SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Hành trình tạo lập thương hiệu thang máy 'quốc dân' của doanh nghiệp Việt

15:25, 16/05/2023
(SHTT) - Với chiến lược sản phẩm quốc dân, những doanh nghiệp như FUJIALPHA sẽ góp phần đưa thương hiệu Việt ngày càng trở nên thân thiện, uy tín và hấp dẫn hơn trên thị trường trong nước và quốc tế.

Khởi nguồn từ khát vọng “Sản phẩm Việt - Chất lượng quốc tế”

Năm 2005, khi thang máy vẫn còn là một mặt hàng “xa xỉ” tại Việt Nam, thương hiệu thang máy FUJIALPHA (hiện là Công ty Cổ phần thang máy FUJIALPHA) được thành lập và trở thành một trong số thương hiệu nội tiên phong trên thị trường thang máy với chiến lược liên kết, hợp tác với nước ngoài để đưa ra các dây chuyền sản xuất và các dòng sản phẩm Việt có chất lượng quốc tế.

Đại diện lãnh đạo FUJIALPHA cho biết, mong muốn lúc bấy giờ không đơn thuần là tìm kiếm lợi nhuận tại một ngành hàng đầy tiềm năng tại Việt Nam, mà còn là khát vọng “Sản phẩm Việt - Chất lượng quốc tế”, là niềm tự tôn dân tộc.

Anh 1

 

“Cùng với chủ trương nội địa hoá của Nhà nước, chúng tôi hiểu rằng từ chính công nghệ của nước ngoài, mình tăng dần các tỷ lệ nội địa hóa trong sản phẩm lên, tập trung vào những yếu tố như thiết kế, tính năng phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt…

Một sản phẩm muốn khẳng định giá trị thương hiệu Việt là sản phẩm được sản xuất ở nhà máy Việt Nam, bằng tâm huyết của người Việt, dưới bàn tay của các công nhân, kỹ sư Việt và điều quan trọng nhất, chất lượng của sản phẩm đó phải được người tiêu dùng Việt ghi nhận. Nhìn ở góc khác, đó chính là câu chuyện đón nhận của người tiêu dùng”, đại diện FUJIALPHA chia sẻ. 

Năm 2010, sau 5 năm, FUJIALPHA đã vươn lên trở thành đơn vị sản xuất thang máy có sản lượng lớn nhất miền Bắc. Năm 2015, thang máy FUJIALPHA được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài như Ukraina, Campuchia, Malaysia; cùng với đó, đội ngũ kỹ thuật của FUJIALPHA cũng được tin tưởng mời sang Papua New Guinea để trở thành những chuyên gia tư vấn lắp đặt thang máy.

Anh 2

 

Nếu như ở giai đoạn 2009, thang máy tốc độ 3m/s tại chung cư 33 tầng City Garden (59 Ngô Tất Tố, Bình Thạnh, TP.HCM) đã đánh dấu một mốc son của thương hiệu FUJIALPHA trên thị trường, giúp FUJIALPHA nổi lên là một công ty thang máy thực hiện được các công trình tốc độ cao ở các tòa nhà cao tầng, thì đến năm 2018, FUJIALPHA đã tự tin lắp đặt thang 7m/s, tiêu biểu tại Khách sạn Courtyard by Marriott và Marriott Executive Apartments Đà Nẵng.

Với mục tiêu mang đến những “sản phẩm Việt Nam, chất lượng quốc tế”, FUJIALPHA đã và đang hợp tác với các thương hiệu hàng đầu thế giới nhằm cung cấp, lắp đặt, bảo hành, bảo trì thang máy chất lượng cao, phù hợp với điều kiện kinh tế của thị trường Việt Nam. Đầu tiên là hợp tác với FUJI – thương hiệu thang máy hàng đầu Nhật Bản để áp dụng công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại; hợp tác với Nidec - tập đoàn công nghệ cao hàng đầu thế giới trong việc cung cấp động cơ thang máy…

Chuyển mình với những “nấc thang mới” và chiến lược “thang máy quốc dân”

Năm 2020, đánh dấu 15 năm tại thị trường Việt Nam, FUJIALPHA khoác lên diện mạo mới, chiến lược phát triển mới, không chỉ tập trung sản xuất, đưa công nghệ hiện đại vào dây chuyền sản xuất mà còn phát triển mạnh mạng lưới phân phối toàn quốc thông qua đại lý ủy quyền, triển khai hệ thống trung tâm dịch vụ kỹ thuật và chăm sóc khách hàng, đặt trọng tâm vào cung cấp sản phẩm và hệ sinh thái dịch vụ trọn gói.

345875730_952710919153904_3841784363560456358_n

 

Từ những trung tâm đầu tiên tại Hà Nội, đến nay, FUJIALPHA mở rộng trung tâm kỹ thuật ra 63 tỉnh thành, nhằm khẳng định sự đầu tư cho chiến lược kinh doanh của FUJIALPHA tại thị trường thang máy nội địa; đồng thời cam kết đồng hành và mang đến cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt nhất, góp phần đưa sản phẩm mang thương hiệu Việt đến gần hơn với người dân trên cả nước.

