SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Đắk Nông xử phạt 137 đơn vị buôn lậu, gian lận thương mại và bán hàng giả

18:05, 23/02/2023
Trong 3 tháng, Cục Quản lý thị trường Đắk Nông đã kiểm tra, xử lý 137 đơn vị vi phạm buôn lậu, gian lận thương mại và bán hàng giả với tổng số tiền xử phạt, thu nộp ngân sách Nhà nước hơn 299 triệu đồng.

Từ 15/11/2022 đến ngày 15/2/2023, thực hiện Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2022; dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Cục Quản lý thị trường Đắk Nông đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nắm bắt tình hình thị trường, phát hiện xử lý nghiêm đối với các đơn vị vi phạm.

Trong 3 tháng đã kiểm tra, xử lý: 137 đơn vị; tổng số hành vi vi phạm: 143 hành vi; với tổng số tiền xử phạt, thu nộp ngân sách Nhà nước là hơn 299 triệu đồng.

1

 Cục Quản lý thị trường Đắk Nông phát hiện, xử phạt 137 đơn vị trong đợt cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. (Ảnh: Cục QLTT Đắk Nông)

Các hành vi vi phạm chủ yếu như: Vi phạm về lĩnh vực hàng lậu; vi phạm về lĩnh vực giá; vi phạm trong kinh doanh; vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ngoài ra còn có các vi phạm khác như: Không có biển thông báo không bán thuốc lá cho người chưa đủ 18 tuổi tại điểm của đại lý bán lẻ thuốc lá; để lẫn sản phẩm không phải là thuốc cùng với thuốc; hành nghề không chứng chỉ kinh doanh dược theo quy định của pháp luật; không sử dụng máy tính để quản lý nhập, xuất tồn trữ, theo dõi lô, hạn dùng, nguồn gốc của thuốc; không niêm yết chứng chỉ hành nghề hoặc giấy chứng nhận đủ điều kiện tại cơ sở kinh doanh dược.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông đã tăng cường công tác giám sát, kiểm tra kinh doanh mặt hàng xăng dầu đối với các cửa hàng hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh thực hiện đúng với các cam kết đã ký, không xảy ra tình trạng các cơ sở kinh doanh xăng dầu ngừng bán hàng, găm hàng.

Cục Quản lý thị trường Đắk Nông cho biết trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh.

Phúc Vinh 

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.