SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ thang công trình của EuroWindow rơi trúng người dân

16:26, 08/05/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc thang công trình của EuroWindow rơi trúng người dân, hiện tai tình hình sức khỏe của một nạn nhân đang diễn biến xấu.

 Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 10h30 ngày 7/5, tại một ngôi nhà ngõ 178 phố Thái Hà (phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội).

Vào thời điểm trên, nhiều người trông thấy hai công nhân đang thi công lắp kính ở tòa nhà nói trên, thì bất ngờ một bên dây cáp cuộn tốc thang vận chuyển bị đứt, rồi rơi từ tầng 6 xuống đường. Vụ việc khiến cho 3 người bị thương, phải nhập viện cấp cứu.

hien truong

Hiện trường xảy ra vụ tai nạn vào trưa ngày 07/05. Ảnh: Gia Đình & Xã Hội 

Thông tin trên tờ Một Thế Giới, các nhân chứng cho hay, "vận thăng bất ngờ đứt dây cáp rồi rơi thẳng xuống nhóm người đang uống trà đá bên dưới. Chiếc vận thăng đã rơi trúng 3 người, khiến một người bất tỉnh tại chỗ, một người bị thương ở chân, người còn lại bị thương ở đầu và 3-4 người khác thoát chết trong gang tấc”.

Các nạn nhân đã được người dân hỗ trợ đưa đi cấp cứu. Được biết, nhóm người trên là nhân viên của một salon làm tóc gần đó.

mtg

Một trong số 3 nạn nhân bị sàn gondola rơi trúng đầu, phải nhập viện cấp cứu. Ảnh: Một Thế Giới.

Đáng chú ý, ở thời điểm sàn gondola (sàn gôn) rơi xuống, không có công nhân nào ở trên sàn gôn để điều khiển, vận hành.

Theo người dân tại đây, sau khi lắp kính cho tòa nhà xong, chiếc sàn gôn không được tháo dỡ mà treo lơ lửng suốt một thời gian dài khiến nhiều người di chuyển qua khu vực này lo sợ.

Tại hiện trường vụ tai nạn, theo ghi nhận của chúng tôi, một đầu của sàn gôn vẫn đang lơ lửng, đầu còn lại đã chạm hẳn xuống đất. Phía đối diện, cột điện bị đổ nghiêng, nhiều dây cáp viễn thông đứt nằm ngổn ngang do khối bê tông đối trọng rơi xuống.

MzE5NTg4MTJfNDQ3NTc1ODY1NjkyNDY0XzcyNjc5OTAxNDI3MjIyNDQ2MDhfbg==

Sàn gôn nặng cả tấn đã được treo lơ lửng nhiều ngày. Ảnh: Một Thế Giới 

Về tình hình sức khỏe của nạn nhân, báo Gia Đình & Xã Hội đưa tin, bị nặng nhất là anh Trần Đức (SN 1992), nhân viên của một salon tóc gần đó, với tiên lượng dập phổi, đứt tủy. Hiện nạn nhân đang được cấp cứu tại khoa Thần kinh – Bệnh viện Việt Đức.

Chia sẻ với Gia Đình & Xã Hội, anh Trần Văn Diệu – anh trai của nạn nhân Trần Đức cho biết: “Bác sĩ đang kiểm tra, theo dõi sức khỏe cho em trai tôi nhưng tình hình diễn biến phức tạp, bác sĩ tiên lượng xấu, có nhiều vấn đề.

Bác sĩ tiên đoán có thể nguy hiểm đến tính mạng, diễn biến có thể rất phức tạp, qua ngày nay mới biết được tình hình cụ thể. Khi xảy ra sự việc, phía công ty cũng có qua hỏi thăm nhưng quan trọng nhất thời điểm này cứu người là trên hết. Hy vọng sức khỏe của em tôi có thể tiến triển tốt”.

Còn theo một nhân viên của salon tóc, người thoát chết trong gang tấc tại thời điểm chiếc gondola rơi cho biết:

Lúc mới xảy ra sự việc cứ nghĩ bạn ý ổn không sao, nhưng bạn ý kêu đau ở lưng, cấu vào chân không có cảm giác. Hôm qua, bọn mình có vào viện thăm, bạn ý vẫn biết nhưng kêu đau nhiều.

 Thời điểm xảy ra sự việc mình cũng có mặt tại đó nhưng mình may mắn hơn 3 bạn kia vì chạy kịp. Sợ quá mình còn quăng cả điện thoại khiến cho chiếc điện thoại vỡ tan màn hình, còn bản thân mình cũng bị tụt huyết áp” - nhân viên này cho hay.

Hoài Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 16 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).