SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Nam Định: Xử phạt 15 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng lậu

08:55, 06/04/2024
(SHTT) - Đội trưởng Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Nam Định vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 15.000.000 đồng và tịch thu tang vật vi phạm trị giá gần 40.000.000 đồng đối với Hộ kinh doanh Nguyễn Văn Hiếu 95 do có hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Cụ thể, sau thời gian theo dõi, thực hiện các biện pháp quản lý địa bàn kết hợp với tin báo của nhân dân, ngày 28/03/2024 Đoàn kiểm tra thuộc Đội Quản lý thị trường số 3 đã tiến hành kiểm tra Hộ kinh doanh Nguyễn Văn Hiếu 95; địa chỉ: TDP Đông Bình, Thị trấn Ninh Cường, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 400 sản phẩm tông đơ (tăng đơ) do nước ngoài sản xuất, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam; trên bao bì hàng hóa có cụm từ "Made in P.R.C" là hàng hóa do Trung Quốc sản xuất; trị giá hàng hóa gần 40.000.000 đồng.

Ông Nguyễn Văn Hiếu – chủ hộ kinh doanh khai nhận mua số lượng hàng hóa trên trôi nổi trên thị trường về để bán kiếm lời; không xuất trình được hóa đơn, chứng từ và các giấy tờ liên quan đến hàng hóa.

z5316203402184_e4df9150a7e320a1ae975beb70ed5529

 

Quá trình thẩm tra, xác minh và thu thập thông tin có cơ sở kết luận Hộ kinh doanh Nguyễn Văn Hiếu 95 kinh doanh hàng hóa nhập lậu. Đội Quản lý thị trường số 3 đã lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với hộ kinh doanh trên về hành vi vi phạm hành chính “Kinh doanh hàng hóa nhập lậu” với số tiền phạt 15.000.000 triệu đồng và tịch thu toàn bộ tang vật vi phạm trên.

Trong thời gian tới Đội Quản lý thị trường số 3 sẽ chủ động và  tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra các mặt hàng có dấu hiệu vi phạm về nguồn gốc xuất xứ, hàng cấm, hàng giả, hàng lậu, hàng không đảm bảo chất lượng…  trên địa bàn và xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh có vi phạm theo quy định của pháp luật.

TH

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
Vẫn còn trong thời gian bị đình chỉ hoạt động, Thẩm mỹ quốc tế Lucy vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn trái phép ngay ở trung tâm Quận 1 (TP.HCM).
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị Nghiên cứu Khoa học sinh viên về Sở hữu trí tuệ, một trong những đề tài được quan tâm là ‘‘Hoàn thiện pháp luật về bảo hộ quyền tác giả đối với các tác phẩm tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo’’ đã được đưa ra bàn luận và nhận được những đánh giá rất tích cực. 
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Một nhà nghiên cứu AI đã kiện Amazon về vấn đề phân biệt và sa thải bất hợp pháp, với cáo buộc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ khi phát triển các mô hình AI để cạnh tranh.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp xử phạt vi phạm hành chính, số tiền 45 triệu đồng và tịch thu 1.600 sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.