diễn ra khách quan, công bằng, tạo ra sân chơi sáng tạo cho các em học sinh.

Phát động Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ XI (năm 2023), Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh với vai trò là cơ quan thường trực tổ chức Cuộc thi phối hợp với các ngành liên quan tiếp tục có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác tổ chức Cuộc thi thời gian đến.

Đồng thời, thường xuyên tuyên truyền, khuyến khích triển khai sâu rộng, lan tỏa Cuộc thi rộng khắp đến các huyện, thị xã, thành phố, đến tận các vùng sâu, vùng xa, thu hút đông đảo học sinh, thanh thiếu niên và nhi đồng tham gia; tạo phong trào thi đua sôi nổi trong lĩnh vực sáng tạo khoa học, kỹ thuật của các cháu Thanh thiếu niên - Nhi đồng.

Bên cạnh đó, đề nghị các tổ chức đoàn, đội, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh cần tiếp tục đổi mới nội dung và phương pháp giáo dục, thực hiện và tăng cường giáo dục STEM gắn lý thuyết với thực tiễn, đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, tạo điều kiện cho các em học sinh phát huy trí tuệ, tích cực nghiên cứu, đề xuất nhiều giải pháp sáng tạo kỹ thuật có giá trị cao phục vụ cho học tập, sản xuất và đời sống. Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cũng bày tỏ sự tin tưởng và mong rằng các em học sinh sẽ nỗ lực nhiều hơn nữa, học tập, rèn luyện, nghiên cứu, mạnh dạn sáng tạo bởi “những sáng tạo nhỏ hôm nay sẽ là phát minh lớn của ngày mai”.

Nhân dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Định trao Giấy khen cho 7 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, triển khai, tích cực tham gia Cuộc thi lần này; Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh trao Giấy khen cho 5 đơn vị tham gia Cuộc thi có thành tích xuất sắc. 

Quỳnh Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 34 phút trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong một nghiên cứu mới được công bố trên Cell Reports, các nhà nghiên cứu đã phát triển một phương pháp sinh học kết hợp trí tuệ nhân tạo, di truyền và phân tích đa omics để khám phá mối liên hệ giữa vi khuẩn đường ruột và bệnh Alzheimer
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Liên kết hữu ích