SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Thu giữ gần 40 tấn đường cát nhập lậu tại TP.HCM

18:02, 25/02/2023
Lực lượng chức năng thu giữ gần 40 tấn đường cát tại 2 cơ sở ở Quận 6, TP.HCM. Đáng nói, số hàng hóa trên được mua trôi nổi trên thị trường về đóng gói nhỏ, bán kiếm lời.

Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (Tổng cục QLTT), Cục Nghiệp vụ QLTT vừa phối hợp với Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT TP.HCM kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh Thái Hoàng Dũng tại đường Chu Văn An, Phường 1, Quận 6 và hộ kinh doanh Nguyễn Thị Thùy Oanh tại đường Gia Phú, Phường 3, Quận 6.

duongcaihihi

Lực lượng chức năng kiểm đếm số lượng đường cát nhập lậu thại 2 cơ sở ở Quận 6, TP.HCM.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và tạm giữ 22,25 tấn đường cát do Thái Lan sản xuất và 16,8 tấn đường cát không rõ nguồn gốc xuất xứ tại 2 hộ kinh doanh trên. Lô hàng có tổng trị giá trên 676 triệu đồng.

z4135002543481_237772b34f

Lực lượng chức năng tạm giữ 22,25 tấn đường cát do Thái Lan sản xuất.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa. Đồng thời khai nhận, số hàng hóa kinh doanh tại cửa hàng được các chủ cơ sở mua trôi nổi trên thị trường về đóng nhỏ, bán kiếm lời. Một số được đóng vào bao bì giấy dầu không có nhãn hiệu, không có nhãn hàng hóa, sau đó đưa ra thị trường tiêu thụ.

Đoàn kiểm tra tiến hành lập biên bản và tạm giữ toàn bộ số lượng đường cát vi phạm nêu trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thanh Thảo

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
Vẫn còn trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép ngay ở trung tâm Quận 1 (TP.HCM).
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.