SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Trao giải thưởng khoa học công nghệ dành cho sinh viên năm 2023

07:05, 13/11/2023
(SHTT) - Ngày 10/11, tại Đà Nẵng, Bộ GD&ĐT phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức lễ tổng kết, trao 354 giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học (ĐH) năm 2023.

Những đề tài xuất sắc nhất được Ban Giám khảo lựa chọn từ 481 đề tài của các sinh viên/nhóm sinh viên đến từ 103 cơ sở giáo dục ĐH trên cả nước tham gia vòng sơ khảo.

Tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc cho biết, Ban Tổ chức (BTC) đã thành lập 12 hội đồng đánh giá quy tụ các nhà khoa học, chuyên gia, giảng viên có uy tín, trình độ cao trong các lĩnh vực tham gia chấm từ vòng sơ khảo. Trong đó, Hội đồng Khoa học Tự nhiên có 58 đề tài; Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ có 103 đề tài; Khoa học Y, Dược có 42 đề tài; Khoa học Nông nghiệp có 24 đề tài; Khoa học Xã hội có 234 đề tài; Khoa học Nhân văn có 20 đề tài.

Các đề tài được đánh giá trên tinh thần khoa học, khách quan, công tâm. Chất lượng đề tài tham dự giải thưởng ngày càng được nâng cao thể hiện qua việc sinh viên trình bày rất tốt các đề tài tham dự bằng tiếng Anh. Nhiều đề tài đã có công bố khoa học trên các tạp chí có uy tín, có hướng nghiên cứu mở rộng. Các đề tài vào vòng chung khảo, đạt giải có khả năng gợi mở để chuyển giao và ứng dụng thương mại.

ban_to_chuc_trao_giai_nhat_cho_nhom_sinh_vien_dai_hoc_bach_khoa_-_dai_hoc_da_nang

 Ban tổ chức trao giải Nhất cho Nhóm sinh viên Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng

Sinh viên Huỳnh Đức Anh Bảo, Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng, đại diện cho Nhóm đoạt giải Nhất với đề tài “Xây dựng mô hình chẩn đoán lỗi cho động cơ” chia sẻ: “Ngày hôm nay chúng em được Giải Nhất và tự hào với kết quả này vì cả Nhóm đã cố gắng rất nhiều để đạt kết quả như hôm nay. Hiện tại thì đề tài của chúng em khá đơn giản nhưng tính ứng dụng cao. Sắp tới, Nhóm sẽ tiếp tục phát triển đề tài này để được ứng dụng nhiều hơn trong thực tế”.

Tham dự giải thưởng năm nay có nhiều đề tài nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo (AI), tăng trưởng xanh, kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững… Nhiều đề tài có tính ứng dụng cao, được doanh nghiệp đặt hàng. Vấn đề đặt ra hiện nay là sự phối hợp giữa nhà trường, doanh nghiệp chưa nhiều, chưa sâu rộng để đưa các đề tài nghiên cứu khoa học có tính thực tiễn cao hơn. 

ban_to_chuc_trao_giai_nhi_trong_linh_vuc_khoa_hoc_xa_hoi

Ban tổ chức trao giải Nhì trong lĩnh vực Khoa học Xã hội 

BTC đã trao 16 giải Nhất, 68 giải Nhì, 106 giải Ba và 164 giải Khuyến khích. Cùng với tiền thưởng, các tác giả, nhóm tác giả được trao tặng Bằng khen của Bộ GD-ĐT, Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Dịp này, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT tặng Bằng khen cho 14 đơn vị, cơ sở giáo dục ĐH có thành tích xuất sắc trong nghiên cứu khoa học của sinh viên năm 2023.

Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục ĐH toàn quốc là giải thưởng uy tín, được Bộ GD-ĐT tổ chức xét, trao giải thường niên dành cho sinh viên nỗ lực và say mê nghiên cứu khoa học, công nghệ thuộc các cơ sở giáo dục ĐH trong cả nước. Đây cũng là giải thưởng góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, là động lực thúc đẩy nghiên cứu khoa học, phát triển tư duy, năng lực tự học, tự nghiên cứu và đổi mới sáng tạo trong sinh viên.

T/H

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 phút trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.