SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Để xây dựng thương hiệu du lịch an toàn, không thể xem nhẹ bảo hiểm

15:41, 18/05/2023
Du lịch an toàn sẽ bắt đầu từ việc chọn các hãng lữ hành và bản thân du khách quan tâm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình chuẩn bị từng tiểu tiết nhỏ. Trong đó, bảo hiểm du lịch gói thêm an tâm cho du khách tới với điểm đến.

Tại Tọa đàm du lịch đầu năm 2023, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh chỉ đạo: “Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp. Các cấp, ngành, địa phương, doanh nghiệp cần chung tay triển khai các giải pháp xử lý khó khăn vướng mắc, khôi phục và phát triển du lịch để Đà Nẵng trở thành điểm đến an toàn, đặc sắc, chuyên nghiệp và chất lượng cao”.

Phát triển uy tín từ việc quan tâm đến an toàn của du khách

Vietravel chi nhánh Đà Nẵng là đơn vị tổ chức du lịch chuyên nghiệp. Dịp lễ (từ ngày 27/4 đến 3/5), chi nhánh tổ chức 10 đoàn khách nội địa và 25 đoàn khách đi ra nước ngoài. Kết thúc lễ, bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty tiếp tục bận bịu bán vé xem pháo hoa cùng với combo khách sạn cho Lễ hội pháo hoa sắp tới và những tour quốc tế.

4b28d9856fb0b0eee9a1 (1)

 Năm 2020 Đà Nẵng được xếp vào Top 1 điểm đến an toàn. Thành phố xinh đẹp, khí hậu ôn hòa có những cây cầu nối đôi bờ Sông Hàn trung tâm hành chính với khu du lịch biển nổi tiếng, nững vùng núi như công chúa ngủ trong rừng từ ngàn xưa càng hấp dẫn.

Để đảm bảo an toàn về tài sản và sức khỏe cho du khách, bà Trần Thị Ngọc Tú - Phó Giám đốc Vietravel chi nhánh Đà Nẵng - cho hay: “Vietravel Đà Nẵng mua cho khách bảo hiểm du lịch theo hình thức khoán: 10.000 VNĐ/người dành cho khách nội địa; 7,3 USD/người dành cho khách đi nước ngoài; riêng thị trường như Châu Âu, Úc, Mỹ phải mua thêm khoảng 22 USD/ người”.

Chi phí bỏ ra không nhiều tuy nhiên điều đó đã đổi lấy sự an tâm, an toàn cho du khách và uy tín của hãng lữ hành. Theo bà Lê Đỗ Quỳnh Nga - bộ phận chăm sóc khách hàng của Vietravel chi nhánh Đà Nẵng, trong một số trường hợp thất lạc hay gặp sự cố sức khỏe trên hành trình, bảo hiểm du lịch luôn là “cứu cánh”.

“Hướng dẫn viên luôn nhắc nhở du khách khi đi du lịch trong nước và đặc biệt ở nước ngoài, đi biển hay leo núi, qua các chuyến bay cần tự bảo quản hành lý, tư trang. Việc bảo quản được hướng dẫn để lại tại khách sạn hay mang túi trước ngực khi đến các địa điểm đông người. Tuy nhiên, có người đến sát lịch trình bị ốm phải hủy chuyến không thể đi, có người bị thất lạc hành lý khi đi máy bay”, bà Nga chia sẻ.

Nếu du khách còn giữ hóa đơn, khi chuyến đi xảy ra mất cắp, hủy chuyến… bảo hiểm du lịch sẽ chi trả. Nhưng theo các công ty lữ hành, trường hợp du khách có sự cố về sức khỏe chiếm tỉ lệ cao hơn, lúc này bảo hiểm du lịch thực sự là bảo bối cần thiết.

Là người thường xuyên tiếp xúc hỗ trợ tư vấn cho khách hàng, bà Nga từng hỗ trợ giải quyết cho những trường hợp trong quá trình đi tour bị đau ruột thừa hay phụ nữ mang thai cần phẫu thuật gấp. Đối với du lịch nước ngoài, thường viện phí tại tuyến khá cao. Khi đó, bảo hiểm du lịch sẽ là chi phí thấp nhất giúp du khách được nhập viện ngay mà không phải lo những gánh nặng kinh tế phát sinh.

8f917a6c4b1a9544cc0b

  Vietravel cho biết công ty luôn xem trọng an toàn cho du khách đặt lên hàng đầu trong tổ chức tour chuyên nghiệp.

Hành trình du lịch an toàn sẽ làm tăng trải nghiệm, chuyến đi được trọn vẹn khi tận hưởng những giây phút bình yên với các sản phẩm du lịch phong phú, cảnh quan quyến rũ.

