SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu hết quý I/2022 hoàn thành tiêm mũi 3

16:23, 10/12/2021
(SHTT) - Trong phát biểu kết luận cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu phấn đấu đến hết quý I/2022 hoàn thành việc tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi thứ 3, ưu tiên cho các lực lượng tuyến đầu, người trên 50 tuổi và có bệnh nền.

Tại cuộc họp trực tuyến toàn quốc với 63 tỉnh, thành phố về phòng chống dịch COVID-19 ngày 10/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, khi thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh thì phải thực hiện bằng được mục tiêu kiểm soát rủi ro, giảm tối đa số ca chuyển nặng và tử vong.

Thủ tướng nhấn mạnh, một mục tiêu quan trọng khác là tiêm vaccine phòng COVID-19. Thủ tướng yêu cầu, phấn đấu tới 15/12 và chậm nhất tới 31/12 hoàn thành bằng được việc tiêm mũi 2 cho người từ 18 tuổi trở lên. Khẩn trương thực hiện sớm nhất có thể, phấn đấu đến hết quý I/2022 hoàn thành việc tiêm mũi thứ 3, ưu tiên cho các lực lượng tuyến đầu, người trên 50 tuổi và có bệnh nền. Phấn đấu tới 31/1/2022, hoàn thành việc tiêm 2 mũi cho người từ 12 đến 18 tuổi.

thu tuong

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu hết quý I/2022 hoàn thành tiêm mũi 3

Về tiêm cho trẻ em từ 5 - 12 tuổi, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu khẩn trương báo cáo, xin ý kiến cấp có thẩm quyền, nghiên cứu khuyến cáo của các tổ chức quốc tế, tham khảo kinh nghiệm các nước để đưa ra mục tiêu, lộ trình tiêm, phấn đấu hoàn thành trong quý I/2022.

Thủ tướng ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của ban chỉ đạo các cấp, sự hưởng ứng của nhân dân, sự hỗ trợ của cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian qua và nhất là sau khi Nghị quyết 128 được ban hành. Tuy nhiên, trong những ngày gần đây, dịch bệnh có diễn biến phức tạp, số ca mắc mới hằng ngày có xu hướng gia tăng, số ca tử vong tăng tại một số địa phương.

Bên cạnh nguyên nhân của những kết quả đạt được, Thủ tướng nhấn mạnh một số nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế nói trên. Theo đó, có nơi, có lúc, một bộ phận người dân còn lơ là, chủ quan, thiếu cảnh giác, thỏa mãn với kết quả đạt được và hiểu chưa đúng về hiệu quả của vaccine (sau khi tiêm vẫn có thể nhiễm nhưng giảm lây nhiễm, giảm tăng nặng, giảm tử vong, nhất là khi kết hợp và triển khai kịp thời các biện pháp khác). 

Đa số các ca chuyển nặng và tử vong đều chưa được tiêm vaccine hoặc/và có bệnh nền. Năng lực y tế dự phòng và y tế cơ sở chưa được nâng cao nên việc người bệnh tiếp cận y tế từ sớm, từ xa, từ cơ sở còn hạn chế.

 Tiến độ tiêm vaccine vẫn chưa đạt như mong muốn dù đã có bước nhảy vọt được, các tổ chức quốc tế đánh giá rất cao. Dịch bệnh diễn biến phức tạp tại một số nơi, chưa quản lý được rủi ro là do cấp ủy, chính quyền địa phương chưa thực hiện hiệu quả các biện pháp y tế và các biện pháp khác.

Hà Anh

Tin khác

Tin tức 35 phút trước
(SHTT) - Sáng ngày 4/5/2024, Thành ủy - Hội đồng Nhân dân – Ủy ban Nhân dân – Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội sẽ tổ chức gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TVXP), dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.
Tin tức 16 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 16 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.