SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Sáng chế mới của hãng bia Carlsberg: Chai bia thân thiện môi trường

07:47, 21/02/2020
(SHTT) - Nằm trong hành trình đổi mới bao bì bền vững, Carlsberg đã thông báo về loại vỏ chai bia giấy được làm từ sợi gỗ. Loại vỏ chai mới này có nguồn gốc tự nhiên và khả năng tái chế đảm bảo an toàn cho môi trường.

Hai mẫu nghiên cứu vỏ chai mới của Carlsberg được làm từ sợi gỗ có nguồn gốc bền vững, có thể tái chế hoàn toàn và có lớp chống thấm bên trong để cho phép các chai chứa bia. Cả hai loại vỏ chai mới đều được làm từ sợi gỗ. Điểm khác biệt duy nhất nằm ở phần bên trong tiếp xúc với bia. Một loại vỏ chai sử dụng “hàng rào” màng polymer tái chế mỏng, loại kia sử dụng hàng rào màng polymer PEF 100% sinh học.

Hai mẫu vỏ chai giấy này sẽ được sử dụng cho đến khi Carlsberg sáng chế ra một giải pháp mới “xanh” hơn. Mong muốn của Carlsberg là sáng tạo ra một loại vỏ chai bia 100% sinh học không có polymer. Để khi đưa vào sử dụng hoàn toàn thân thiện với môi trường Trái Đất.

chai bia

Vỏ chai bia làm bằng sợi gỗ của Carlsberg 

Phó Chủ tịch Phát triển Tập đoàn Carlsberg Myriam Shingleton cho biết: “Chúng tôi tiếp tục đổi mới trên tất cả các định dạng đóng gói của mình và chúng tôi hài lòng với những tiến bộ đã đạt được trên chai giấy Green Fiber cho đến nay. Mặc dù chúng tôi chưa hoàn toàn dừng ở đó, hai mẫu là một bước quan trọng để hiện thực hóa tham vọng cuối cùng của chúng tôi nhằm mang lại sự đột phá này cho thị trường bia. Đổi mới cần có thời gian và chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các chuyên gia hàng đầu để vượt qua các thách thức kỹ thuật còn lại”.

Mẫu chai giấy của Carlsberg dự kiến được sử dụng cho đến khi sáng chế được loại vỏ chai thân thiện hơn

Những phát triển này là sự tiếp nối của hành trình đổi mới bao bì bền vững của Carlsberg. Đồng thời là một phần quan trọng trong chương trình phát triển bền vững của các hãng bia. Hiện tại, các hang bia đang thực hiện cam kết giảm lượng khí thải carbon tại các nhà máy bia và giảm 30% lượng khí thải carbon toàn ngành vào năm 2030.

Hiện tại, Carlsberg đã khởi động dự án phát triển chai làm từ sợi gỗ có nguồn gốc bền vững cùng với các chuyên gia EcoXpac, công ty bao bì BillerudKorsnäs và các nhà nghiên cứu từ Đại học Kỹ thuật Đan Mạch. Dự án này được hỗ trợ bởi Quỹ Đổi mới Đan Mạch. Họ đã cùng thành lập Công ty Chai giấy Paboco® - một liên doanh giữa BillerudKorsnäs và chuyên gia sản xuất chai Alpla.

Cùng tham gia trong cộng đồng chai giấy với Carlsberg còn có Công ty Coca-Cola, Absolut Company và L'Oréal. Paboco® đã hợp nhất các công ty và chuyên gia hàng đầu toàn cầu với tầm nhìn phát triển bao bì bền vững, cung cấp các sản phẩm chất lượng cao và giảm tác động môi trường. Tầm nhìn của cộng đồng này là chai giấy sẽ trở thành hiện thực và thay đổi căn bản ngành công nghiệp hiện nay.

Thanh Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tại Diễn đàn Khoa học và kinh tế toàn cầu 2024, tổ chức tại Dubai, Anh hùng Lao động Hoàng Đức Thảo, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam đã nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và danh hiệu Viện sĩ Danh dự.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Mỹ đã chính thức cấp cho Apple tổng cộng 46 bằng sáng chế. Nổi bật nhất trong số đó là sản phẩm kính thông minh.
Pháp luật 23 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.