SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

The Coffee House, trà sữa The Alley, Gang Nam BBQ... bị phạt nặng do vi phạm về an toàn thực phẩm

07:08, 19/08/2019
(SHTT) - Công ty TNHH Nhà hàng Gang Nam BBQ trên đường Phan Kiêm Ích (quận 7) bị phạt 56,5 triệu đồng vì không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và sử dụng nguồn nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ, trong đó có 210 kg thịt heo.

Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM vừa công bố các quyết định xử phạt vi phạm an toàn thực phẩm trong tháng 7 với tổng số tiền phạt gần 1,3 tỉ đồng đối với 84 tổ chức, cá nhân vi phạm. Trong đó, 46 cơ sở không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hoặc giấy chứng nhận đã hết hạn.

Trong số này có cửa hàng cà phê The Coffee House - Bàu Cát (108 – 110 – 112 Bàu Cát, phường 14, quận Tân Bình) thuộc Công ty CP Thương mại Dịch vụ trà cà phê VN bị phạt 25 triệu đồng do giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đã hết hạn.

gangnam-bbq-15660909388451423149272

 Các suất ăn BBQ có giá không hề rẻ, luôn được quảng bá có nguồn thịt chất lượng.

Công ty TNHH Nhà hàng Gang Nam BBQ trên đường Phan Kiêm Ích (quận 7) bị phạt 56,5 triệu đồng vì không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và sử dụng nguồn nguyên liệu không rõ nguồn gốc, xuất xứ, trong đó có 210 kg thịt heo. 

Cơ sở này còn bị buộc tiêu hủy nguyên liệu, thực phẩm vi phạm.

Trong khi đó, chi nhánh trên đường Bàu Cát (quận Tân Bình) của Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Trà Cà Phê Việt Nam (The Coffee House) cũng bị phạt 25 triệu đồng vì giấy chứng nhận hết hạn từ lâu. 

Cụ thể, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm số 900/2016/ATTP-CNĐK do Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP HCM cấp cho chi nhánh này đã hết hạn vào ngày 26/5/2016, tức cách đây hơn 3 năm.

Tiếp đến, Công ty TNHH Spice World Hotpot Vietnam cũng bị phạt 25 triệu đồng vì không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Cơ sở này không xuất trình được giấy chứng nhận khi Ban Quản lí an toàn thực phẩm tiến hành kiểm tra.

Cùng vi phạm lỗi trên còn có cửa hàng trà sữa The Alley do bà Hoàng Thịnh Vượng đại diện, và quán mì cay Sasin bà Phạm Thị Lý Hạnh đại diện.

 2 cơ sở này đều nằm trên đường Nguyễn Thị Thập (quận 7) và cùng chịu mức phạt 12,5 triệu đồng.

Trường hợp bị phạt nặng nhất trong tháng 7 là Công ty TNHH sản xuất xuất nhập khẩu Phi Long I Chi Ban (phường Phú Thạnh, quận Tân Phú) với tổng số tiền phạt 70 triệu đồng do sản phẩm "mực trứng" của công ty vi phạm trong tự công bố sản phẩm. Công ty này còn bị hình thức phạt bổ sung là thu hồi sản phẩm, thay đổi mục đích sử dụng hoặc tái chế, tiêu hủy và đình chỉ hoạt động sản xuất, nhập khẩu mực trứng 2 tháng.

Loan Hoàng

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.