SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 08/04/2024
  • Click để copy

Triển lãm tài sản trí tuệ năm 2023: Nâng cao nhận thức của người dân về quyền sở hữu trí tuệ

17:13, 14/08/2023
(SHTT) - Mới đây, UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch tổ chức Triển lãm và Hội thảo kết quả phát triển tài sản trí tuệ năm 2023. Sự kiện sẽ đưa ra các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác và phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn Thành phố.

Theo Kế hoạch ban hành của UBND TP Hà Nội, dự kiến, chương trình sẽ được tổ chức khoảng từ 1/10 đến ngày 10/12/2023, thời gian diễn ra 1,5 ngày, địa điểm tại tầng 1, Khu liên cơ Võ Chí Công, 258 Võ Chí Công, Tây Hồ, quy mô khoảng 20 – 25 gian hàng.

Đối tượng tham gia trưng bày gồm Hội Nông dân, Hợp tác xã, Hội Làng nghề, DN khoa học & công nghệ có sản phẩm được bảo hộ độc quyền tài sản trí tuệ; Tổ chức tư vấn. Trong khuôn khổ chương trình cũng sẽ diễn ra hội thảo về kết quả phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn Hà Nội, với quy mô 100 – 150 đại biểu gồm các nhà quản lý, chuyên gia, đại diện địa phương, Hiệp hội làng nghề, Hợp tác xã…

Được biết, chuỗi sự kiện được tổ chức nhằm giới thiệu và quảng bá các hoạt động, kết quả của phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Cùng với đó, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của quyền sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm mang địa danh của Thành phố. 

tstt1

 

Theo kế hoạch yêu cầu các sản phẩm được quảng bá, giới thiệu tại Triển lãm cần đảm bảo tính đa dạng và hiệu quả. Các gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá được thiết kế phù hợp, trang trí đẹp, tổ chức phục vụ chu đáo cho khách tham quan và có ấn tượng tốt về triển lãm. 

Việc tổ chức thực hiện đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực, tiết kiệm, an toàn và đúng quy định. Đồng thời, sự kiện cũng sẽ đưa ra các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác và phát triển tài sản trí tuệ trên địa bàn Thành phố.

Có thể thấy, thời gian qua, thành phố Hà Nội đã quan tâm chú trọng thực hiện các giải pháp về phát triển tài sản trí tuệ, đặc biệt là công tác hỗ trợ phát triển tài sản trí tuệ của địa phương, xác lập quyền sở hữu trí tuệ đối với những sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, xây dựng nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý để phát huy danh tiếng, uy tín của sản phẩm, bảo hộ cho những người sản xuất, kinh doanh; bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng và góp phần thúc đẩy việc nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị hàng hóa của sản phẩm, đưa sở hữu trí tuệ trở thành công cụ thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đồng thời, Hà Nội cũng tăng cường các hoạt động tạo ra tài sản trí tuệ, nâng cao chất lượng nguồn lực về đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ; khuyến khích đăng ký bảo hộ tài sản trí tuệ ở trong và ngoài nước; nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác và phát triển tài sản trí tuệ; thúc đẩy và tăng cường hiệu quả thực thi và chống xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; mở rộng, củng cố năng lực các tổ chức trung gian và chủ thể quyền sở hữu trí tuệ; hình thành, tạo dựng văn hóa sở hữu trí tuệ trong xã hội.

Vân Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua, nhiều chủ trương, chính sách thúc đẩy việc tạo dựng, bảo vệ và phát triển tài sản trí tuệ đã được Ðảng, Nhà nước ban hành. Phát triển tài sản trí tuệ ngày càng có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của quốc gia và các địa phương.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tập đoàn hàng tiêu dùng đa quốc gia Procter & Gamble (P&G) của Mỹ đang phải thu hồi 8,2 triệu túi nước giặt hiệu Tide, Gain, Ace và Ariel được bán ở Mỹ và Canada, do lỗi ở khâu bao bì có thể gây nguy hiểm cho trẻ em.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tranh chấp pháp lý giữa gia sản George Carlin và kênh podcast Dudesy về video hài giả mạo bằng trí tuệ nhân tạo của ông Carlin đã kết thúc với quyết định gỡ bỏ hoàn toàn video vi phạm trên các nền tảng, đánh dấu một trong những vụ án đầu tiên liên quan đến "deepfakes" trong ngành giải trí.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị quản lý Nhà nước về sở hữu trí tuệ năm 2024, Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt cho biết, năm 2023, hoạt động quản lý Nhà nước về sở hữu trí tuệ đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, trong đó nổi bật là việc hoàn thiện thể chế, chính sách, pháp luật.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Pennsylvania (Mỹ) đã phát triển một loại chip mới hoạt động dựa trên năng lượng ánh sáng thay vì điện áp như các chip silicon thông thường.