SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Thông tin mới nhất về việc sửa chữa sự cố tuyến cáp quang biển quốc tế AAG

16:42, 04/06/2018
(SHTT) - Việc sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG đã hoàn tất vào 23h50 ngày 2/6, sớm hơn dự kiến 4 ngày. Đây là lần thứ 3 trong năm 2018, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG gặp trục trặc.

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam cho biết, tới 23 giờ 50 phút ngày 2/6, việc sửa chữa trên nhánh S1 của tuyến cáp quang biển AAG đã hoàn tất. Đại diện cho biết: “Theo dõi đến thời điểm hiện tại lưu lượng đã khôi phục trên tuyến cáp biển AAG hoạt động ổn định”.

Trước đó, theo kế hoạch của đối tác quốc tế được VNPT thông tin ngày 25/5/2018, lịch trình sửa chữa tuyến cáp quang biển quốc tế được thực hiện theo 2 giai đoạn, trong đó từ 23h ngày 22/5/2018 đến ngày 27/5/2018, đối tác quốc tế tiến hành sửa chữa tuyến cáp AAG (nhánh S1) đi HongKong và Mỹ. Dự kiến trong thời gian từ 1/6/2018 đến ngày 5/6/2018, sẽ thực hiện sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG (nhánh S1) có lưu lượng đi qua trạm cáp Vũng Tàu của Việt Nam.

Vậy là việc sửa chữa tuyến cáp quang biển AAG đã hoàn tất trước kế hoạch 4 ngày, đảm bảo đường truyền ổn định cho người dùng mạng Việt Nam.

Trên thực tế, tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã nhiều lần gặp sự cố, phải sửa chữa, bảo dưỡng gây ảnh hưởng nhiều đến hoạt động cung cấp dịch vụ của các nhà mạng tới khách hàng từ khi đưa vào sử dụng năm 2009 đến nay. Theo thống kê sơ bộ, trong năm 2017, AAG đã có 5 lần gặp sự cố phải sửa chữa hoặc được bảo dưỡng. Lần trục trặc mới nhất vào 22/5 này cũng là lần thứ 3 cáp quang biển AAG phải sửa chữa trong năm 2018.

Tuyến cáp AAG có chiều dài 20.191km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp quang này được đưa vào khai thác từ năm 2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong, Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).

1

 Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG sử dụng công nghệ ghép bước sóng quang (DWDM) là tuyến cáp đầu tiên kết nối giữa Đông Nam Á và Mỹ, nối liền Việt Nam với các nước vùng lãnh thổ Malaysia, Singapore, Thái Lan, Brunei, Hong Kong, Philippines và Mỹ (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Vũ Thảo

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.