SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Thị trường đồ trang trí Giáng sinh vào mùa

10:31, 02/12/2023
Thị trường đồ trang trí Giáng sinh tại TP.HCM bắt đầu vào mùa, các cửa hàng bày bán đa dạng từ mẫu mã cho tới giá bán.

Gần 1 tháng nữa là đến lễ Giáng sinh, nhiều cửa hàng trên đường Hải Thượng Lãn Ông, Trần Bình Trọng (Quận 5), Nguyễn Văn Bình (Quận 1),… được trang trí những cây thông, các phụ kiện một cách bắt mắt để thu hút khách hàng.

giang sinh

 Nhiều nhân viên chủ động tràn ra đường bắt khách vào mua sắm đồ trang trí Giáng sinh.

Chạy dọc đường Hải Thượng Lãn Ông (Quận 5), các nhân viên tràn ra đường chủ động "bắt khách" vào các cửa hàng. Đa số cửa hàng kinh doanh đồ trang trí từ cây thông, trái châu, dây tuyết, dây kim tuyến, vòng nguyệt quế, người tuyết, tuần lộc… với nhiều mẫu mã, mức giá khác nhau. Dịch vụ giao hàng tận nhà của các cửa hàng cũng được ưu tiên khi khách chọn mua cây thông loại lớn. 

giang sinh 1

 Nhiều gia đình tranh thủ chọn mua đồ trang trí sau giờ làm việc. 

Tìm mua cây thông dịp Giáng sinh, chị Ngân (ngụ quận Bình Thạnh) cùng chị tìm đến đường Hải Thượng Lãn Ông để mua vì tại đây bán đầy đủ đồ trang trí, tiện lợi và được giao hàng tận nơi.

"Năm nay là lần đầu mình sắm cây thông Noel, mình chọn được cây thông với giá 2,5 triệu đồng và đồ trang trí. Vì nhà mình theo đạo nên muốn mua để có không khí Giáng sinh", chị Ngân cho biết.

Theo các tiểu thương tại đây, đa số khách tới mua vào buổi tối, đặc biệt vào 2 ngày cuối tuần. Thời điểm cuối tháng 11 được cho là khách mua sắm tấp nập nhất mùa Giáng sinh. Năm nay, nhiều khách chọn mua cây thông có giá tầm trung.  

giang sinh 3

 Tại cửa hàng Cẩm Nguyên, đại diện chủ cửa hàng cho biết năm nay đồ trang trí có nhiều mẫu mã, đa dạng giá bán.

Theo khảo sát của PV, giá cây thông Noel từ 180.000 cho đến 2 triệu đồng. Các mặt hàng trang trí được bán với giá từ 10.000-60.000 đồng, tùy vào số lượng và kích thước.

Theo chị Nhi - nhân viên cửa hàng Cẩm Nguyên (Quận 5), cửa hàng chủ yếu bán cây thông khô, khách chuộng mua các mặt hàng trang trí. Năm nay, cửa hàng cũng nhập nhiều mẫu mới, bắt mắt. "Với cây thông 7 tấc rưỡi, giá chỉ 220.000 đồng/cây, khách tới đây đa số tới mua hàng trang trí. Năm nay, cửa hàng bán chậm hơn năm ngoái, lượng khách lai rai", chị Nhi cho biết.

giang sinh 6

 Tùy vào kích thước, mỗi cây thông có giá bán khác nhau.

Cách đó không xa, chị Mi - chủ cửa hàng bán đồ trang trí Giáng sinh trên đường Hải Thượng Lãn Ông - cho biết năm nay chỉ dám nhập 50% các sản phẩm là cây thông và đồ trang trí.

"Tình hình kinh tế khó khăn, thời điểm này vào nhiều năm trước là khách đông, nhưng 2 năm gần đây sức mua yếu. Khách sỉ cũng giảm nhiều, hầu như không còn liên hệ. Chủ yếu khách tới mua cây thông với giá tầm trung, nếu nhập những cây thông giá cao thì kén người mua hoặc bị chê đắt", chị Mi nói.

giang sinh 4

 Trái châu được lên ý tưởng, thiết kế riêng,... để trang trí và làm quà tặng nhân dịp Giáng sinh. 

Tập trung vào phân khúc khách hàng cao cấp, nhiều cửa hàng bán các loại cây thông nhập ngoại với giá vài chục triệu đồng, những phụ kiện trang trí đi kèm cũng được thiết kế riêng. Tại cửa hàng Muse Ert Flower nằm trên đường Trần Bình Trọng (Quận 5), chủ cửa hàng ghi nhận lượng khách vẫn ổn định, không giảm nhiều.

giang sinh 5

Các cây thông mang đậm phong cách châu Âu. 

Chị Hằng - chủ cửa hàng Muse Ert Flower - cho biết năm nay bắt đầu bán từ đầu tháng 11. Cửa hàng bán nhiều loại cây thông, nhập từ Đan Mạch, giá bán đa dạng. 

"Giá của cây thông Noel cao hơn các bên khác vì đa số mỗi cây thông đều được thiết kế riêng, mang đậm phong cách châu Âu, đa số là khách cá nhân đặt. Trái châu được sản xuất thủ công, không chỉ dùng để trang trí mà còn được làm món quà nhỏ tặng nhau dịp Giáng sinh", chị Hằng cho biết.

giang sinh 8

 Các hộp nhạc Giáng sinh cũng được nhiều khách hàng chọn làm quà tặng.

Tại đường Nguyễn Văn Bình (Quận 1), chị Tiền Thị Yến Ngân - cửa hàng trưởng quầy bán các sản phẩm lưu niệm, trang trí Giáng sinh - cho biết khách du lịch mua nhiều. Năm nay, cửa hàng này bắt đầu mở bán vào đầu tháng 11, đa số khách mua là khách nước ngoài, các mặt hàng chuộng như các hộp nhạc Giáng sinh, cây thông Noel mini, giá bán dao động từ 700.000 đồng.

Tuy nhiên, chị Ngân cũng cho biết năm nay cửa hàng không nhập quá nhiều sản phẩm mới, thay vào đó sẽ tập trung bán hàng Tết, hiện đang đặt hàng, nửa tháng nữa hàng Tết sẽ về.

Võ Liên

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Cổ phiếu của Tesla đã tăng hơn 10% mặc dù không đạt được ước tính doanh thu quý đầu tiên, nhưng CEO Elon Musk đã cho biết rằng phiên bản xe điện (EV) giá cả phải chăng sẽ được ra mắt sớm hơn dự kiến.
Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Microsoft đã hưởng lợi lớn từ việc đầu tư vào trí tuệ nhân tạo, trong khi Meta đang gặp phản ứng trái chiều cho việc này.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.