SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại

10:18, 15/04/2024
(SHTT) - Chiều 14/4, tại Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh, đã diễn ra Hội thảo "Thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số và tăng cường ứng dụng CNTT để xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư".

Tại hội thảo, các diễn giả đã chia sẻ những thông tin xung quanh chủ đề: Chiến lược phát triển doanh nghiệp thích ứng với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam; thúc đẩy tiến trình chuyển đổi và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để xúc tiến thương mại và đầu tư.

2202525_anh_12_18181314

Các chuyên gia, doanh nhân uy tín trao đổi với doanh nghiệp về chuyển đổi số. 

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp đã trao đổi với diễn giả về một số nội dung như: Tái cấu trúc doanh nghiệp, quản trị rủi ro, những vấn đề cốt lõi của chuyển đổi số, khai thác thế mạnh thương mại điện tử..

Thông qua hội thảo, các doanh nghiệp, doanh nhân trẻ Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung sẽ có thêm thông tin, kinh nghiệm và kiến thức hữu ích xoay quanh việc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư trên môi trường số.

Nói về chiến lược phát triển doanh nghiệp thích ứng với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam, TS. Phạm Đình Đoàn - Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái Holdings cho hay, trong xu thế toàn cầu hóa đang diễn ra mạnh mẽ, chúng ta muốn tồn tại và phát triển bền vững thì buộc phải liên kết với phần còn lại của thế giới. Cách đi nhanh nhất là phải khôn khéo chọn các đối tác mạnh và phù hợp.

"Mọi thứ xung quanh ta thay đổi quá nhanh về phương thức, quy mô và công nghệ. Dừng 1 ngày là chúng ta mất 3 ngày cơ hội. Hãy thay đổi tư duy, "Keep Running", Làm việc, "Teamwork" để nhanh chóng nâng cao năng lực cốt lõi, phát triển tăng tốc, hiệu quả và dẫn đầu. Đó là con đường duy nhất để tồn tại và phát triển bền vững" - ông Phạm Đình Đoàn chia sẻ.

Còn theo ông Lê Nguyễn Trường Giang - Viện trưởng Viện Chiến lược Chuyển đổi số (DTSI), chuyển đổi số là một tiến trình quá độ cho phép các doanh nghiệp kiến tạo nên những năng lực cần thiết để đi từ truyền thống tới môi trường mới với sự kết hợp hiệu quả giữa người-máy. Đây là một chuyến tàu đã được khởi động, đang được gia tốc và ngày càng trở thành tất yếu đối với tất cả các doanh nghiệp, nếu không muốn bị bỏ lại hoặc tụt hậu, hoặc biến mất.

Chuyển đổi số là một tiến trình giải pháp, nhưng sẽ chẳng thể có giải pháp nào nếu chúng ta thực sự không biết doanh nghiệp của mình phải thay đổi, điều chỉnh và chuyển đổi cái gì, để đạt được gì và tại sao cần phải làm vậy? Bên cạnh đó, thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số và tăng cường ứng dụng CNTT để xúc tiến thương mại và đầu tư như thế nào?

Theo ông Lê Nguyễn Trường Giang, cần nắm rõ hiện trạng mà thích nghi hiệu quả, có được cơ sở để ra quyết định hiệu quả, điều hành hiệu quả và nâng cao được khả năng tự vận hành, xác lập được các mục tiêu và chỉ tiêu hợp lý, duy trì được việc tập trung vào lợi thế cạnh tranh cốt lõi và có được chiến lược phát triển hiệu quả.

Hội thảo "Thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số và tăng cường ứng dụng CNTT để xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư" là sự kiện nằm trong chuỗi chương trình của Hội nghị Chiến lược phát triển kinh tế tư nhân năm 2024, triển lãm xúc tiến thương mại và đầu tư doanh nhân trẻ Việt Nam được tổ chức tại Quảng Ninh.

TH

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…