SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Google xây dựng hai tuyến cáp ngầm mới nhằm tăng cường kết nối với Nhật Bản

07:24, 14/04/2024
(SHTT) - Google sẽ đầu tư 1 tỷ USD để nâng cao kết nối kỹ thuật số giữa Mỹ và Nhật Bản bằng cách xây dựng hai tuyến cáp ngầm mới, thông báo này được công ty con của Alphabet đưa ra trong một sự kiện gặp gỡ Thủ tướng Nhật Bản nhằm tăng cường quan hệ giữa hai nước.

Google cho biết trong một bài đăng trên blog rằng hai tuyến cáp ngầm Proa và Taihei sẽ cải thiện khả năng kết nối giữa Mỹ, Nhật Bản cùng nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên đảo Thái Bình Dương.

Tuyên bố chung giữa Mỹ và Nhật Bản cho biết: “Dựa trên cam kết chung về việc tài trợ cho cáp ngầm của Mỹ và Úc vào tháng 10 năm ngoái, Mỹ và Nhật Bản dự định hợp tác với các đối tác cùng chí hướng để xây dựng mạng lưới đáng tin cậy và linh hoạt hơn, đồng thời có ý định đóng góp kinh phí để cung cấp cáp ngầm trong khu vực Thái Bình Dương”.

cap ngam1

 

Năm ngoái, Mỹ đã cam kết sẽ cùng tài trợ cho hai tuyến cáp dưới biển do Google xây dựng, kết nối lãnh thổ Guam của Mỹ với các trung tâm ở Fiji và Polynesia thuộc Pháp, đồng thời mở rộng sang các quần đảo xa xôi trên Thái Bình Dương.

Google cho biết cáp ngầm Proa sẽ kết nối Mỹ, Nhật Bản, Khối thịnh vượng chung Quần đảo Bắc Mariana (CNMI) và Guam, trong khi cáp ngầm Taihei sẽ kết nối Mỹ, Nhật Bản và Hawaii. Ngoài ra, họ cũng sẽ tài trợ cho việc xây dựng tuyến cáp liên kết nối Hawaii, CNMI và Guam.

Gã khổng lồ công nghệ cũng cho biết họ sẽ hợp tác với các công ty có trụ sở tại Nhật Bản, bao gồm KDDI, Arteria Networks, Citadel Pacific có trụ sở tại Philippines và CNMI, để cải thiện kết nối kỹ thuật số trong khu vực.

Cáp ngầm là hệ thống cốt lõi của Internet, chịu trách nhiệm vận chuyển 99% lưu lượng dữ liệu trên toàn thế giới. Việc Google đầu tư vào cáp ngầm và tăng cường kết nối với Nhật Bản mang lại nhiều lợi ích quan trọng và đóng góp vào sự phát triển của khu vực Thái Bình Dương.

Lưu Ly

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 23 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.