Ngay sau khi tái cấu trúc công ty, FUJIALPHA xác định sứ mệnh trở thành "Thang máy của Kiến trúc sư", khẳng định việc có thể cung cấp cho khách hàng khả năng tùy chỉnh về thiết kế theo gu thẩm mỹ và sở thích cá nhân, là lựa chọn hàng đầu của giới kiến trúc sư khi tìm kiếm giải pháp kiến trúc hoàn hảo cho các công trình.

Anh 4

 

Năm 2021, lần đầu tiên tại Việt Nam, một hãng thang máy tung ra thị trường những bộ sưu tập đầy mới mẻ, được người tiêu dùng đón nhận một cách tích cực, gồm: “Sắc màu biển xanh” - những thiết kế dành riêng cho các thành phố biển; “Phong thủy ngũ hành” - các thiết kế cabin theo cung mệnh Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ; “Thịnh vượng Cát tường” – bộ sưu tập với các sắc màu vượng khí làm chủ đạo.

Sau những dấu ấn đậm nét trên thị trường thang máy Việt Nam, năm 2021, FUJIALPHA đã được vinh danh tại Lễ trao giải thưởng Thương hiệu hàng đầu Việt Nam – Vietnam Top Brands 2021.

Tháng 4/2023, trong khuôn khổ Lễ trao giải “Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam 2023” do Liên hiệp khoa học phát triển doanh nghiệp Việt Nam tổ chức tại Nhà hát Bến Thành (Thành phố Hồ Chí Minh), FUJIALPHA đã được vinh danh tại hạng mục “Huy chương Vàng Sản phẩm – Dịch vụ chất lượng vì người tiêu dùng”. Để được tôn vinh trong hạng mục giải thưởng này, FUJIALPHA đã vượt qua các tiêu chí xét chọn về Sản phẩm – Dịch vụ chất lượng vì người tiêu dùng nhờ sở hữu các tính năng ưu việt như chất lượng được kiểm soát tốt, sản phẩm có tính đồng bộ cao, thiết kế đề cao tính “cá nhân hóa” giúp khách hàng có thể tùy chỉnh theo gu thẩm mỹ và sở thích cá nhân, dịch vụ bảo hành - bảo trì chuyên nghiệp…

Anh 5

 

Việc liên tiếp được xướng tên tại hạng mục giải thưởng uy tín đã khẳng định uy tín của FUJIALPHA trên thị trường, là sự ghi nhận những đóng góp tích cực của thương hiệu thang máy gần 20 năm tuổi trong việc nỗ lực mang đến sản phẩm chất lượng và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Không “ngủ quên” trên những dấu ấn, FUJIALPHA liên tục nghiên cứu để cung cấp ra thị trường những sản phẩm không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn phù hợp với thị hiếu của số đông người tiêu dùng. Đó là lý do FUJIALPHA ECO - một dòng thang mới của FUJIALPHA sẽ ra mắt thị trường vào ngày 19/5 tới đây với những ưu điểm của một dòng thang vừa đảm bảo tính kinh tế nhưng cộng hưởng nhiều yếu tố cạnh tranh như vật liệu sử dụng, thời gian lắp đặt, dịch vụ bảo hành - bảo trì… Đây là dòng sản phẩm mang trong mình giấc mơ thang máy “quốc dân” dành cho gia đình Việt.

“Trên thế giới, nhiều đất nước đã tạo lập được các sản phẩm mang thương hiệu quốc gia, được cả thế giới biết đến. Như Nhật Bản có Sony, Hàn Quốc có Hyundai hay Samsung… Và tại Việt Nam, FUJIALPHA đang trên hành trình trở thành thương hiệu quốc gia, góp phần đưa thương hiệu Việt ngày càng trở nên thân thiện, uy tín và hấp dẫn hơn trên thị trường trong nước và quốc tế”, đại diện FUJIALPHA cho biết.

Tin khác

Thương hiệu 13 giờ trước
(SHTT) - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản đã công bố kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại TP. Hồ Chí Minh với 03 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM): Sense City Phạm Văn Đồng (Gigamall), Vincom Plaza Lê Văn Việt và Vincom Mega Mall Grand Park, TP. Thủ Đức.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Với xu hướng phát triển của công nghệ chăm sóc răng, sản phẩm xịt chống sâu răng thế hệ mới Wavekids Noflo đang thu hút sự chú ý của các bậc phụ huynh.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 15/4/2024, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, trao tặng công trình Nhà văn hoá cộng đồng tránh lũ tại thôn Trúc Hà, xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Trà Vinh (BIDV Trà Vinh) vừa tổ chức gặp gỡ và trao số tiền hơn 1,5 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may qua đời do tai nạn.
Liên kết hữu ích