SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 05/05/2024
  • Click để copy

TPHCM: Học sinh khối lớp 9 và 12 sẽ trở lại trường vào tuần sau

05:35, 10/12/2021
(SHTT) - Từ ngày 13/12, học sinh lớp 9 và lớp 12 trên địa bàn TPHCM sẽ đi học trực tiếp trở lại. Qua các đợt khảo sát, khoảng 80% phụ huynh 2 khối lớp 9 và 12 đã đồng thuận cho các em trở lại học trực tiếp.

Chiều 9/12, Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TPHCM đã tổ chức buổi họp báo nhằm cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn. Buổi họp báo được diễn ra trước thời điểm, thành phố chuẩn bị thí điểm cho học sinh khối lớp 9, lớp 12 tham gia học tập trực tiếp tại trường.

tm-img-alt

Ông Lê Duy Tân, Trưởng phòng Giáo dục Trung học - Sở Giáo dục Đào tạo thành phố cho biết, từ ngày 13/12, học sinh lớp 9 và lớp 12 trên địa bàn sẽ đi học trực tiếp trở lại. Phương pháp học trực tuyến phù hợp với tình hình dịch COVID-19 trong thời gian qua, tuy nhiên vẫn có những hạn chế nhất định và cần có giải pháp.

"Ngành giáo dục thời gian tới sẽ thực hiện dạy học trực tuyến và trực tiếp song song để giải quyết các hạn chế. Trong năm học này và có thể cả những năm tiếp theo, 2 phương pháp tiếp tục được thực hiện song song, chỉ thay đổi tỷ lệ tùy theo tình hình dịch bệnh, tình hình của cơ sở giáo dục và địa bàn ", ông Tân nói.

Sau khi thực hiện dạy học trực tiếp, học sinh sẽ có thời gian để bổ sung, ôn luyện kiến thức rồi mới thực hiện kiểm tra học kỳ I trực tiếp. Đối với các học sinh chưa có điều kiện tới trường, các em chưa phải thực hiện các bài kiểm tra, đánh giá trực tiếp.

Đại diện Sở Giáo dục Đào tạo cũng giải đáp những lo lắng của phụ huynh. "Để chuẩn bị tốt nhất cho học sinh tới trường, cha mẹ học sinh cùng ngành giáo dục cần quan sát toàn bộ quá trình của các em từ việc di chuyển tới trường, học tại trường và từ trường về nhà. Các cơ sở giáo dục cần khuyến cáo học sinh, phụ huynh các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và quyền lợi của các em khi học tập trực tiếp", ông Lê Duy Tân nhấn mạnh.

Qua nhiều đợt khảo sát, khoảng 80% phụ huynh 2 khối lớp đã đồng thuận cho các em trở lại học trực tiếp. Hiện tại, TPHCM có 285 trường THCS với hơn 88.000 học sinh lớp 9 và 202 trường THPT với hơn 68.000 học sinh lớp 12.

Từ ngày 13/12, các cơ sở giáo dục tại TPHCM sẽ thí điểm tổ chức học tập trực tiếp cho các khối lớp 9, lớp 12 khi đảm bảo điều kiện an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19,  được Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 quận, huyện, thành phố Thủ Đức kiểm tra, thẩm định, phê duyệt kế hoạch, phương án.

Sau thời gian thí điểm học trực tiếp, bắt đầu từ ngày 13/12 đến hết ngày 25/12, Sở GD&ĐT sẽ chủ trì phối hợp với Sở Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quận, huyện, thành phố Thủ Đức tổng kết, rút kinh nghiệm và tham mưu UBND TPHCM xem xét, quyết định việc tiếp tục mở rộng dần đối tượng hoặc tổ chức dạy và học trực tiếp toàn thành phố từ ngày 3/1/2022.

Quang Duy

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Hội đồng Trường Đại học Y Hà Nội công bố Nghị quyết của Ban Giám hiệu nhà trường bổ nhiệm lại Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đối với PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, UBND Thành phố Hà Nội đã có Công văn số 1302/UBND-KTTH chỉ đạo một số Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã về việc tăng cường giải pháp quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ký ban hành Công điện số 44/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Quyết không để cơ sở sản xuất, kinh doanh gây ô nhiễm trong khu dân cư, UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định di dời 700 cơ sở sản xuất, kinh doanh trong đô thị và khu dân cư, gây ra ô nhiễm môi trường ra khỏi khu vực.
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã đề xuất Chính phủ trình Quốc hội ban hành Nghị quyết cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và các sản phẩm thuốc lá mới khác.