SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 06/04/2024
  • Click để copy

Nữ kiến trúc sư Trần Thị Liên với hoài bão kiến tạo không gian sống hạnh phúc

11:59, 22/12/2023
(SHTT) - Sự nghiệp của kiến trúc sư tài năng Trần Thị Liên gắn liền với những công trình kiến trúc mang hơi thở của thiên nhiên, những vật liệu hiện đại kết hợp với không gian truyền thống nhưng vẫn thể hiện được sự cuốn hút mãnh liệt và độc đáo.

Cuộc đời và sự nghiệp

Trần Thị Liên là một trong những kiến trúc sư tài năng, nhiệt huyết, nghị lực và có sức ảnh hưởng đến nhiều bạn trẻ hiện nay. Bằng sự sáng tạo vượt bậc, những công trình kiến trúc của chị đã tạo nên một hơi thở mới mẻ, độc đáo, mang khát khao vươn tầm thế giới.

a1

 

Kiến trúc sư Trần Thị Liên sinh năm 1986 trong một gia đình thuần nông tại Bắc Ninh. Chị đã có một tuổi thơ chưa được trọn vẹn như các bạn cùng trang lứa khi bố chị đã mất năm chị lên 7 tuổi. Một mình mẹ chị - người phụ nữ ở tuổi 31 phải gồng gánh nuôi 3 anh em ăn học bằng những gánh hàng hoa quả. Hoàn cảnh sống khó khăn ấy đã tạo nên một con người tự lập như bây giờ.

Chị Liên luôn rất thương mẹ. Khi còn đi học, chị nghĩ rằng phải học thật giỏi để có thể đáp lại công ơn sinh thành của mẹ, sau này bản thân thành công mẹ sẽ bớt vất vả. Chính suy nghĩ đó là động lực giúp chị xuất sắc đạt danh hiệu 12 năm học sinh giỏi, đỗ và học các trường Chuyên, lớp Chọn trong suốt những năm tháng Phổ thông. Chị cũng đỗ cùng lúc 3 trường đại học nổi tiếng đó là: ĐH Kiến Trúc Hà Nội - Khoa kiến trúc công trình, ĐH Sư Phạm Ngoại ngữ - Khoa ngôn ngữ và trường CĐ sư phạm BN - Khoa Tin học.

Chị đã chọn Đại học Kiến Trúc Hà Nội là điểm xuất phát cho niềm đam mê thiết kế mãnh liệt để thiết kế nên hàng nghìn công trình kiến trúc sau này. Đó cũng chính là Sứ mệnh “Kiến tạo hàng nghìn công trình hạnh phúc” của chị.

Sau 15 năm hành nghề thiết kế và sở hữu 1 Công ty chuyên về thiết kế Kiến trúc - Nội thất mang thương hiệu Nhà Duyên, hơn 700 công trình lớn nhỏ đã được hoàn thành, thỏa mãn nhu cầu của các chủ đầu tư. Các công trình được thi công đa số đều giống hơn 90% thiết kế. Chị có một khát vọng lớn rằng Nhà Duyên không những giúp khách hàng có được ngôi nhà đẹp, không gian đẹp mà trong đó còn là những tổ ấm hạnh phúc, những con người hạnh phúc và có lối sống lành mạnh. Ngoài ra, hiện tại chị Liên đang là hội viên hội KTS Tỉnh Bắc Ninh và hội viên hội Văn Học Nghệ Thuật Tỉnh.

Mặc dù quá trình khởi nghiệp khó khăn, đi lên từ hai bàn tay trắng, không có người giúp đỡ, cũng có những cô đơn, mất mát, nhưng chị luôn giữ vững niềm tin yêu với nghề của mình và đã đạt được những thành tựu nhất định. Chị và các cộng sự đã thiết kế ra hàng trăm ngôi nhà ưng ý cho khách hàng, giúp gần 50 kiến trúc sư có công ăn việc làm ổn định.

Bên cạnh đó, chị đã cùng chồng xây lên một ngôi nhà như ý, một mái ấm hạnh phúc cho gia đình của mình. Có một gia đình nhỏ hạnh phúc với một bé trai và một bé gái, sắm cho gia đình mình 2 chiếc xe ô tô nhưng chị vẫn không quên việc giúp đời giúp người khi có thể.

Chị đã từng tổ chức thành công 3 chương trình từ thiện cho trẻ em nghèo vùng cao với số tiền quyên góp được ở mỗi chương trình từ 40-50 triệu đồng. Chị mong muốn có thể thành công hơn nữa để giúp đỡ được thật nhiều người.

a2

 

Hành trình kiến tạo không gian sống

Sau khi tốt nghiệp khoa kiến trúc công trình - Đại học kiến trúc Hà Nội, KTS Liên đã có một khoảng thời gian dài làm việc ở các công ty chuyên về Kiến trúc - Xây dựng ở Hà Nội và Bắc Ninh. Đặc biệt là khoảng thời gian làm việc ở Công ty TNHH Kiến trúc sư Hồ Thiệu Trị và Cộng sự - một trong những công ty thiết kế hàng đầu Việt Nam những năm 2010, chị đã tích lũy được cho mình nhiều kinh nghiệm sống và làm nghề. Và từ nơi đây chị đã luôn mơ ước kiến tạo lên những văn phòng thiết kế lớn và chuyên nghiệp, xây dựng được cộng đồng với hàng trăm Kiến trúc sư để lan tỏa tình yêu với nghề của mình cho giới trẻ về sau này.

