SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường thông qua hội chợ, triển lãm

16:56, 18/07/2023
Nhiều cơ sở, doanh nghiệp có cơ hội quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa và ký được các hợp đồng kinh tế có giá trị cao khi tham gia các hội chợ, triển lãm trong nước và quốc tế.

Những năm qua, nhiều chương trình hội chợ, triển lãm được tổ chức liên tục ở các ngành hàng nhằm hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh tham gia quảng bá sản phẩm, tìm kiếm thị trường, liên doanh, liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm,...

Tại TP.HCM, trong năm 2023, thành phố đã phối hợp với các sở, ngành tổ chức được nhiều hoạt động giúp các cơ sở, doanh nghiệp trong thành phố và các tỉnh thành trên cả nước tham gia, kết nối, quảng bá sản phẩm như: Hội chợ xuất khẩu đồ gỗ và nội thất TP.HCM, Triển lãm Quốc tế Máy móc thiết bị - nguyên phụ liệu cà phê, thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam, Triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm TP.HCM,...

Sắp tới đây, thành phố tiếp tục tổ chức hàng loạt các chương trình hội chợ, triển lãm chuyên ngành dệt may, y dược, logistics, thực phẩm và đồ uống,...

34fe51e8ab587b062249

Hơn 6 tháng đầu năm 2023, TP.HCM đã tổ chức nhiều hội chợ xúc tiến thương mại, tạo điều kiện để các doanh nghiệp trưng bày, quảng bá sản phẩm và kết nối doanh nghiệp, mở rộng thị trường.

Tạo liên kết giữa nhà phân phối với doanh nghiệp sản xuất

Đặc biệt, tại các chương trình hội chợ, triển lãm ngoài sự góp mặt của các doanh nghiệp, người mua hàng, còn có các nhà phân phối. Đây sẽ là dịp để các bên gặp gỡ, kết nối hướng đến ký kết hợp đồng.

Chị Hiền Nguyễn - Giám đốc điều hành Công ty 365 Begin - cho biết từ năm 2022 đến nay Công ty 365 Begin có 2 lần tham gia phiên hội chợ dành cho ngành hàng lương thực, thực phẩm. Thông qua chương trình hội chợ mà 365 Begin đã tìm được một số đối tác tiềm năng và tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng mới.

“Hiện tại công ty đang tập trung vào sản phẩm dinh dưỡng theo thì và một lối sống lành mạnh, do đó nhóm khách hàng mà công ty tập trung vào chính là các doanh nghiệp, nhóm khách hàng quan tâm đến sức khỏe. Bởi chúng tôi nhận thấy được sau đại dịch Covid-19, mọi người đang ngày càng quan tâm đến chế độ ăn uống, nên công ty đang ra mắt thêm dòng bánh dinh dưỡng mới, đặc biệt là bánh trung thu plant based thực vật. Do đó, việc tham gia hội chợ cũng là kênh để chúng tôi quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng và các nhà phân phối”, chị Hiền chia sẻ.

Đại diện Công ty 365 Begin cho biết, tham gia hội chợ công ty có thể tiếp cận trực tiếp với khách hàng, người tiêu dùng lắng nghe cảm nhận và tiếp thu các phản hồi của khách về sản phẩm, từ đó nắm bắt tâm lý tiêu dùng để đổi mới, cải thiện sản phẩm tốt hơn.

Trong khi đó, Công ty Cổ phần Dừa nước Việt Nam (VIETNIPA) tìm kiếm được nhiều hợp đồng và ký kết được với các nhà phân phối mới để đưa sản phẩm mật dừa nước lên các kệ hàng trên toàn quốc, từ đó đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước.

b0bd2388d33803665a29

Doanh nghiệp sản xuất kết nối được với các nhà phân phối sản phẩm, và tìm được các đối tác mới tại hội chợ, triển lãm.

Anh Phan Minh Tiến - CEO Công ty Cổ phần Dừa nước Việt Nam (VIETNIPA) - đánh giá các hội chợ diễn ra như nơi giao thương, xúc tiến thương mại của các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh. Bởi nơi đây như điểm kết nối giữa nhà sản xuất - kinh doanh với khách hàng; nhà sản xuất với nhà sản xuất, từ đó giúp doanh nghiệp tiếp cận với thị trường mới.

Tại các hội chợ thường quy tụ nhiều doanh nghiệp, nhà sản xuất từ các tỉnh thành tới để giới thiệu sản phẩm ở trong nước cũng như quốc tế. Đây cũng là cơ hội để khách hàng, nhà cung cấp hay các đơn vị sản xuất, nhà nhập khẩu, xuất tới đây có thể kết nối, ký kết hợp tác phát triển.

