SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Những sáng chế của Samsung được hé lộ đầu năm 2020

14:49, 26/02/2020
(SHTT) - Cũng giống như Apple, chỉ trong đầu năm 2020, Samsung đã hé lộ nhiều bằng sáng chế hữu ích. Ấn tượng nhất trong số đó là sáng chế hé lộ Galaxy Note 20 sẽ có màn hình siêu cong, nhưng vẫn có nút vật lý ở cạnh bên

Sáng chế của Samsung đã tiết lộ thiết kế màn hình siêu cong

Một bằng sáng chế vừa được đăng ký của Samsung đã tiết lộ thiết kế màn hình siêu cong, giống với Mate 30 Pro của Huawei. Và đặc biệt hơn, đó là các phím vật lý được đặt ngay trên phần màn hình uốn cong đó.

Mate 30 Pro của Huawei sử dụng các phím khóa màn hình và phím âm lượng bằng cảm ứng, trên phần cạnh màn hình uốn cong. Samsung không muốn làm như vậy, mà vẫn muốn sử dụng các phím vật lý để mang đến trải nghiệm tốt nhất.

sang che cua samsung

 

Giống như Galaxy S20 được đổi tên từ Galaxy S10 năm ngoái, Samsung có thể sẽ ra mắt Galaxy Note 20 thay vì Note 11 vào nửa cuối năm nay. Bên cạnh đó, hứa hẹn sẽ có một phiên bản Galaxy Note 20 Ultra với cấu hình siêu khủng, cụm camera 108MP ấn tượng với khả năng zoom 100x, pin siêu to khổng lồ. Tóm gọn lại đây sẽ là một chiếc smartphone rất đáng mong đợi.

Lộ diện bằng sáng chế smartphone với 3 màn hình của ông lớn Samsung

Bằng sáng chế smartphone với 3 màn hình của Samsung mô tả một chiếc điện thoại Galaxy với 2 cạnh trên và dưới bo tròn, một điều đặc biệt là chiếc điện thoại này gần như không có viền 2 bên, mà chỉ giữ lại phần viền siêu nhỏ ở trên và dưới máy, thậm chí nó sẽ được trang bị ba màn hình riêng biệt. Ngoài ra, thiết bị này sẽ có 1 rãnh nhỏ dạng hình tròn thay vì màn hình giọt nước và đục lỗ như các smartphone khác.

Hình ảnh trong bằng sáng chế cho thấy thiết bị sẽ có 1 màn hình chính ở giữa và 2 màn hình phụ hình bán nguyệt ở hai nửa trên và dưới. Kích thước màn hình chính lớn hơn đáng kể so với màn hình phụ.

sang che cua samsung 1

 

Chức năng của các màn hình phụ này riêng biệt, chứa những biểu tượng ứng dụng hay dùng và thường xuyên tương tác. Tương tự như 1 chiếc bánh xe di động, qua đó người dùng có thể di chuyển các ứng dụng sao cho thuận tiện nhất.

Bên cạnh đó, nếu như được tối ưu hóa tốt về phần mềm thì 2 màn hình phụ này hoàn toàn có thể được tích hợp thêm nhiều chức năng thú vị khác như như làm nơi đặt nút bấm tay cầm chơi game ảo.

Tuy nhiên bên cạnh những sáng chế mới, Samsung cũng vướng vào vụ kiện bản quyền. 

Cụ thể, công ty công nghệ nano Nanoco của Anh vừa cho biết, họ đã đệ đơn kiện Samsung vì vi phạm bằng sáng chế tại một tòa án quận ở Texas (Mỹ), liên quan tới công nghệ chấm lượng tử (Quantum dot).

Ông Christopher Richards - Chủ tịch Nanoco cho biết, công ty này từng hợp tác với Samsung để phát triển các công nghệ chấm lượng tử tăng cường, “do đó, chúng tôi rất thất vọng khi Samsung chấm dứt sự hợp tác và ra mắt các TV dựa trên công nghệ chấm lượng tử (và họ gọi là QLED) mà không hề đếm xỉa đến thỏa thuận cấp phép hoặc cung ứng với Nanoco”.

                                                                                                                                                                                                               Hạ Trang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.