SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

TikTok ra mắt 'Chương trình Sáng Tạo' giúp người dùng có thêm cơ hội kiếm tiền

11:57, 28/02/2023
(SHTT) - Trong những nỗ lực mới nhất nhằm thu hút người dùng, TikTok mới đây đã hé lộ một sự án mới cho phép các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng này gia tăng cơ hội kiếm tiền từ các video.

Trong tình thế phải không nhừng cạnh tranh với các tính năng như Youtube Shorts, Instagram Rell,... TikTok cũng không ngừng khám phá thêm nhiều cách hơn để chia sẻ doanh thu với nhà sáng tạo nội dung. 

Một trong những điểm thu hít mới nhất của ứng dụng 'made in China' này chính là “Chương trình Sáng Tạo” (Creativity Program). Chương trình mới sẽ sớm ra mắt phiên bản thử nghiệm cho một số TikToker được chọn trước khi bắt đầu chính thức phát hành.

Khác với Quỹ Sáng Tạo (Creator Fund), Chương trình Sáng tạo của TikTok được tạo ra với mục đích trả tiền cho những video có thời lượng dài hơn một phút của các nhà sáng tạo nội dung.

tiktok-Creativity-Program

 

Theo chia sẻ từ TikTok, để nhận được tài trợ từ Chương trình Sáng tạo Beta, người dùng ít nhất cần phải đủ 18 tuổi. Bên cạnh đó, tài khoản của nhà sáng tạo cũng cần phải có số người theo dõi và lượt xem video đạt ở mức yêu cầu tối thiểu và ổn định.

"Để bắt đầu kiếm tiền, TikToker phải tạo và xuất bản những nội dung gốc chất lượng dài hơn một phút. Nhà sáng tạo sẽ có quyền truy cập vào trang tổng quan được cập nhật để xem điều kiện, doanh thu ước tính, số liệu và phân tích tần số hiệu suất của video”, TikTok chia sẻ.

Đây được coi là một bước tiến mới so với cách tiếp cận video dạng ngắn truyền thống của TikTok. Bằng cách mở rộng thời lượng của video, TikTok đang tạo cơ hội cho các nhà sáng tạo nội dung có thêm thời gian để tăng doanh thu thông qua mức độ tương tác cao hơn.

TikTok cho biết, những người dùng đã đăng ký “Quỹ người sáng tạo Tiktok” có thể chuyển sang Chương trình Sáng tạo và những ai chưa đăng ký cũng có thể đăng ký chương trình khi được phát hành. Các nhà sáng tạo hiện tại đã đăng ký “Quỹ người Sáng tạo Tiktok” có thể lựa chọn đổi sang Chương trình sáng tạo Beta.

tiktok-Creativity-Program-1

 

Chương trình quỹ người sáng tạo của TikTok trước đó đã bị chỉ trích vì các khoản thanh toán không ổn định và thậm chí còn giảm tài trợ mặc dù số lượng người xem ngày càng tăng. Về cơ bản, mô hình cấp vốn tĩnh không hoạt động như một nguồn doanh thu ổn định , do đó đã khiến một số nhà sáng tạo tìm kiếm đến các nền tảng khác để thay thế.

Ngược lại, YouTube lại thu hút hơn ở mảng này. Chương trình Đối tác của YouTube có một quy trình doanh thu được thiết lập khá chặt chẽ, cùng với đó, ứng dụng này hiện cũng đang thử nghiệm chương trình cấp vốn mới. Chương trình này sẽ xem doanh thu tất cả các quảng cáo từ Shorts được chia sẻ với những nhà sáng tạo đủ điều kiện dựa trên số lượt xem. 

Có vẻ như chương trình sáng tạo mới này không theo với quy trình đó. TikTok chưa công bố các chi tiết cụ thể, nhưng hy vọng rằng đây cũng là một giải pháp tốt hơn với quá trình hiện tại.

Vẫn còn quá sớm để nói về hiệu quả mà dự án này đem lại, song, có lẽ cách chia sẻ doanh thu từ các quảng cáo tới những ngôi sao TikTok sẽ được ưa chuộng hơn, điều đó có nghĩa là thu nhập từ quảng cáo càng tăng lên thì người sáng tạo sẽ càng kiếm được nhiều lợi nhuận.

Bản thử nghiệm Chương trình Sáng tạo của Tiktok sẽ khả dụng với một số TikToker nhất định và sau đó sẽ được phát hành rộng rãi tới tất cả người dùng đủ điều kiện ở Mỹ trong những tháng tới. 

Được biết, Nếu như Meta hay YouTube tìm những ngôi sao hàng đầu để ký hợp đồng độc quyền thì trong khi đó, TikTok cũng đang vật lộn với sự sống còn của mình ở Mỹ trong bối cảnh các câu hỏi liên tục được đặt ra về mối liên kết của ứng dụng này với Trung Quốc.

Trước những đối thủ mạnh như Reels và Shorts đang ngày càng phổ biến, TikTok phải không ngừng cải thiện và giúp đỡ nhà sáng tạo của mình trong việc chia sẻ doanh thu, nếu không muốn họ dùng những nền tảng khác để thay thế.

Diễm Quỳnh

Tin khác

Thương hiệu 11 giờ trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 12 giờ trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 18 giờ trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 18 giờ trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 18 giờ trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.