SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Apple Watch bị kiện vì tính năng theo dõi nhịp tim vi phạm bản quyền sáng chế

07:43, 22/02/2020
(SHTT) - Một bác sĩ chuyên khoa tim mạch tại trường đại học New York đá đâm đơn kiện Apple vì tính năng đo nhịp tim được tích hợp trên các thiết bị Apple Watch hiện nay đang vi phạm bằng sáng chế về công nghệ đo độ rung tâm nhĩ đã được cấp bằng bảo hộ vào năm 2006 của mình.

Công nghệ theo dõi nhịp tim của Apple Watch rất hữu ích cho người dùng và thậm chí có thể dùng làm số liệu cho các cuộc nghiên cứu khoa học. Tính năng này thậm chí đã được chứng minh từng cứu mạng sống của nhiều người dùng. Đây cũng là chức năng mà CEO Tim Cook tự hào nhất vì đóng góp lớn cho nền sức khỏe nhân loại. Tuy nhiên, chính tính năng này cũng đang khiến Apple bị kiện vì cáo buộc vi phạm bản quyền sáng chế.

Người đâm đơn kiện là bác sĩ Joseph W Diesel, chuyên khoa tim mạch tại trường đại học New York. Vị bác sĩ này cho rằng kỹ thuật áp dụng cho chức năng đo nhịp đã vi phạm bằng sáng chế về công nghệ đo độ rung tâm nhĩ của mình.

khoi-hai-khi-apple-watch-bi-kien-vi-tinh-nang-theo-doi-nhip-tim

 

Theo trang 9to5mac, bác sĩ Wiesel đã được cấp bằng sáng chế vào tháng 3/2006, công nhận về phương pháp và cách thức phát hiện độ rung tâm nhĩ và tuyên bố rằng nghiên cứu của ông chính là bước đi tiên phong cho cách thức đo nhịp tim.

Vào tháng 9/2017, ông ta đã liên hệ với trụ sở chính của Apple ở Cupertino (California, Mỹ) để đề cập đến việc họ vi phạm bằng sáng chế. Apple từ chối đàm phán trong thiện chí nên ông đã đâm đơn kiện. Vụ việc trong nhiều năm qua vẫn nhận được nhiều sự chú ý từ giới công nghệ nhưng vẫn chưa thể đi đến hồi kết, nhưng  lần này tình hình có thể khác vì rõ ràng Wiesel đã có bằng sáng chế và là nhà phát minh ra công nghệ này.

Apple hiện vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc này.

An An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Thời gian qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy để lại hậu quả nghiêm trọng. Thấu hiểu điều này, các em học sinh đã đưa ra nhiều đề tài sáng chế mang tính ứng dụng cao, đạt giải trong các cuộc thi khoa học kỹ thuật.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin mới được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố, Huawei tiếp tục là công ty có nhiều bằng sáng chế quốc tế nhất trong năm 2023. Theo sát sau đó là Samsung và Qualcomm.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Viatris, tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Mỹ, mới đây đã thành công chứng minh phiên bản thuốc hạ huyết áp của họ không vi phạm bằng sáng chế của Johnson & Johnson.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.