Nhìn chung, kinh tế năm 2023 đang khó khăn, trong đó du lịch cũng chịu tác động không nhỏ từ tỉ giá, lạm phát…vv. Các công ty lữ hành hiện chủ yếu phục vụ dòng tour tiết kiệm và siêu tiết kiệm. Những tour cao cấp chủ yếu phục vụ cho khách đoàn là chính. Việc đánh giá tình hình, “liệu cơm gắp mắm” trong từng giai đoạn, quan tâm tới sự an toàn, cảm giác của du khách chính là “chìa khoá vàng” để giữ vững thương hiệu doanh nghiệp du lịch.

Cần nâng cao nhận thức quản trị rủi ro khi đi du lịch cho du khách

Du lịch ở Việt Nam ngày càng phát triển. Bên cạnh những công ty lữ hành uy tín, vẫn còn những du khách và cả công ty tổ chức tour nội địa xem nhẹ việc mua bảo hiểm du lịch. Theo nghiên cứu năm 2022 của các công ty bảo hiểm, hiện nay chỉ có khoảng 30% người Việt mua bảo hiểm du lịch, 70% còn lại không mua. Có nhiều lý do khác nhau, trong đó có việc không nhận thức thấy quyền lợi hoặc tiết kiệm chi phí chuyến đi…

Hiện nay, nhiều phượt thủ, nhóm du lịch tự phát thường tham gia khám phá ở những cung đường, địa điểm mạo hiểm. L.C.T - một hướng dẫn viên chuyên tổ chức dã ngoại cho các bạn trẻ theo nhóm - cho biết bản thân làm việc vì đam mê. T rất quan tâm đến an toàn cho du khách, tuy nhiên khi khám phá suối, hồ, thác… ngoài các kỹ năng được trang bị thì không nghĩ tới việc mua bảo hiểm du lịch.

eb1f629fe1e93fb766f8

  Du lịch tự phát tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhưng các phượt thủ ít quan tâm tới bảo hiểm

Nhiều tai nạn thương tâm xảy ra nhưng phượt thủ không có sự chuẩn bị cho rủi ro, bất trắc để rồi sau đó trở thành gánh nặng cho gia đình.

Đại diện một số hãng lữ hành cho biết quy định hiện hành đều bắt buộc khi du lịch theo tour, các công ty phải mua bảo hiểm cho du khách khi bán tour (nội địa và quốc tế). Tuy nhiên khi phỏng vấn nhiều du khách Việt Nam, họ chỉ xem việc mua bảo hiểm là mua cho có. Ít người quan tâm công ty lữ hành mua bảo hiểm ở công ty nào, những hạng mục trong bảo hiểm gồm những gì.

Trong khi đó, cùng câu hỏi đối với du khách quốc tế khi tới Việt Nam, ngay khi mua tour thường hỏi rất chi tiết giá trị bảo hiểm cũng như quyền lợi được hưởng nếu xảy ra sự cố.

Theo bà Lê Đỗ Quỳnh Nga, một số trường hợp du khách bị thất lạc tư trang nhưng du khách chưa có thói quen giữ các hóa đơn mua sắm. Điều này dẫn tới khi chi trả bảo hiểm, du khách chỉ nhận lại được số tiền bồi hoàn chứ không nhận được 100% giá trị đồ bị mất.

Trên thị trường hiện nay rất nhiều công ty bảo hiểm (hơn 30 công ty bảo hiểm), mỗi doanh nghiệp bảo hiểm có thế mạnh riêng. Khách hàng khá mất thời gian và băn khoăn khi chọn nhà bảo hiểm. Từ thực tế này, xu hướng các đơn vị lữ hành nói riêng, khách hàng nói chung chọn siêu thị bảo hiểm làm điểm đến tin cậy. Siêu thị bảo hiểm có ưu thế trong việc được so sánh và tư vấn, lựa chọn các sản phẩm của nhiều doanh nghiệp bảo hiểm khác nhau được hưởng lợi cạnh tranh về phí và dịch vụ từ doanh nghiệp bảo hiểm. Khi có sự cố, siêu thị bảo hiểm sẽ đại diện quyền lợi của du khách giải quyết bồi thường để đảm bảo mọi quyền lợi được thực thi kịp thời, khách quan.

