SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

TP.HCM kêu gọi người trẻ khởi nghiệp, làm giàu cùng thành phố

18:14, 25/11/2023
TP.HCM mong muốn các doanh nghiệp, các start-up, các bạn trẻ yêu thích khởi nghiệp mạnh dạn chọn TP.HCM để khởi nghiệp, làm giàu cùng thành phố.

Ngày 24/11, tại TP.HCM, lễ khai mạc triển lãm sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Techfest - Whise 2023 có hơn 500 khách tham dự trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo khởi nghiệp TP.HCM và cả nước.

Sự kiện nằm trong Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia và Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TP.HCM năm 2023 (TECHFEST - WHISE 2023).

404346892_657531363232444_6625563555905865384_n

  Ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM. Ảnh: BTC

Tại buổi lễ, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM - cho biết TP.HCM là trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học và công nghệ lớn nhất cả nước. TP.HCM được đánh giá là đang sở hữu hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo số một tại Việt Nam và được xếp hạng 114/1.000 thành phố có hệ sinh thái năng động toàn cầu, đứng thứ ba trong khu vực ASEAN về giá trị hệ sinh thái, với tác động kinh tế lên đến 5,22 tỷ USD.

“Những năm qua, TP.HCM đã luôn quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, start-up phát triển. Trong đó, hỗ trợ tiếp cận với nguồn vốn, thị trường, công nghệ và nguồn nhân lực chất lượng cao; tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, minh bạch, cạnh tranh lành mạnh; nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, ông Mãi cho biết.

Cũng theo ông Phan Văn Mãi, với Nghị quyết 98, TP.HCM có điều kiện triển khai các chính sách ưu đãi phát triển khoa học và công nghệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp như miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thu nhập cá nhân, các chính sách hỗ trợ hệ sinh thái và hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Với các chính sách này, cùng với nền tảng sẵn có và đang hoàn thiện, TP.HCM đang hướng tới mục tiêu trở thành trung tâm khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo năng động bậc nhất Đông Nam Á và khu vực.

Cũng tại buổi lễ, nền tảng trực tuyến thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo TP.HCM (H.IOP) được ra mắt. Hiện nền tảng này đang ở giai đoạn kiểm tra lại thông tin bảo mật, chuẩn hóa các thông tin để các thành tố trong hệ sinh thái có thể kết nối với nhau.

Theo ông Nguyễn Việt Đức - Tổng Giám đốc Công ty CP Quản lý Đầu tư Khởi nghiệp Sáng tạo Việt Nam, H.IOP là nền tảng kết nối đa phương các thành phần trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp nhằm tạo ra một nền tảng hỗ trợ toàn diện, nâng cao chất lượng cho startups. Bên cạnh đó, nền tảng này cũng chuẩn hóa nguồn lực tạo môi trường cho thành phần trong hệ sinh thái tìm kiếm đối tác.

H.OIP có các trụ cột chính tập trung vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, năng suất chất lượng, chuyển giao công nghệ và ứng dụng khoa học công nghệ hướng đến hỗ trợ cho 4 nhóm đối tượng.

“Ở giai đoạn 1, TP.HCM hướng đến 4 nhóm đối tượng là cơ quan Nhà nước, vườn ươm và chương trình tăng tốc, nhà đầu tư, cộng đồng khởi nghiệp”, ông Đức nói.

trien lam

 Triển lãm sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Techfest - Whise 2023 thu hút khách đến tham quan.

Ngoài ra, trong khuôn khổ của Tuần lễ Techfest – Whise 2023 còn có nhiều hoạt động khác như: Chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia và gọi vốn đầu tư, Vietnam Innovation Summit 2023 (VIS 2023), cuộc thi STEM Smartschool Kidkul, cuộc thi AI Hackathon 2023 KDI và SHTP-IC, cuộc thi Thiết kế vi mạch cho đô thị thông minh năm 2023, cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2023, tổng kết các hoạt động kết nối hệ sinh thái đổi mới sáng tạo...

TECHFEST - WHISE 2023 do Bộ Khoa học và Công nghệ và UBND TP. HCM chủ trì. Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM, Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC), Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia (NSSC), Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF) và Văn phòng Đề án 844 phối hợp tổ chức thực hiện.

 Bình Tú

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.
Tin tức 9 giờ trước
Lần đầu tiên, Cục Sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế phối hợp Đại học Phú Xuân, Tập đoàn Giáo dục EQuest và Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tổ chức buổi Lễ chào mừng ngày Sở hữu trí tuệ thế giới năm 2024.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 1 ngày trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 1 ngày trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.