“Ngoài kết nối giữa nhà bán hàng với khách hàng, hay doanh nghiệp sản xuất với nhà phân phối, tại hội chợ cũng là nơi kết nối giữa nhà sản xuất với nhà sản xuất. Đơn giản như các nhà sản xuất có nhu cầu về nguồn nguyên liệu để phục vụ cho việc sản xuất, thì có một nhà sản xuất khác cung cấp nguồn nguyên liệu đầu vào cần thiết cho doanh nghiệp trên. Ví dụ như công ty của tôi có mật dừa nước được xem là chất làm ngọt tự nhiên, có thể cung cấp cho các doanh nghiệp kinh doanh sản xuất bánh kẹo,... Và cũng thông qua việc tham gia các hội chợ, tiếp xúc được với nhiều doanh nghiệp khác trên cả nước mà chúng tôi tìm được các đối tác tiềm năng, hy vọng sắp tới đây chúng tôi có thể tiếp tục mở rộng thị trường của mình”, anh Tiến chia sẻ.

Mở rộng thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm

Tích cực tham gia các hội chợ, Cơ sở lạp xưởng gia truyền Tư Trung của chị Ngân (thị xã Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) cũng đã có cơ hội tìm kiếm đối tác và xúc tiến đầu tư thông qua việc quảng bá sản phẩm tại các hội chợ thương mại lớn. Nhờ kênh hỗ trợ này mà hoạt động sản xuất - kinh doanh của các cơ sở, doanh nghiệp ngày càng mở rộng và phát triển.

5e3cc5503ae0eabeb3f1

Sản phẩm lạp xưởng gia truyền Tư Trung của chị Ngân được nhiều khách hàng ở nhiều tỉnh thành khác biết đến sau những lần tham gia hội chợ, triển lãm.

Thành quả trên có được một phần do cơ sở đã tích cực tham gia giới thiệu sản phẩm ở các hội chợ, triển lãm có quy mô. “Tham gia hội chợ không chỉ giúp cơ sở chúng tôi tìm được nhiều khách hàng mà còn có thêm nhiều ý tưởng mới, cách làm hay trong kinh doanh và tích cực áp dụng các máy móc công nghệ cao vào sản xuất nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, xây dựng bền vững thương hiệu. Với sản phẩm chất lượng này, tôi hy vọng có thể kết nối được với nhà phân phối để sản phẩm của tôi đến tay người tiêu dùng nhiều hơn”, chị Ngân nói.

Nhận thấy được những cơ hội, lợi thế từ các hội chợ, triển lãm, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bạc Liêu phối hợp cùng các sở ngành hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia. Tham gia hội chợ thứ nhất là để quảng bá sản phẩm, thứ hai là tìm kiếm các đại lý tiêu thụ hay các đơn vị phân phối để tìm kiếm cơ hội đưa sản phẩm vào các hệ thống phân phối cả nước. Từ đó phát triển sản phẩm của địa phương, cải thiện cuộc sống kinh tế cho người dân trên địa bàn tỉnh.

1b461144fbf42baa72e5

Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bạc Liêu thường xuyên đưa sản phẩm của tỉnh đến các hội chợ kết nối giao thương ở nhiều tỉnh thành để hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường.

Qua đó có thể thấy, các chương trình hội chợ, triển lãm bước đầu đã mang lại những thành công nhất định khi sản phẩm của các cơ sở, doanh nghiệp được quảng bá rộng rãi, mở rộng hệ thống tiêu thụ tại các tỉnh thành trong nước thậm chí là quốc tế.

Nhiều mặt hàng sản phẩm đặc trưng của các tỉnh thành đã và đang dần được thị trường biết đến và đánh giá cao. Đặc biệt, tham gia hội chợ các cơ sở, doanh nghiệp còn có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi với các cơ sở, doanh nghiệp hoạt động trong cùng lĩnh vực. Đồng thời tiếp cận và tìm hiểu về phương thức kinh doanh có hiệu quả từ các đối tác, doanh nghiệp…, từ đó ký kết được nhiều hợp đồng và nhận được đơn đặt hàng của đối tác, khách hàng tại các hội chợ.

Sau các hội chợ, triển lãm nhiều doanh nghiệp đã tiếp tục giữ liên kết, giao dịch với các nhà phân phối, mua hàng, đi đến những hợp đồng cụ thể đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu.

Tuy nhiên, bên cạnh việc quảng bá sản phẩm thông qua hội chợ, doanh nghiệp cần chủ động trong việc tiếp cận thông tin, tìm kiếm thị trường, mạnh dạn đầu tư, tăng chi phí cho công tác quảng bá giới thiệu sản phẩm, đồng thời không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng, hình thức, mẫu mã bao bì sản phẩm phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, từ đó nâng cao năng lực, tăng cường khả năng cạnh tranh cho sản phẩm.

Thanh Thảo

Tin khác

Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Cổ phiếu của Tesla đã tăng hơn 10% mặc dù không đạt được ước tính doanh thu quý đầu tiên, nhưng CEO Elon Musk đã cho biết rằng phiên bản xe điện (EV) giá cả phải chăng sẽ được ra mắt sớm hơn dự kiến.
Kinh tế 17 giờ trước
(SHTT) - Microsoft đã hưởng lợi lớn từ việc đầu tư vào trí tuệ nhân tạo, trong khi Meta đang gặp phản ứng trái chiều cho việc này.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.