ZALOHA Việt Nam là đơn vị chuyên tư vấn, phân phối bảo hiểm cho hầu hết các thương hiệu hàng đầu Việt Nam như: Bảo hiểm Bảo Việt; Bảo hiểm Bưu điện, Bảo hiểm Dầu khí, Bảo hiểm Quân đội, Bảo hiểm Ngân hàng Vietinbank; BH Bảo Minh…

Theo bà Trần Thị Mỹ Hoa - Trưởng phòng Phát triển kinh doanh, Siêu Thị Bảo hiểm ZALOHA (Công ty ZALOHA Việt Nam): “Các doanh nghiệp mới tham gia lần đầu hoặc từ trước chưa có thời gian quan tâm nhiều đến bảo hiểm du lịch đến với ZALOHA cũng yên tâm với thiết kế bản chào theo đặc thù doanh nghiệp. Điều đó giúp dễ dàng lựa chọn đơn vị dịch vụ và mức phí phù hợp”.

9f175afd928a4cd4159b

 Bà Trần Thị Mỹ Hoa - Trưởng phòng Phát triển kinh doanh, Siêu Thị Bảo hiểm ZALOHA.

Bảo hiểm du lịch là bảo hiểm bắt buộc, các doanh nghiệp sẽ phải nỗ lực để tuân thủ. Tùy quan điểm và thương hiệu của doanh nghiệp khi lựa chọn bảo hiểm du lịch để bảo vệ khách hàng cũng khác nhau. Có đơn vị luôn muốn lựa chọn đối tác tin cậy, giải quyết bồi thường nhanh, gọn và tốn ít nhất thời gian. Song không ít đơn vị chỉ quan tâm đến mức phí sao cho tiết kiệm nhất, thậm chí tham gia không đầy đủ để tiết giảm chi phí.

Đối với bảo hiểm du lịch – đối tác chiến lược của ZALOHA là các đơn vị du lịch lữ hành – cả nội địa lẫn quốc tế. Bà Trần Thị Mỹ Hoa đưa ra lời khuyên khách hàng cần kén chọn đơn vị mua bảo hiểm du lịch uy tín, có thế mạnh, mức phí phù hợp; nắm rõ điều khoản liên quan đến việc đi lại tại điểm đến, thông tin người liên hệ trong các trường hợp khẩn cấp.

Bà Trần Thị Mỹ Hoa đồng thời khuyến cáo quy định và điều khoản mỗi sản phẩm của các doanh nghiệp bảo hiểm có điểm khác nhau. Khách hàng nên nắm rõ quy định bồi thường như hạn mức bồi thường, quy trình bồi thường, thời gian chi trả,… Cuối cùng là những trường hợp nào loại trừ/không được đền bù.

“Tất cả những điều tôi kể trên đều có trong quy tắc bảo hiểm và khách hàng cần phải mua trước khi chuyến đi bắt đầu để yên tâm du lịch cùng người thân, gia đình và bạn bè”, Trưởng phòng Phát triển kinh doanh ZALOHA nhấn mạnh.

Các công ty du lịch dần nhận thấy bảo hiểm du lịch không chỉ đơn thuần là loại hình bảo hiểm bắt buộc mà còn có những ưu việt và lợi thế cạnh tranh, nhằm đáp ứng ngày càng cao nhu cầu bảo vệ của khách hàng. Đó cũng là lý do hiện nay, các công ty du lịch và du khách cần quan tâm hơn đến các thương hiệu của nhà bảo hiểm, quy trình giải quyết bồi thường.

Ông Hồ Thanh Tú - Tổng thư ký Hiệp hội du lịch TP Đà Nẵng - cho biết: “Du lịch hiện gặp nhiều khó khăn do tác động chung của nền kinh tế”. Tuy nhiên, đối với việc mua bảo hiểm du lịch là vấn đề bắt buộc. Ông Tú cho rằng hiệp hội không nhắc lại nhưng rõ ràng nếu doanh nghiệp nào cố tình vi phạm khi xảy ra sự cố hay bị phát hiện sẽ bị pháp luật xử lý.

Bảo Hòa

Tin khác

Thương hiệu 1 giờ trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 1 giờ trước
(SHTT) - Ngày 21/04 vừa qua, công ty TNHH Mỹ phẩm cao cấp Quốc tế YOBY đã vinh dự nhận đồng thời cả hai giải thưởng “Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia 2024 và hạng mục Sản phẩm dịch vụ tin dùng 2024”
Thương hiệu 1 giờ trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.
Thương hiệu 1 giờ trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 1 giờ trước
(SHTT) - Ngành mỹ phẩm không ngừng chứng kiến sự phát triển đầy năng động. Trong bối cảnh đó, dịch vụ gia công mỹ phẩm OEM và ODM đang vươn lên trở thành xu hướng. Tiên phong trong lĩnh vực này, Công ty TNHH Quốc Tế TPCOS cung cấp các giải pháp hoàn hảo tối ưu hóa giá trị sản phẩm cho doanh nghiệp.
Liên kết hữu ích