SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Nestle trả 7,15 tỷ USD để được quyền bán cà phê Starbucks trên toàn thế giới

07:05, 08/05/2018
(SHTT) - Cũng theo thỏa thuận, Nestlé sẽ tiếp nhận 500 nhân viên Starbucks và lãnh đạo Nestlé cũng nói rằng kế hoạch mua lại cổ phiếu vẫn sẽ được tiến hành như dự định trước đó.

Thông báo của hai công ty cho biết, Nestle sẽ trả 7,2 tỷ USD tiền mặt để có quyền quảng bá, bán và phân phối các sản phẩm đóng gói của Starbucks trên toàn cầu. Nestle đã có hiện diện đáng kể trong ngành cà phê với các thương hiệu tên tuổi như Nescafe hay Nespresso. Với thỏa thuận mới, họ sẽ bổ sung cà phê và trà của Starbucks vào danh mục sản phẩm của mình.

nes

Sản phẩm cà phê đóng gói bày bán tại một cửa hiệu của Starbucks ở New York - Ảnh: Reuters. 

Thỏa thuận này là sự hợp lực giữa Nestle và Starbucks trên thị trường cà phê, một thị trường đồ uống có mức độ phân tán cao, nhưng chứng kiến một loạt thương vụ trong thời gian gần đây.

"Liên minh cà phê toàn cầu này sẽ đưa trải nghiệm Starbucks đến nhà riêng của thêm hàng triệu người nữa trên thế giới, thông qua tầm với và danh tiếng của Nestle", Giám đốc điều hành (CEO) Starbucks, ông Kevin Johnson, nói trong một tuyên bố.

Thỏa thuận này là lần hợp tác đầu tiên của Nestle với một đối thủ chính trong ngành cà phê. Nestle hy vọng thỏa thuận sẽ đóng góp tích cực vào thu nhập trên mỗi cổ phiếu và mục tiêu tăng trưởng hữu cơ từ năm 2019. Doanh nghiệp mới này có doanh thu hàng năm là 2 tỉ USD, chiếm khoảng 9% tổng doanh thu của Starbucks.

Cũng theo thỏa thuận, Nestle sẽ tiếp nhận 500 nhân viên Starbucks và lãnh đạo Nestle cũng nói rằng kế hoạch mua lại cổ phiếu vẫn sẽ được tiến hành như dự định trước đó.

Hoài Anh (t/h)

 

Tin khác

Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.