SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ hàng loạt học sinh nhập viện nghi do uống sữa Famikid

09:04, 23/03/2019
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc hàng loạt học sinh trường tiểu học Nhã Lộng, huyện Phú Bình phải đi viện điều trị nghi bị ngộ độc sau khi uống sữa Famikid, Sở GD&ĐT Thái Nguyên ngay sau đó đã lên tiếng.

Cụ thể, năm học 2017-2018, chương trình "Sữa đậu nành học đường Vinasoy" được triển khai tại các trường tiểu học thuộc TP Sông Công, thị xã Phổ Yên, hai huyện Đại Từ và Phú Bình (Thái Nguyên). Năm học 2018-2019, chương trình này được triển khai tại hai huyện Phú Bình, Đại Từ và thị xã Phổ Yên.

fami kid

Sở GD&ĐT Thái Nguyên yêu cầu tạm ngừng sử dụng sữa FamiKid  

Thực hiện chương trình ngày15/03/2019 tại trường tiểu học Nhã Lộng tổ chức phát sữa cho các cháu học sinh trong trường uống với tổng số 705 học sinh, tuy nhiên, đến khoảng 10h cùng ngày một số học sinh lớp 4C, 4D có biểu hiện đau bụng, buồn nôn. Ngay sau đó phía nhà trường đã chuyển các cháu học sinh đến trạm Y tế xã Nhã Lộng để điều trị. Đến khoảng 11h10 cùng ngày các cháu học sinh được chuyển đến bệnh viện Đa khoa huyện Phú Bình để điều trị.

Liên quan đến vụ việc, ngay sau đó, Chi cục VSATTP Thái Nguyên đã lấy các mẫu sữa Famikid tại Trường tiểu học Nhã Lộng đưa đi xét nghiệm để xác định có bảo đảm các yêu cầu về an toàn, các tiêu chuẩn công bố.

Chi cục trưởng VSATTP Lý Văn Cảnh cho biết, kết quả xét nghiệm sữa Famikid sẽ có trong những ngày tới.

Theo đại diện Sở GD&ĐT Thái Nguyên, sau khi có kết quả xét nghiệm sẽ kết luận có tiếp tục cho học sinh tiểu học uống sữa Famikid thuộc chương trình "Sữa đậu nành học đường Vinasoy" nữa hay không.

Minh Châu

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 21 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 21 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.