SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Thông điệp ý nghĩa từ tác phẩm ‘Đất nước mạnh giàu’

07:25, 13/04/2024
(SHTT) - Bài thơ “Đất nước mạnh giàu” được Doanh nhân, Kỷ lục gia, Tiến sĩ Danh dự Trần Văn Mười sáng tác vào ngày đầu năm mới 2024. Đây là tác phẩm khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, tạo động lực để đất nước ngày càng phát triển trên nhiều lĩnh vực.

Doanh nhân, Kỷ lục gia, Tiến sĩ danh dự Trần Văn Mười - Chủ tịch HĐQT Công ty Nhà đất Nhân Mười không chỉ được biết đến là người có nhiều đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện, mà ông còn được biết là người góp phần lan tỏa giá trị của văn chương, nghệ thuật với những sáng tác mang đậm văn hóa truyền thống.

Ông là người sống tình cảm, nhân hậu và dễ gần, luôn đề cao những giá trị văn hóa tốt đẹp hướng đến một tầm nhìn rộng hơn cho thế hệ trẻ. Ngoài ra, trong hơn nửa cuộc đời dựng xây sự nghiệp đã gặt hái nhiều thành công và dấu ấn của ông không chỉ dừng lại ở thương trường, mà còn lan tỏa vào lĩnh vực văn chương và nghệ thuật. Các tác phẩm của doanh nhân Trần Văn Mười khi ra mắt cũng tạo được tiếng vang trong giới văn chương, kể cả độc giả phổ thông lẫn những nhà phê bình. Người ta chờ đợi tác phẩm chất lượng “nghệ thuật vị nghệ thuật” được ông ấp ủ trong thời gian dài.

Bài thơ “Đất nước mạnh giàu” được ông sáng tác vào đầu năm mới 2024, với mong muốn Việt Nam sẽ thành công hơn nữa trong công cuộc đổi mới. Đồng  thời, cổ vũ nâng cao sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục đón nhận làn sóng đầu tư mới trên tất cả các lĩnh vực. Mặt khác, lĩnh vực hành chính và các lĩnh vực khác cũng sẽ được cải thiện, tạo tiền đề thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững.

muoi

 Tác phẩm “Đất nước mạnh giàu” mang âm hưởng của thi ca hiện đại

Tiến sĩ danh dự Trần Văn Mười chia sẻ: Tôi sẽ tiếp tục cho phổ nhạc từ bài thơ “Đất nước mạnh giàu” nhằm tạo động lực, để cổ vũ nhà nhà, ngành ngành tiếp tục đổi mới sáng tạo, đưa thế và lực của đất nước ngày càng vững mạnh trên trường quốc tế. Hiện tại bài thơ đã được chuyển thể thành nhiều thể loại âm nhạc như hát văn, ca cổ, tốp ca...

muoi 1

Bài thơ “Đất nước mạnh giàu” đã được phổ nhạc và do chính tác giả thể hiện 

Mới đây, ngày 06/01/2024 tại TP. HCM, Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã tổ chức sự kiện Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 53, nhằm kỷ niệm 20 năm thành lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (2004 - 2024). Cũng tại sự kiện, trong số những kỷ lục được vinh danh tại chương trình, có phần vinh danh 11 Kỷ lục Thế giới mới, trong số đó Doanh nhân, Kỷ lục gia, Tiến sĩ Danh dự Trần Văn Mười tiếp tục được vinh danh: “Người sáng tác, lên ý tưởng chuyển thể bài thơ “Con cháu Vua Hùng toàn cầu” thành các loại hình nghệ thuật dân gian truyền thống với số lượng nhiều nhất, thực hiện các MV - chương trình biểu diễn quảng bá, lan tỏa các giá trị di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam ra thế giới”. Từ đó nhằm ghi nhận những đóng góp to lớn của ông đối với nền văn hóa và nghệ thuật của dân tộc, góp phần tích cực vào sứ mệnh đưa tinh hoa Việt Nam vươn ra thế giới.

muoi 2

Doanh nhân, Kỷ lục gia, Tiến sĩ Danh dự Trần Văn Mười được vinh danh Kỷ lục Thế giới 

Không dừng lại ở đó, trong thời gian tới doanh nhân Trần Văn Mười sẽ tiếp tục sáng tác những tác phẩm mang ý nghĩa nhân văn và thấm đẫm giá trị văn hoá dân tộc. Qua đó có sức lay động lòng người, góp phần bồi đắp ý chí, nhuệ khí cách mạng và khát vọng phồn vinh, hạnh phúc của các tầng lớp nhân dân.

Thanh Đạt

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 1 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.