SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

'Trạm kế tiếp là hạnh phúc' bị tố đạo nhái poster 'Little Women'

15:43, 20/02/2020
(SHTT) - Mới đây, ‘Trạm kế tiếp là hạnh phúc’ đã tung poster quảng bá nhưng lại vấp sự chỉ trích của dân mạng vì quá giống với ‘Little Women’.

Trạm kế tiếp là hạnh phúc - bộ phim gây bão màn ảnh nhỏ Hoa ngữ dịp đầu năm 2020 đã lên sóng tập cuối cùng. Phim xoay quanh câu chuyện tình yêu của Hạ Phồn Tinh (Tống Thiến), một cô gái giỏi giang, xinh đẹp nhưng vì mải mê theo đuổi sự nghiệp mà quên yêu đương. Ở tuổi 32, cô gặp gỡ và nảy sinh tình cảm với cậu thực tập sinh kém tuổi Nguyên Tống (Tống Uy Long).

Trong thời gian phát sóng, phim có tỷ suất người xem ổn định, thường xuyên ở mức trên 2%, một con số đáng ngưỡng mộ với các phim truyền hình Trung Quốc. Trạm kế tiếp là hạnh phúc cũng vượt mặt Tam sinh tam thế: Chẩm thượng thư về độ phủ sóng, dù trước đó, phim không nhận được nhiều kỳ vọng từ phía khán giả.

tram ke tiep la hanh phuc

 'Trạm kế tiếp là hạnh phúc' bị tố đạo nhái poster 'Little Women'

Tuy nhiên trước khi phát sóng tập cuối, bộ phim đã phát hành một số poster quảng bá trên Weibo. Nhưng những poster này nhanh chóng bị cư dân mạng tố cáo là vay mượn ý tưởng của poster phim Little Women (Những Người Phụ Nữ Bé Nhỏ).

Poster của hai bộ phim đều có màu pastel nhẹ nhàng, nhã nhặn. Nhân vật có hình ảnh lớn, nổi bật bên góc trái, cùng với đó là nhiều hình ảnh nhỏ xung quanh. Ngay cả cách thiết kế nhan đề phim ở góc phải phía dưới cũng gần tương tự. Nhiều cư dân mạng tỏ ra thất vọng vì phim truyền hình nội địa đạo nhái ý tưởng của phim nước ngoài. Vào thời điểm mới lên sóng, tình tiết, cách xây dựng nhân vật trong Trạm kế tiếp là hạnh phúc cũng bị cho là bắt chước từ phim Nhật Bản.

"Rõ ràng là sao chép rồi", "Giống từ cách sắp xếp bố cục tới vị trí tên phim", "Ngoài gương mặt của diễn viên ra thì hai tấm poster giống hệt nhau", "Ê-kíp sản xuất khiến tôi quá thất vọng"... là những bình luận của cư dân mạng Trung Quốc.

Hiện tại, phía sản xuất Trạm kế tiếp là hạnh phúc vẫn chưa lên tiếng trước những lời tố cáo này!

Theo trang Sohu, đây không phải lần đầu tiên poster phim Trung Quốc bị khán giả phát hiện có sự tương đồng với poster phim nước ngoài. Phim Đại Đường nữ pháp y gây ra tranh cãi khi cách nhân vật tạo dáng trong poster giống với phim điện ảnh Titanic. Poster phim điện ảnh Em của thời niên thiếu do Châu Đông Vũ đóng chính cũng từng dính nghi vấn bắt chước phim Call me by your name.

Hạ Vi

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.