Tháng 6/2015, Công ty Cổ phần Nhà Duyên chính thực được thành lập tại địa chỉ Số 702, khu phố Mới Đồng Nguyên, Từ Sơn, Bắc Ninh. Công ty Cổ phần Nhà Duyên tiền thân là Văn phòng tư vấn thiết kế Kiến trúc Nhà Duyên, được thành lập năm 2008 do Kiến trúc sư Trần Thị Liên sáng lập bằng cái tâm của người thiết kế, luôn sáng tạo không ngừng nghỉ để mang đến sự khác biệt trong mỗi công trình.

Bằng sự khát khao kiến tạo nên những công trình thẩm mỹ, phù hợp công năng, và điều kiện kinh tế, đáp ứng nhu cầu và mơ ước của nhiều gia đình và các Chủ đầu tư lớn, mỗi thiết kế của Nhà Duyên luôn hướng tới sự tiện ích, tận dụng tối đa công năng của không gian cũng như đảm bảo chất lượng, tiết kiệm thời gian và chi phí, đặc biệt là phù hợp với cá tính của người sử dụng. Bên cạnh đó, KTS Trần Thị Liên luôn tâm niệm và khao khát kiến tạo không gian sống hạnh phúc cho nhiều gia đình và giúp nhiều người thấu hiểu bản thân, thấu hiểu những người xung quanh và sống một cuộc đời thật nhiều ý nghĩa.

a3

Thiết kế 3D của nhà hàng Hương Việt đã được thi công trên đất nước Nhật Bản 

Ước mơ vươn tầm thế giới

Ngoài theo đuổi con đường KTS, chị Trần Thị Liên còn là một nhà Lifecoach quốc tế “Người truyền cảm hứng” luôn mong muốn lan tỏa giá trị sống tích cực đến mọi người với phương châm “Đừng để ai đi qua cuộc đời bạn mà không tốt hơn ngày hôm qua” . Chị cũng đang xây dựng Cộng đồng sống Lành mạnh và Hạnh phúc (Healthy & Happiness) với mục tiêu 5000 thành viên.

Trong tương lai, KTS Trần Thị Liên đang ấp ủ dự định viết sách để ghi lại những trải nghiệm thực tế của mình, mở Học viện Sáng tạo Quốc tế (International Creative Academy) và xây dựng một Hệ sinh thái Ăn chay – Sống khỏe – Khu Sinh thái Chữa lành - để lan tỏa năng lượng tích cực, tươi mới đến cho mọi người và tạo công ăn việc làm cho các thế hệ trẻ tràn đầy nhiệt huyết sáng tạo.

a4

      1 buổi ký họa với sinh viên kiến trúc – ĐH Bách khoa TP HCM 

Tin khác

Thương hiệu 2 giờ trước
(SHTT) - Tesla đã cố gắng thâm nhập thị trường Ấn Độ trong nhiều năm và đang cân nhắc tìm kiếm địa điểm cho một nhà máy xe điện, ước tính trị giá từ 2 tỷ đến 3 tỷ USD tại quốc gia Nam Á này.
Thương hiệu 15 giờ trước
(SHTT) - Trong thời đại ngày nay, việc lựa chọn địa chỉ đáng tin cậy để mua các sản phẩm có giá trị cao cấp như iPhone 15 Pro Max là điều hết sức quan trọng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị bày bán điện thoại iPhone 15 Pro Max kém chất lượng.
Thương hiệu 18 giờ trước
(SHTT) - Với việc mở mới Chi nhánh đầu tiên tại địa bàn cửa ngõ phía Bắc của Tổ quốc, HDBank Hà Giang sẽ là điểm kết nối quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế địa phương, tập trung các thị trường đô thị loại 2 và khu vực nông thôn mà HDBank đang đẩy mạnh.
Thương hiệu 19 giờ trước
(SHTT) - Chào mừng kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), từ ngày 01/04/2024 đến ngày 26/04/2024, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) triển khai chương trình “Sinh nhật linh đình, rinh ưu đãi xịn” dành tặng khách hàng 15% phí bảo hiểm sức khỏe cao cấp BIC Smart Care.
Thương hiệu 20 giờ trước
(SHTT) - UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, hôm nay vừa tổ chức Sự kiện Giới thiệu dòng sản phẩm chống nắng UV Protection - ứng dụng công nghệ Nhật Bản với hiệu quả ngăn chặn hơn 90% tia UV (tia cực tím) theo Tiêu chuẩn chứng nhận JIS L 1925:2019.