SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Thế Giới Di Động đóng cửa gần 150 cửa hàng, doanh thu lao dốc

13:29, 25/12/2023
(SHTT) - Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã chứng khoán MWG) đã đóng cửa gần 150 cửa hàng điện thoại, điện máy trong hai tháng, kết quả doanh thu mới hoàn thành 80% kế hoạch cả năm.

Thế Giới Di Động (MWG) vừa cập nhật kết quả kinh doanh 11 tháng đầu năm 2023 với doanh thu lũy kế đạt 107.954 tỷ đồng, giảm 13% so với cùng kỳ năm trước; hoàn thành 80% kế hoạch doanh thu cả năm. 

Tổng doanh thu của chuỗi Thế Giới Di Động (TGDĐ) và Điện máy xanh (ĐMX) đạt hơn 6,500 tỷ đồng, giảm hơn 16% so với tháng trước.

thegioididongdienmayxanh_800x450

Trong khi đó, chuỗi Bách hóa xanh (BHX) ghi nhận doanh thu hơn 3,000 tỷ đồng, tăng trưởng 35% so với cùng kỳ nhưng giảm nhẹ 2% so với tháng liền trước. Doanh số bình quân mỗi cửa hàng đạt 1.75 tỷ đồng.

Chuỗi TGDĐ và ĐMX đóng góp khoảng 76,700 tỷ đồng, chiếm hơn 74% tổng doanh thu và giảm 21% so với cùng kỳ. Còn chuỗi BHX đóng góp 28,400 tỷ đồng, chiếm hơn 26% tổng doanh thu và tăng 16% so với cùng kỳ. Hoạt động bán hàng online cũng giảm sút 12% so với cùng kỳ.

Theo MWG, kết quả doanh thu ảm đạm do yếu tốc về hàng hoá, một phần do nhu cầu iPhone hạ nhiệt sau đợt cao điểm ra mắt sản phẩm mới. Bên cạnh đó, bước vào mùa thấp điểm đối với ngành hàng điện máy khiến hàng hoá không được tiêu thu mạnh.

Mặt khác, hoạt động tái cơ cấu mô hình trong thời gian vừa qua của MWG cũng chó thấy doanh nghiệp đã đóng 58 cửa hàng nhóm Thế Giới Di Động, 71 điểm bán Điện Máy Xanh, 27 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 13 nhà thuốc An Khang, 2 cửa hàng AVA Kids trong tháng vừa qua.

Lãnh đạo MWG nói rằng đang tích cực triển khai tái cấu trúc toàn diện từ khối cửa hàng, kho vận đến các phòng ban hậu cầu, quản lý doanh nghiệp nhằm hướng tăng trưởng doanh thu, thị phần và cải thiện lợi nhuận .

Các hoạt động bao gồm tập trung giữ các hoạt động cốt lõi, các chuỗi/cửa hàng/ ngành hàng tạo ra giá trị cho doanh nghiệp; rà roát loại bỏ các hoạt động lãng phí, tạm hoãn đầu tư cho các dự án R&D trung và dài hạn; phân bổ lại nguồn lực; giải quyết các vấn đề dôi dư nguồn lực phát sinh do tái cấu trúc.

Hệ thống này đóng gần 150 cửa hàng thuộc chuỗi Thế Giới Di Động/ Điện Máy Xanh/Topzone trong tháng 10 và tháng 11. Công ty có kế hoạch tiếp tục đóng một số cửa hàng kém hiệu quả trong tháng 12 để ổn định hoạt động, chuẩn bị cho mùa bán hàng cao điểm đợt Tết Nguyên đán 2024.

Trong khi đó, các chuỗi Bách Hóa Xanh, An Khang và AVA Kids đã hoàn tất việc rà soát đóng cửa hàng trong tháng 11 và sẽ duy trì ổn định kể từ tháng 12. Các chi phí liên quan tới đóng cửa hàng trong quý cuối năm nay sẽ được phản ánh đầy đủ trong kết quả của năm 2023 và không ảnh hưởng tới năm sau.

Trước đó, ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch HĐQT Thế giới Di động cho biết sẽ đóng cửa khoảng 200 cửa hàng trong quý 4/2023 nhằm tái cấu trúc.

Đồng thời, ông Nguyễn Đức Tài nhận định rủi ro mất doanh thu sẽ không quá lớn do khách hàng sẽ dịch chuyển sang các cửa hàng gần đó nhờ lợi thế độ phủ của chuỗi Thế giới Di động/Điện Máy Xanh ở mức cao.

Tính đến thời điểm cuối tháng 11/2023, Thế giới Di động hiện đang vận hành 1.100 cửa hàng Thế Giới Di Động/Top zone, 2.210 cửa hàng Điện Máy Xanh, 1.697 cửa hàng Bách Hóa Xanh và 527 nhà thuốc An Khang.

PV

Tin khác

Thương hiệu 4 giờ trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 6 giờ trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 12 giờ trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 12 giờ trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 12 giờ trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.